A/n;Insecurity... Hindui mahirap gamutin ang sakit na ito...
Kailangan lang....cup ng good vibes at isang sakong self confidence...''''Mommy.....''
Umiiyak na naalimpungatan si JP ng managinip at bumangon... lalo siyang kinabahan ng wala sa higaan si Ray... wala na rin sa crib si Paulie...
''Bakit apo?"pagtataka ni Mercy ng makitang umiiyak ang bata..
''Napanaginipan ko si Mommy... She told me.... Tita Ray will be leaving... Soon...''at yumakap ito sa ginang...
Napatingin si Mercy kay Phillip na kalalabas lang ng kwarto... from the look on his face...narinig din nito ang sinabi ni JP...
''Bakit?...." Usisa ni Ray ng bumaba si phillip at karga si JP...''hey cutie... Bakit ka umiiyak?"
Iniabot ni Ray ang pisngi nito at pinunasan Ang luha habang karga niya si Paulie... humihikbi na lang ang bata...
''Ibaba mo na Phillip at magugusot na ang damit mo...''saad ni Mercy
Bumaba nman si JP at yumakap kay Ray... nagulat nman si Ray at hinagod ang likod nito...
''Are you having a bad dreams?"
''Mommy told me ...you're leaving us...''sa pagitan ng hikbing sabi ni JP..
Natigilan si Ray... kinuha ni Mia sa kanya si Paulie... she was speechless sa mga sinabi ni JP... Ibig sabihin nun...aalis talaga siya sa bahay na iyon...
''Stop crying JP... It's just a dream...''saway ni Phillip..
''Mom never lie to me...''giit ni JP..
Bumuntong hininga si Ray at hinawakan sa pisngi si JP...''don't think about it too much cutie....andito pa nman ako....''nakangiting saad ni Ray
''You're leaving....?" Malungkot na tanong ni JP..
''Yes...Mahuhuli na kami sa work ng daddy mo kapag hindi pa kami umalis...''
Nakahinga ng maluwag ang mga nasa paligid nila... pero hindi si Phillip... Lalo pa at yun ang napag-awayan nila kagabi..
''Papirmahan mo ito kay Lara...'' Iniabot ni Phillip ang isang papel kay Ray ng nasa sasakyan na sila...
Ngtaka ang dalaga ng mabasa ito...''leave for a week?...bakit?..."Lingon niya sa lalake..
''Next week...pupunta ako ng US....I'll be staying there for a week... na isip kong sa Laguna muna kayo ng mga bata... Malapit sa mga in laws ko...''paliwanag ni Phillip
BINABASA MO ANG
My Mr.not So Perfect
RomantikIn love... You need to be patience.....wait for the right time... Wag mainip.... Hintay-hintay lang.... Kung kailan bibigay...