thinking.....love or lust?

5 0 0
                                    

A/n;(spg)

Kung malayo tayo sa isa't-isa...

Paano ko sasabihing tayong dalawa...










Napakatahimik ni Ray mula ng gumaling ito sa lagnat... madami ang nakapansin na mas gusto ng dalagang mag-isa... hindi ito nakikipag-usap ng matagal pa sa isang minuto...


''Kailan ang plano niyong magpakasal?


Napalingon si Phillip sa sinabi ni Papang... tinatanaw nila sa malayo si Ray... nakaduyan ito... Hindi nman natutulog... malayo lang Ang iniisip...


''We're not in a relationship...''simpleng tugon ni Phillip....

Napakunot-noo si Papang...''nabasa niya ang balita sa dyaryo bago siya nagkasakit... iniisip nming...yun ang inaalala niya...''

''Anong balita?" Usisa ni Phillip

''Na ikinasal na kayo ni Lucia sa America...''

Umiling si Phillip...''we're not married and never will...Lucia will be staying there now...grand opening ng bago niyang boutique kaya pumunta ako...''

''Did you tell her?" Inginuso si Ray..

Umiling si Phillip... ni hindi nga ito lumingon sa kanya ngayon... bihirang tumango... Bihira na rin nitong kausapin ang mga bata... ginagawa niyang excuse na masakit ang ulo niya...


''Tita... let's go...may fresh buko po doon...''yakag ni JP...


Umiling si Ray ''Ayoko cutie.... Pasama ka na lang kay ate Aina...''taboy ni Ray sa bata...

''May sakit pa rin po kayo?"

''Wala na cutie.... may iniisip lang ako...''

Hindi na nangulit pa si JP at malungkot na umalis... si Paulie nman hindi pa niya nakakarga mula ng gumaling siya...


''Naiinip ka n ba?...gusto mo ng umuwi sa bahay?"

Tanong ni Phillip ng lumapit sa duyan ng dalaga... umiling lang si Ray at tumitig kay Phillip...


''Masyado kang tahimik... Inaalala ka nina papang at Mamang...''


My Mr.not So PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon