A/n;
Relate much talaga minsan sa mga songs sa radio...
Nakiki-emote pa...ganyan tayo eh....
(I Google the names of beaches in calatagan... I hope it's fine...)
White sand...clear water....fresh air....nice cottages sa ibabaw ng tubig.... pag-apak pa lang ni Ray ng paa holding her pair of slippers... sige felt...belong...
''Tita..... Let's swim na!"yaya agad ni JP kay Ray..
''Mamya na cutie...wala pa ang mga kasama natin... At saka maglagay muna tayo ng sunblock...''anang dalaga..
''I'm so excited.....Yahoo!!!" Pakendeng kendeng pang nglakad si Aina...
Naiwan sa bahay si Paulie at Mia kasama si Mercy ...si Moi lang Ang kasama nila... Kasabay nila si Gloria na punong abala sa venue... Yung free foods...yung gagawing program... Yung mga guests...shoulder niya lahat...night swimming ang covered ng company outing... Yung ibang willing mag-stay... Magbayad sila...
''Miss. Ray...groupie tayo para makita ni Mia at mainggit...''kalabit sa dalaga ni Aina...
''Sige ba....''
''Kuya Moi....join us po...''
Nahiya niya pa si Moi pero nung kunan na yung ngiti wagas... hindi siya prepared at takot sa camera...
''Tita... Let's selfie together....''yaya din ni JP...
''Wow... Parang celebrity lang tayo... Picture picture...''
Ngiting ngiti si JP sa picture ng tingnan ni Ray...nakahawak ito sa laylayan ng damit niya... It's a summer dress...Pero naka-two piece na siya sa loob...hindi nman siya excited eh...
''Miss.Ray.... ipapahatid ko na kayo sa mga cottage niyo...para comfortable na kayo bago pa dumugin ng mga kasama natin ang beach...'' Kaway ni Gloria...
Parang Villa ang uukupahin nila...with three bedrooms...two bathrooms with kitchen pa and living room...
''Ito kasi ang gusto ni Sir.... Para magkakasama lang kayo''
''Ikaw?"tanong ng dalaga...
''May ka-share ako sa cottage...taga-hr department...''
Ilang minuto pa dumating na ang sampung bus...kasunod ang ibang private vehicles....
''Ninang!.... Ninong....'' Kaway ni JP kay Mariel at Matt ng bumaba ang mga ito sa kotse...
BINABASA MO ANG
My Mr.not So Perfect
RomanceIn love... You need to be patience.....wait for the right time... Wag mainip.... Hintay-hintay lang.... Kung kailan bibigay...