Nadine's POV
"Stop!" Sigaw ko. Sinusubukang itulak si Donghae papalayo sa akin.
Hindi ko naman sinasadyang gawin sakanya yun. Pero parang feeling 'ko nagsisimula na kong magsawa sa piling niya. Alam kong masama at masasaktan siya pero yun talaga ang totoo.
Lumayo ako sa bisig niya at nagsimula ng maglakad papalayo sakanya.
Nakayuko at nakakaramdam ng hiya.
"Wait, Suzy!" Hindi 'ko na lamang pinansin ang pagtawag niya sa akin.
Pinagpatuloy ko na lang maglakad papalayo sakanya papunta sa kotse ko, at nagmaneho papalayo sakanya.
Habang nagmamaneho ako ay hindi ko maiwasang mapaluha.. ang sama ko... nakasakit na naman ako ng taong walang ginawa kundi mahalin ako.
Kyo's POV
Nagpatuloy ako sa paglalakad papunta sa iba't ibang stage ng matitirang parte haunted house.
Nakasunod ang dalawang mukhang aso't pusa, world war 3, call of duty, zombieland ang peg kung mag - away.
Medyo naririndi na nga ako sa ginagawa nila. Sa una, tuwang - tuwa ako pero dumating ang ilang - minuto unti - unti na 'rin ako nabububwiset sa ginagawa nila.
Disturbing ang tawag sa ginagawa nila, minsan nga tuwing may nadadaan sa aming estudyante, imbes na mabubwiset pinagchi - chismisan na lang sila.
'Di porke't sikat sila, inaabuso na nila ang pagiging sikat nila 'no.
Dapat hindi na lang sila ang iniisip 'ko, ang dapat kong isipin ay kung paano 'ko makukuha si Nadine ulit.
Kahit na may nagpapakita sa aking mga multo hindi na 'rin ako natatakot, sa dalawang 'to ako natatakot. Mga hinayupak eh!
"Ano ba?!! Tama na nga 'yan, pang aabala na 'yang ginagawa niya. Ang matagumpay, gagawin niyong palpak! Ang magandang ginagawa niyong panget. Kaya walang manalo - nalo sainyong dalawa kay Lovely kasi magkamukha kayo ng ugali."
Napatigil ang dalawang siraulo sa sinabi 'ko. ABA, dapat lang 'no nakakaistorbo lang sila sa ginagawa nila.
"Can you do me a favor?" Sabi ko sakanila while looking around. Hinarap naman nila ako. "Ano naman yon?"
"Pwede ba kayong tumahimik kahit ngayon lang?" 'Yan nasabi ko na.
Ngayon ko lang napagtanto na malapit na ako.
Playing : Tadhana
Sinubukan kong kalimutan si Nadine, but parang hindi ko ata kaya, para bang hindi ko makaya.
Ngayon alam 'ko na ang pakiramdam ng maiwanan, masakit pala ang tanga ko kasi eh. Pinagtulakan ko siya, isa na yon siguro sa pinaka pinagsisisihan kong pagkakamali.
Masakit? Oo, sobra. 'Yung feeling mo hindi na siya ang babaeng nakilala mong mabait at maalagain, naging mapag - higanti at kasamaan ang bumalot sa damdamin niya nang dahil sa 'yo.
Gusto kong magpasuntok ng ilang beses para malaman 'ko kung gaano ako kasama at kataksil sakanya. Hindi ko makalimutan lahat ng ginawa ko sakanya. Kahit kailanman siguro hindi.
Gusto ko ng kalimutan si Jenica, at ituon na lang ang pansin ko sa kung papaano ko maibabalik ang pagmamahal sa akin ni Nadine, kahit mahirap at impossible, ay kakayanin ko pa rin.
Ayoko ng ituloy ang paglilibot ang gusto 'ko lang gawin ay ang ligawan siya. Yes, from now on liligawan 'ko na siya hanggang sa tamang panahon, ang lalabas na sa bibig niya ay 'oo'.
Kapag nangyari 'yun iisipin 'ko na ako na ang pinaka - swerteng lalake sa buong mundo dahil ang alam 'ko masarap daw ang pakiramdam kapag sinagot ka ng taong mahal mo.
Lahat ng salita niya na nakakapag pabagabag sa damdamin mo, na feeling mo parang nabagsakan ka ng matigas at mabigat na lupa malapit sa 'yo, katumbas ng isang nawalan ng tao sa buhay, na ayaw mo ng maramdaman niya ulit ang ginawa mo.
Kinuha 'ko ang cellphone na tumutunog magmula kanina pa.
Tiningnan 'ko kung sino ang nag - text.
Si Nadine!!!
Nakaramdam ako ng kasiyahan na napalitan ng hindi magandang nararamdaman magmula kanina.
Alam 'ko sa mga babae lang nage - exist ang 'bitter', pwes nagkakamali sila pati sa mga lalake nag - eexist ang kabitteran. Halimbawa ako, simula 'nung nawala sa akin ang mahal 'ko 'dun na nagsisimula ang kabiteran ng buhay 'ko. Naiinis na ako kapag nakakakita ako ng mga sweet na mag couple. Hindi ko kasi nagawa kay Nadine yun.. oo alam ko.
Pero siguro mamaya 'ko na lang siya pupuntahan, kaya balik agad ako
BINABASA MO ANG
Nerd's Revenge [Completed]
Romantizm[Shimura's 1st trilogy] Si Nadine ay isang nerd na babae. Palaging binubully at sinasaktan ng mga classmate niya. Pero may isang lalaking palaging nag-liligtas sa kanya sa pambubully sa kanya. Pero paano kung ang lalaking minahal niya ay di pala siy...