Chapter 17 - Forgive

4.8K 144 3
                                    

Excited akong bumangon sa higaan.Dahil excited na ako para bukas sa prom namin.Nakapagpagawa na ako ng damit.Kulay white katulad ng sinuot ako nung nakatanggap ako ng award.Ganun kamahal ang gagamitin ko sa prom para bukas.Naligo na lang ako.Excited na talaga ako para bukas.Naku!mukhang good mood ako ngayon.Lumabas na ako sa banyo at nagbihis.Pagkatapos kong magbihis ay nagmake up ako para dumagdag ang ganda points ko.Hahahaha!nakakatawa talaga ako.Lumabas na ako ng kwarto.Dahil sa pagmamadali ako ay natisod ako.Nahalikan ko yung sahig nakakahiya ang nangyari sa akin,Siguro malas ako ngayon?

"Hahahaha!"may narinig akong tumatawa.Pagkakita ko si Donghae pala.Bakit di man lang niya ako sinalo para hindi ako mahulog.Imbis na tulungan niya ako ay tinawanan pa ako.Tumayo na ako at lumagpas sa kanya.Mukhang nagulat siya sa ginawa kong paglampas sa kanya.Galit ako sa kanya dahil di man lang niya ako tinulungang makatayo.Imbes na tulungan ay tinawanan pa ako.Ano kayang klaseng boyfriend yun ganun?

"I'm sorry Suzy."di ko namalayan na sinundan niya pala ako.Pumasok na lang ako sa loob ng kotse niya.At padabog na sinara ang pinto.Nagtatampo ako ngayon ng dahil kay Donghae.Ngayon lang ako hindi sinalo ni Donghae.Dati kasi nung nasa korea pa ako ay palagi akong inaalalayan ni Donghae.Samantalang ngayon ay di manlang niya ako sinalo tinawan pa ako.Sumakay na lang din siya sa kotse.Tahimik yung kotse.Wala naman akong pakielam kung tahimik.Ayaw ko munang magsalita.Baka maibato ko tong bag ko kay Donghae dahil sa inis.

"Suzy,I'm sorry for what happened."malungkot na sabi niya.Di na lang ako sumagot.Nasasaktan kasi ako,hindi niya alam kung gaano kasakit ang pagtawanan ka ng sarili mong boyfriend.

"You don't understand what i feel now.That's hurt to see my boyfriend laughing at me."ang sakit sakit kasi.Anong akala niya sa akin na kapag nag-sorry langnsiya ay patatawarin ko agad siya?hindi no!hindi madali mawala ang sakit.Hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan niya iyon.

"Look at me."utos nito.Sinunod ko naman siya.Tumingin ako sa kanya.Para siyang isang asong hindi mapatawad ng kanyang amo dahil sa ginawa niya dito.Ang cute niya kapag nagso-sorry.

"Look I'm sorry that i laugh on you."malungkot na sabi nito.Parang isang pitik pa lang niya ay bigla na lang nawala ang inis ko sakanya.Parang gusto ko na siya patawarin.

"Do you forgive me?"tanong nito.Hmmm?ano kaya patatawarin ko ba siya o hindi?sige na nga patatawarin ko na siya.

"Yes!I forgive you."nakangiting sabi ko.Ngumiti rin siya pabalik at niyakap ako.Napakalambing niya talaga.Niyakap ko rin siya pabalik.Nakarating na kami sa school.Pinagbuksan niya ako ng pinto.At tuluyan na kaming pumasok sa loob.Nagpaalam muna si Donghae na mgc-cr lang daw siya.

"Sige!"sagot ko.Kinuha ko yung phone ko at tinext si Jessica.

To:Jessica

[Jessica kailan ka uuwi?]

Sending...

From:Jessica

[Sept.1 ako uuwi.]

To:Jessica

[Ok s---]

Balak ko na sana replyan si Jessica ng may umagaw ng phone ko.Pagkakita ko si Kyo lang pala.Ano naman ang ginagawa niya dito?

"Give. it. back. to. me. Now."madiin kong sabi sa kanya.

"What if i dont want to."nakangiting sabi niya.Bigla nalang ako nainis.Dahil naalala ko na naman ang salitang binitawan niya dati nung kami pa.

Break na tayo.

Thank you.

Mahal ba kita?

Panget ka.

Nararamdaman ko pa rin ang sakit na naramdaman ko dati.Parang gusto kong umiyak sa harap niya.At sabihing ako ang Nadine na sinaktan mo dati.Pinilit ko na lang kuhanin ang cellphone ko.At dahil mataas ako tumalon ay nakuha ko ng mabilis ang cellphone ko at ngumiti.

"Bye Kyo!"nakangiting sabi ko.At umalis na hinanap ko si Donghae at saktong lumabas siya sa C.R.Mukhang ngayon lang natapos magcr.

Lumapit ako sa kanya at inaya ng umalis.

"Tara na!"aya ko.

"Okay."hinatak ko na siya papuntang classroom.Pagkapasok namin ay umupo na kami sa upuan namin.Maya maya ay nagsimula na ang klase.Tahimik lang ang loob ng classroom.Nakakabagot naman dito.At dahil malapit na ang uwian ay tiniis ko na lang ang nakakabagot na klaseng to.

"Class dismiss!"pagkasabi ng teacher namin ay umalis na siya.Sinuot ko na ang bag ko.

"Tara na!"aya ko.Tumango na lang siya at lumabas na kami ng classroom at dumiretso sa parking lot at sumakay sa kotse niya.Pumasok na ako sa loob at siya naman ay sumakay na din sa kotse at pinaandar ang engine 'nun. tuluyan ng umalis sa school.Di ko na namalayan na nandito na kami sa bahay.Bumaba na ako at nagpaalam kay Donghae.

"Bye Suzy!"paalam niya.At tuluyan ng umalis sa harap ko.Pumasok na ako sa loob at dumiretso sa kwarto ko.Nagbihis muna ako bago humiga sa kama.Kinuha ko ang ipad ko at pinatugtog ang hindi pa naman kakain kaya go!

Trouble maker ( Now) by hyuna ang hyunseung

Ooh ooh ooh ooh tell me now now now

Ooh ooh ooh ooh tell me now now now

Ooh ooh ooh ooh oneuri kkeutnagi jeone

Tell me, now now now, now now now

[Hyuna] Geudaero meomchun nega naltto mangseorige hago

Amu maldo an haneun neon geujeo eojewa gata

Yeogwa eobsi malhae bwa nae nuneul jom barabwa bwa

I bami gabeorigi jeone bulbichi sarajigi jeone

[Hyunseung] Ireokeneun tteonagaji malja

Mangseorineun dongan siganeun tto gandago go go go

I don't wanna go

Ige majimak jigeumi majimagirag, oh

Jigeum naege wa malhaejwo uri--

"Nadine,tayo na diyan at kakain na"kahit kailan talaga istorbo talaga si Kuya. Kita mong nakikinig ako sa music.Padabog akong tumayo sa higaan at lumabas sa kwarto.At bumaba para kumain,umupo na ako sa upuan at kumain.Mabilis naman akong natapos kumain kaya pumunta na lang ako sa kwarto at natulog.Maaga pa ang pasok ko bukas,kaya kailangan ko ng matulog.

To be continued...

Nerd's Revenge [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon