Ako nga pala si Nadine Marie Martinez. Half japanese at half filipina. Ako ay nerd, mayaman, panget, at palaging inaapi at binubully ng kababaihan. Pero mayaman din naman ako katulad ng mga estudyante sa Princess Academy. Diba ang arte ng name?
Princess Academy: School ng mga mayayaman na estudyante. At magaganda mga kababaihan at gwagwapong mga kalalakihan.
Pero ayoko talaga dito dahil puro mga maarte at mayayabang ang mga estudyante dito. Pero hindi nila ako katulad na mayabang, maarte, at masungit.
"Hi! Good Morning Nadine!" Bati sa akin ng isa kong bestfriend. Ang pangalan niya ay Jenica Javier. Nerd din siya katulad ko. Pero mayaman naman siya kaya tinanggap 'din siya dito.
"Good Morning din!" Bati ko Pagkasabi ko nun umalis na ako atpumunta sa classroom. Papasok na sana ako ng harangan ako ng tatlong magagandang babae. Ang pangalan ng grupo nila ay
Mean girls.
Mean girls
Leader - Phoebe Garcia: Siya ay maganda, hindi matalino, pero mayaman, masungit, suplada at sya rin ang leader ng nambubully sa akin.
Member - Katherine Garcia: Siya ay maganda, suplada, at hindi rin matalino, pero mayaman katulad din ni Phoebe.
Member - Liza Sanchez: Siya ay maganda, konting mabait, suplada, at konting matalino pero hindi katulad nina Phoebe at Katherine. Okay! Tama na back to the reality.
"Bakit? Anong kailangan nyo?" Tanong ko sakanila.
"Lumalaban ka na ha!?" Pasigaw na sabi ni Phoebe at bigla akong sinampal sa kaliwa at sa kanan tumulo naman ang luha ko sa sakit ng pagkakasampal niya sa akin. Bago pa ako ulit sampalin ni Phoebe may pumigil sa kamay niya pagtingin ko si Kyo pala.
Kyo - Siya si Kyohei Shimura half japanese at half filipino katulad ko japanese din siya. At isa rin siya sa pinakapogi sa school namin matalino din siya at playboy.
"Sorry Prince Kyo." Sorry ni Phoebe kay Kyo at biglang naglakadpapalayo sa amin ni Kyo. At nagulat ako ng magsalita siya na ikinilig ko naman. Siya kasi ang crush ko.
"Wag mong isipin na niligtas kita?" Seryosong sabi nya.
"S-sige." Namumulang sabi ko sa kanya at naglakad papalayo sa kanya. Dumiretso muna ako sa banyo at tumingin sa salamin
"Ang panget ko pala?" Tanong ko sa sarili ko.
"Ngayon mo lang nalaman?" Tumingin ako sa nagsalita. At nakita ko si Phoebe na nakangiti pa sa akin. Nagulat ako ng sabunutan niya ako.
"Phoebe tama na!" Pigil ko sa kanya pero parang wala siyang narinig. At mas tinindihan pa niya ang pagkakasabunot sabuhok ko. Umiyak na lang ako kasi wala naman ako magagawa kundi tumunganga at umiyak. Nagulat ako ng tumigil na siya sapagkakasabunot sa akin. At may narinig akong na ikinagulat ko.
"Alam mo ba may nangyari na sa amin ni Kyo?" Nakangiting sabi niya. At ako naman humagulgol na dahil sa sakit ng narinig ko na may nangyari na sakanila ni Kyo.
"At alam mo ba na sumigaw pa nga ako when we reach our climax. Sarap na sarap siya dahil ginawa namin sa bahay niya. Hahahaha!" Tawa niya at ako naman lalong lumakas ang iyak ko.
"Sige, paalam Nadine!" Paalam niya at tuluyang umalis. At ako namantulala sa lahat ng sinabi niya. Biglang tumulo ang luha ko sa ibaba ng pisngi ko. Hindi ko na napigilan at humagulgol na ako ng iyak sa banyo. Hanggang sa maubos na ang luha ko. At lumabas na ng C.R. At dumiretso sa classroom at umupo sa upuan ko.
Dismissal na kinuha ko na ang bag ko at lumabas ng classroom. At lumabas na ako ng school. Pagkauwi ko dumiretso na agad ako sa kwarto ko at umiyak. Dahil sa kakaiyak ko nakatulog at di na nakakain ng hapunan. Hayaan mo na wala naman ako ganang kumain. Pagtingin ko sa orasan namin 5:00 am na pala ang bilis naman ng oras. Tumayo na ako sa higaan ko at naligo. Pagkaligo ko nagbihis na ako at tuluyang umalis sa bahay ko. Pagkadating ko sa school unang bumungad sa akin si Jenica.
"Good Morning Jenica." Matamlay na sabi ko. At tuluyan na siyang tinalikuran. At narinig kong nagsalita siya.
"Bakit ang tamlay mo ngayon Nadine?" Tanong niya pero hindi ko siya sinagot. At tuluyan ko na siyang tinalikuran. At pumunta sa classroom at pumunta sa upuan ko at umupo.
Wala akong ganang mag-aral ngayon, ewan 'ki ba sobrang apektado ako sa sinabi ni Phoebe kahapon. Naiinis ako, nabubwiset ako. Pasalamat siya mabait ako kundi nasabunutan 'ko na siya.
Umupo sa tabi 'ko si Jenica, buti na lang at nandiyan siya para sa akin.
"May problema ba? Sabihin mo sa akin at tutulungan kitang wag mong damdaming mag-isa."
Umiling ako, ayokong sabihin sakanya. Ayokong madamay siya sa pambu-bully nina Phoebe, mas mabuting sa sarili 'ko na lang 'yon.
Hindi na siya nag-salita pa hanggang sa dumating na myung prof, buong magdamag akong tulala. Nakatingin lang sa labas ng bintana. Ngayon 'ko lang napansin na may puno pala sa labas nito, ang cute 'nung mga ibon na sumasabi sa sanga.
Pinaikot 'ko ang ballpen 'ko dahil naiinis ako. 1 oras pa bago mag-time.
Playboy talaga 'yang si Kyo, lahat siguro ng babae na-tira na niya? Hindi pa nakuntento, baka mamaya niyan pati prostitute, pinapatulan niya pag-ka siya nagka-sakit bahala siya sa buhay niya.
Crush 'ko lang naman siya, hindi 'ko siya mahal. Pero selos na selos ako, parang feeling 'ko masasabunutan 'ko na si Phoebe.
Pero thanks to him 'din naman, niligtas niya ako kahit sinabi niyang wag kong isipin na niligtas niya ako. Basta, masaya ako.
"Why are you smiling, Ms. Martinez?" Tanong sa akin ni Prof, gulat akong napatingin sakanya. Nakakahiya lahat ng kaklase mko nakatingin sa akin.
"Nothing, ma'am nakagat 'ko lang po 'yung dila 'ko." Palusot 'ko.
Tinaasan lang ako ng kilay ni Prof bago muling ibinalik ang tingin niya sa black board.
Hay, buti na lang at natanggal na ang buong atensyon sa akin. Ayoko talaga ang mga ganun, lalo na kapag sa akin.
"Ngumingiti ka na naman, mag-isa? Kwento ka naman." Bulong sa akin ni Jenica.
Nginitian 'ko na lang siya at ibinalik ang tingin 'ko kay Prof.
Mamaya siguro pasasalamat 'ko si Kyo, sa oag-ligtas sa akin.
Pagkatapos ng klase ay agad akong nag-tungo sa classroom nina Kyo. Alam 'ko ang classroom niya stalker na nga ako eh.
BINABASA MO ANG
Nerd's Revenge [Completed]
Romance[Shimura's 1st trilogy] Si Nadine ay isang nerd na babae. Palaging binubully at sinasaktan ng mga classmate niya. Pero may isang lalaking palaging nag-liligtas sa kanya sa pambubully sa kanya. Pero paano kung ang lalaking minahal niya ay di pala siy...