Chapter 29 - The Flashback

2.3K 68 0
                                    

[Flashback]

Kyo's POV

Nagmumuni ako sa paligid ko ng may narinig akong maguusap.

Napasilip ako.

Sila Nadine at Jessica!!!

At nag-uusap sila tungkol sa akin. Assummero ba ko? Totoo ako talaga ang pinaguusapan nila. Nabanggit kasi ako.

"Suzy, I think this is the right time para sabihin kay Kyo ang totoo." - Jessica.

Nakita ko ang malungkot na pag-ngiti ni Suzy kay Jessica.

"May balak naman akong sabihin sakanya eh pero I don't think this is the right time na sabihin ko sakanya na ako talaga si..." - Suzy.

Ano ba naman to? Pabitin...

"Si Nadine Marie Martinez ang babaeng sinaktan niya 6 years ago..." - Suzy.

Napaawang ang bibig ko at napakuyom ng kamao sa aking narinig.

Sabi ko na nga ba siya si Nadine eh hindi ako nagkakamali.

"Pero Jessica I think nahuhulog na naman ang loob ko sakanya ulit..."

Pero napalitan ng kasiyahan ang pagtataka.

She loves me???

Napaawang ang bibig ko, hindi ko inaakalang gusto niya ako.. pa rin niya ako.

"But Im not yet ready Jessica." - Nadine. Lalo pa akong dumikit sa pinagtataguan kong pader para lalong marinig ang pinag uusapan nila.

"Then you should be. Darating ang araw na malalaman at malalaman niya ang totoo, siguro naman ayaw mong kung sinu-sino ang masasabi sakanya." - Jessica.

I let a deep sigh.

Kung hindi mo lang alam Nadine na naririnig ko na ang lahat ng pinag uusapan niyo. Alam ko na ang totoo kaya wag ka ng kabahan o matakot.

[End of Flashback]

Nadine's POV

"Yun lang ang narinig kong pinag usapan niyo." Kwento niya.

Yeah ngayon alam ko na kung paano niya nalaman.

Hindi na ako mahihirapan pang magkwento sakanya.

He already knew it...

I hold his hand and caressed it, ang saya sa pakiramdam na kami na, ulit... wala ng halong kasinungalingan dahil ngayon.. totoo na.

Natutuwa ako kasi naging kami uli. Tama nga ang sinabi ng iba. 'Don't give up unless hindi pa siya napapa-saiyo ulit.

"Thank you Nadine again and again..." Sabi n'ya.

I kiss him once again, puno ng pagmamahal.

Masarap talaga sa pakiramdam, pero hindi katulad ng pakiramdam ko kay Donghae nung naging kame, parang feeling ko mas lalo akong sumaya ngayon and it felt like magic, para ba ang saya at gaan sa pakiramdam.

And I'm very thankful, mahal ko siya oo bumalik na uli ang pagmamahal ko sakanya. Kaya I was very thankful for this day...

"Nadine, what's wrong?" - Kyo. Umiling ako na nakangiti habang mahigpit na hinawakan ang kanyang kamay.

"Nothing I'm just very thankful dahil nagkabalikan uli tayo."

"No ako dapat ang magpasalamat because dahil sa lahat ng ginawa ko nagawa mo pa rin akong patawarin sa isang tukad ko dapat hindi na pinapatawad pero ikaw walang alinlangan na pinatawad mo ko."

I just smiled.

He smirked and kissed my lips. "I just want to say I love you."

"And So am I, I love you too..."

A/N: Last Chapter na po or should I say Epilogue abangan niyo na lang po ang part 2 ng Shimura's 2nd Trilogy, story nila Kyle and Sandra.

Nerd's Revenge [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon