A/N: 2 Chapters left, Last Chapter and Epilogue the part 2 is titled Shimura's 2nd Trilogy not permanently. Thank you for supporting. Also Vote and Comment. 😍😍😍😍
Nakita ko ang paglapit sa akin ni Jessica habang siya ay nakangiti kasama si Jenica na ganun din.
"Congratulations to you two." Congratulate nila sa amin. Ngumiti ako pabalik. "Hahahaha, thank you sa inyong dalawa."
Napatitig sa akin si Jenica and at niyakap ako.
"I'm happy for you Nadine and I'm sorry."
"No worries. Napatawad na kita date pa. Okay na ako hahaha I'm still your best friend and what for pa ang kasabihan nila na what are friends for." Nakangiti ko siyang niyakap.
I think I'm inlove again...
Hahaha kinanta ko pa para may thrill at masaya.
Omo so dahil kami na at walang halong biro ang relationship namin ay ngayon wala ng hadlang sa pag-iibigan naman? Sana naman
Ngumiti ako ng malapad at niyakap Kyo patalikod. Narinig ko ang pagtawa niya at niyakap din ako pabalik. My gosh kinikilig ata ako mas mabuting sigurong dito na lang ako manirahan at hindi na muling bumalik sa Korea hahahha. Kami na eh.
"May balak ka pa bang bumalik uli sa Korea?"
Umiling ako. "Hindi na dito na lang ako, tayo na na naman eh hihihi."
[Flashback]
Pagkauwi ko pa lang sa bahay ay walang na kong alinlangang pumasok sa kwarto at nagda-dabog siguro dahil na rin sa galit.
Hindi ko makalimutan o maalis man lang sa isip ang lahat ng sinabi niya sa akin. Makikipag break na siya sa akin. Kinakabahan ako.
Ayokong mangyari yun... natatakot akong mangyari yun.
Naibigay ko na lahat ng meron ako sakanya, yung pagmamahal ko. Pero anong ginawa niya pinaglaruan lang niya ko para sa ikasasaya niya at dahil sa buwiset na dare na napag-kasunduan nila mas important pa yun sakanya keysa sa akin.
Kailangan handa ako sa mga pagsubok na darating sa buhay ko before, during, and after ng breakup session na narinig ko.
Pero siguro babaunin ko ang lahat ng mga alaalang yun hanggang sa pagbalik ko.
I do love him, simula nung unang kita ko sakanya. hindi na siya nawala sa isip ko, love at first sight ang tawag dun diba? Sikreto ko na siyang minahal na hindi niya nahahalata.
"Can I just pretend na hindi ko alam ang tungkol sa dare?" I ask myself.
Pretend? Tagal na niyang nakasulat sa vocabulary ko ang magkunwari? Sanay na ko diyan isang mapag-panggap na tao.
Sa pang-araw-araw na buhay ko lagi na lang akong nagpapanggap na hindi nasasaktan sa mga nangyayari sa akin. Lagi na lang ako nagsusuot ng maskara para pang itago ang tunay kong emosyon.
BINABASA MO ANG
Nerd's Revenge [Completed]
Romance[Shimura's 1st trilogy] Si Nadine ay isang nerd na babae. Palaging binubully at sinasaktan ng mga classmate niya. Pero may isang lalaking palaging nag-liligtas sa kanya sa pambubully sa kanya. Pero paano kung ang lalaking minahal niya ay di pala siy...