Enemy Part II

112 32 30
                                    

A/N: Pasensya po sa mga wrong typuuus at grammatical errors. Paintindi nalang po.
Thankyou :)

SHAKIRA's POV

"Mapapatay ko talaga ang lalaking yun!! humanda sya."
Habang nag dadabog ako, sinasabi ko yan sa utak ko. Dapat talagang mamatay na s'ya. Walang hiya sya! Nakakainis!!!

"Sha!"

"Mamatay na s'ya. Sinusumpa ko."

"Hoy Sha!"

"May bukas pa sha! Makakaganti ka din."

"SHAAA!!"

Hinawakan ko ang aking pisngi. "A-raaay! Tsss!" Inangat ko ang ulo ko para makita ko kung sinong sumampal sa akin. "Kulooot! Bakit mo 'ko sinampal?" ramdam ko parin yung lapnit na pumatong sa mukha ko.

Tinaasan n'ya ako ng kilay at inirapan. "Kanina pa kita tinatawag eh! wala ka naman sa katinuan kaya no choice akong sampalin ka. Tssss!" nag cross-arm sya.

"Weeeh? 'Di nga!"

"Anak ng.." sasampalin nya sana ako ngunit napigilan ko ito.

"Oo na sabi ko nga eh hehe!"

Umupo s'ya. "Bakit nag sasalita ka dyan ng mag-isa kanina? Napano kaba? Tyaka bakit mo pala 'yun ginawa kay Kian kanina? Anong kagagahan ang pumasok sa kokote mo?" seryoso n'yang tanong.

Umupo na rin ako. "Easy lang. Dami mo namang tanong."

"Umayos ka nga!"

"Maayos naman ako ha."

"Yung tanong ko sagutin mo na po!" naiinis nyang sabi.

"Fine. Kaya ko ginawa yun kay Kian eh ganti ko lang 'yun tyaka malay ko bang mapupunta kaming Guidance. Eh sya naman kase eh nakakainis!" naiinis kong sabi.

"Anong nangyare sainyo dun sa Guidance?"

"Hmmmm... Wala naman."

"Weeeeh?"

Napatingin ako sa kanya. "Sasapakin kita!"

"I-to naman. Eh bakit nag sasalita mag-isa. Ano bang mga pinag-sasabi mo?"

"Mapapatay ko s'ya!" seryoso kong sabi.

Napatingin s'ya sa akin na halatang gulat na gulat. "Hala! 'Di nga?" Di sya makapaniwala sa mga sinabe ko.

I smirked. "Sa utak ko!"

Nakahinga sya ng maluwag. "Haist! Gaga ka. Bahala kana nga d'yan!" At agad s'yang nag walkout.

Ay may ganun. Lumipas ang ilang oras at dumating na ang Teacher namin.

Mam: "Goodmorning class."

Kami: "Goodmorning ma'am!"

Mam: Blah blah blah blah blah blah!

~FAST FORWARD~

Mam: "Class dismiss!"

Lumabas na kaagad ako ng room at iniwan si Heyzel. Naiinis kase ako sa kanya.

Pumunta akong canteen at nakakain ako ng matiwasay. Balik ulit sa room.

"Ang boring ng life. Haist!" Bulong ko.

Nag lecture ulit kami. Hindi ko nalang pinansin ang mga pinag-iisip ko bagkus ay nakinig na lamang ako sa aming Teacher.

Bitter Ako (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon