Trouble Again?

28 4 10
                                    

Author's Note: Hey guys :D Happy 1k reads sa story na ito. Sobrang nakaka-overwhelmed ng damdamin *^---^* sobrang saya ko...super saya talaga 😀
Maraming maraming maraming salamat sa'yo. Oo, ikaw nga :) dahil patuloy ka paring sumusubaybay sa kwentong ito 😘
Oh well. I love you guys ❤

SHAKIRA's POV

It's 8:00am in the morning. Nakarating na ako dito sa school, dala-dala ang maleta ko.

"Hoy! Saan ang punta mo, Sa japan ba? Hahaha!" Tumawa si Kulot sa kan'yang sinabe sa akin ngunit inirapan ko lang ito.

"Shut up!" Galit kong sabi sa kan'ya at lumakad na ako papunta sa bus.

"Ang aga-aga, highblood agad?" Tugon ni kulot. Sabay umalis ito patungo sa kabilang bus.

Hindi ko na lamang ito pinansun bagkus ay binuhat ko na lamang ang super ultra mega kong sobrang laking maleta. Daig ko pa nga ang mag i-ibang bansa eh. Bigla akong napatigil dahil may biglang humawak ng maleta ko. At napatingin ako sa taong 'yun.

"Ako na." Ani Tino.

Napakunot ang aking noo. "Kaya ko." Tugon ko. Ngunit hindi n'ya parin binibitawan ang maleta ko.

"Mag a-abroad ka ba? Hahaha!" Pagbibiro n'ya sabay halakhak. Tiningnan ko s'ya ng masama. "Joke." Sabay peace sign n'ya. napatigil ako dahil may humawak ulit sa maleta ko.

"Ako na!" Agad hinablot ni Kian ang maleta ko at natangay kami ni Tino na nakakapit rin sa maleta ko.

"Hey-"

"Shut up!" Pagbabara n'ya sa akin. Agad naman akong natahimik dahil sa nakakatakot n'yang tingin.

"Hoy ikaw! Bitawan mo nga itong maleta." Utos ni Tino kay Kian ngunit hindi lang ito pinansin ni Kian at nakipagtitigan lang ito kay Tino.

"Again?" Tamad na tamad kong sabi at agad kong hinila ang maleta ko sa kanila.

"Mga panira ng araw. Tsk!" Sabay irap ko sa kanila at nagsimula na akong lumakad habang pinilit kong buhatin ang maleta kong sobrang bigat.

"Mom, pinapahirapan mo ba ako? Urgh!" Galit kong sabi sa aking sarili at napadabog na lamang ako.

Sasakay na sana ako ng bus ngunit bigla may biglang humigit sa aking maleta. "Hoooy!" Tawag ko sa kan'ya. At nagulat ako ng humarap s'ya sa akin.

"Ano, tatayo ka nalang d'yan? Tss! Stupid girl." Ani Kian at tumungo na s'ya sa upuan habang tangay ang aking maleta.

Sobra akong nag-iinit sa galit dahil sa inasal n'ya sa akin ngayun. Nagsimula na akong lumakad patungo sa kinaroroonan n'ya at umupo sa tabi n'ya.

Tiningnan ko s'ya ng masama. "D*mn you!" Sabay irap ko dito.

Inayos ko ang aking pagkaka-upo at sinaksak sa aking tenga ang headset ko. Nababadtrip ako ngayon. Wala akong tulog at wala akong pahinga dahil hindi nawawala sa aking isipan ang mga sinabi n'ya sa akin kahapon.

"Hey, Wake up!" Ani Kian habang naiinis at tinapik ako sa balikat. Pero hindi ko ito pinansin. Nakapikit parin ako na kunware ay tulog.

"D*mn! Can you please open your f*cking eyes. Alam kong hindi ka tulog." Galit nitong ani at agad naman akong napamulat sabay tiningnan ko s'ya ng masama.

"What now?" Naiinis kong sabi. At napansin kong hinilot nito ang kan'yang noo sabay tumingin sa akin.

"Yung sinabi ko kaha--"

"I don't care." Pagbabara ko sa kan'ya. At napansin kong kumunot ang noo nito at gulat na gulat ang reaks'yon nito.

"What? Wala kang pa--"

Bitter Ako (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon