Magulo? Sobra

94 30 30
                                    

SHAKIRA's POV

Isang linggo na ang nakalipas simula nung pumunta akong playground. Umiiwas ako sa kanya na dapat wala namang iwasan. Parang ang tanga ko naman. Bwisit!

BTW nandito ako ngayun sa mall mag-isa. weekend eh. Tinawagan ko si Heyzel pero sinabi nya busy daw sya sabay binabaan ako eh wala pa naman akong sinasabi. kalerkee!

Pansin ko nga nung nakaraang linggo napapadalas na yung pag alis ni Heyzel, pag tinatanong ko kung bakit tapos ang sabi nya emergency tapos pag mag tatanong ako ulit, wala na mas mabilis pa sya sa kabayo kung tumakbo. ewan ko ba dun. Ang labo eh!

"Good morning ma'am"

Napatingin ako sa saleslady na nakangiti ng sobra sakin at tinaasan pa ko ng kilay. Agad namang napakunot ang noo ko.

"Bakit?" pag mamataray kong tanong. Napansin kong napabusangot yung saleslady.

"Wala naman" kinuha n'ya yung damit na hawak ko sabay tiningnan ito at tumingin sakin. "Di sayo bagay. cheap"
ningitian n'ya ko ng nakakaloko.

"Hindi maganda ang tabas ng dila mo ha. ayusin mo ugali mo!"

Iniparap nya ko ulit "Just leave our store!" Sabay tinalikuran nya ko. ay wow! sabunutan ko kaya 'to

"Ahh ganun..."

"Ara--ay!! araa--aay!! Ano b--aa!" Pagsisigaw n'ya habang nakakapit sya sa buhok nya. tss! sarap namang kalbuhin nito.

"SHUT YOUR F*CKING MOUTH. NAKAKAIRITA KA!!" sigaw ko habang bwisit na bwisit. 'di ko gusto pag uugali nang saleslady na 'to.

Hila hila ko parin s'ya papalabas ng store daw nila e saleslady lang naman sya.

"Omayghaad. hila hila n'ya si Claire."

"ano yan?"

"anong nangyayare."

"Kapal ng mukha ng babaeng 'yan para hilahin nalang ng ganyan si Claire!"

Dire-diretsyo lang ako kung lumakad. wala akong pakealam kung anong sasabihin nila. mga chismosa nga naman.

Andito na kami ngayun sa labas at binitawan ko na buhok ng babaeng 'to at humarap ako sa kanya.

"Anong problema mo?" Taas noo kong tanong sakanya. napansin kong napangiti s'ya at tumingin sakin.

"Anong problema ko?" She smirk. lumapit sya sakin at bumulong...

"Ikaw!"

Napatigil ako. 'ako? ano namang ginawa ko? tumingin lang naman ako ng mga damit dun sa store pero wait. ano naman sakanya. diba saleslady lang sya.' Sabi ko sa aking isip.

"Inaano naman kita?"

"Di ko alam."

"Are you kidding me? hilahin ko kaya ulit yang buhok mo" lalapit na sana ako sa kan'ya ngunit bigla ako hinila ng mga security guard. "Bitawan nyo nga 'ko" depensa akong nag pupumiglas sa kanila pero talagang mas malakas sila sakin.

"Hayaan n'yo sya" at agad naman akong binitawan ng mga security guard. mabuti naman!

"Sino ka ba?" pag tataka kong tanong.

"I'm Claire and you are?" nakangiting tanong n'ya sakin.

"Bakit ka interesado sa pangalan ko?" i smiled bitterly.

Bitter Ako (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon