CLAIRE's POV"I'm sorry manager but...the flight was cancelled." I said.
"WHAT? PANO 'TO?"
"Uhm..." Yung isa kong daliri ay kinamot ko sa ulo ko.
"Please tell them that I will reach there tomorrow in Manila. Sobrang lakas ng ulan dito kaya... all flights were canceled here in the province." Pag papaliwanag ko sa kanya habang palakad-lakad.
"Just...make sure you would arrive tomorrow."
"Yes yes manager. I promised."
"Okey."
"I'm sorry again."
"Don't be. I'll take care of it."
"Thankyou manager."
"You're welcome."
"Bye."
*Tooot Tooot Tooot*
I hang up the phone and I walked into the room to change my clothes.
BTW. Andito ako ngayun sa bahay nila kian. Nag bakasyon lang kase ako at dito ako sa kanila nakiki-tuloy. Wala kaming bahay dito sa bicol e.
Napapikit ako sa sobrang inis. "That f*ckn' rain. Ugh!" I cussed while i changed my clothes.
Lumabas na ako ng kwarto at bumaba ng hagdan papunta sa sala.
"KIAN!" I call him while descending stairs.
Nag-taka ako at kung bakit hindi sya humarap sakin. Lumakad ako papunta sa harap nya at ang loko tulala.
Napatingin ako sa tv na naka bukas. Agad kong kinuha ang remote para patayin ito.
Tumingin ako kay kian. Anong problema nito?
Nagpamewang ako. "Heeey! Kian." I call him but he didn't respond.
Actually, his eyesight undiverted at the window.
His face has full of anger. No...it's like...Ugh! I can't explained it."Kian..." Calmly i call him then I sat next to him. I'm worried for him.
"Anong problema?" Pag-aalala kong tanong sa kanya.
Kian was recovered and he looked at me and gave me a faked smile.
"No--thing." Umiwas sya ng tingin at tumingin sa tv at napakunot ang noo nya.
Tiningnan nya ako. "Bakit mo pinatay ang tv? Nanunuod ako." His tone was mad but i ignored it.
Akmang kukunin nya na ang remote pero hinila ko sya.
Binigyan ko sya ng masamang tingin. "Sit!" Tinuro ko ang space ng upuan kung saan ako naka-upo.
"Ugh! Fine." Tamad nyang sabi at umupo.
"What happened to you?" Diretsyo kong tanong sa kanya.
Tiningnan nya ko ng anong-pinag-sasabi-mo-look.
"Are you insane?" He asked.
Inirapan ko sya. "F*ck. Just answer my question." Nag crossed-arm ako.
"I'm...fine." Umiwas sya ng tingin sakin. Napangisi ako ng nakakaloko.
"Ako pa niloko mo!" Medyo tinaasan ko na sya ng boses. Tiningnan nya lang ako.
"Ewan ko sayo." Tumayo sya at binato sakin yung unan na galing sa sofa. "Baliw ka nanaman." Lumakad na sya papunta sa kwarto nya.
BINABASA MO ANG
Bitter Ako (On Hold)
Teen FictionWhat will happen if the Bitter Girl fell In Love? Date Started: January 30 2016 Date Finished: --- ©All Rights Reserved Covered by: @my_simple_girl Author: @WhiteKitties