Chapter 2

29 0 1
                                    

Nasa kanto na ko... Malapit na ako sa bahay namin. Gabi na rin kaya naman nagsisitayuan yung balahibo ko. Madilim kasi dito sa dinadaan ko. Alam mo yung feeling na parang may nasunod sayo pero wala naman? Wala kasing katao-tao. Parang anytime hihimatayin ako sa takot. Parang may naririnig akong something na di ko maintindihan... Ang nasa isip ko lang KATAHIMIKAN, KATAHIMIKAN, KATAHIMIKAN!!! "Wahhh di ko na keri to..."  Kumaripas ako ng takbo na para bang may nahabol sa aking aso. Mabuti na lang at walang tao. 

- - -

Umaga na naman... Naalala ku yung mga ginawa ko kahapon... napakaimature ko talaga. xD Araw-araw na lang akong minamalas, may balat ba ako sa pwet? (Sabay tingin sa salamin.) Ang taba ko talaga. I can't imagine my self. Para akong si Betty La Fea na fat version. Pero ang pinagkaiba namin eh maganda akong di hamak sa kanya. Ahehe Bbaka tamaan ako ng kidlat sa mga pinagsasasabi ko eh. xD Kelangan ko ng magdiet! Urgh! Di ako kakain mamaya. *Ring* Break time na.! Tambay lang sa puno at walang kain kain. Nagpatugtog na lang ako sa phone ko. (Np. Anything could happend by. Ellie Goulding) 

Stripped to the waist

We fall into the river

Cover your eyes

So you don't know the secret

I've been trying to hide

We held our breath

To see our names are written

On the wreck of '86

That was the year

I knew the panic was over

Si.. Si smart guy papunta na naman dito. Aba nafeel nya yata ang pagtambay dito ah... Well hulaan nyu kung anung gagawin ko? (A. Hoy umalis ka nga dito, Di ka ba nahihiya? B. Umaabuso ka naman ata sa pagtambay dito ah.?) Eek! Eh eh I have nothing to say. ^_^ "Can I hang out with you?" Wow, ok rin naman pala sya eh. "Ofcourse." :D Z...z...Z Super awkward naman to.

Hello ang tipid nya naman sa boses. >_<  Makaalis na nga lang. "Oi san ka pupunta?" Oo, ang awkward na kasi masyado eh... "Ah eh, gagawa kasi ako ng assignment sa library. Sama ka?" Klaseng tanong yan juliet! Malamang na sasama yan eh nabubusog sya sa library diba? "No, Im just get some rest na lang in here." Pwe... Muntik na.

Ang gwapo nya talaga. Super talino, at medyo gentelman naman. Yun nga lang medyo bastos. Boring rin kasama haist perfect na sana. Nasa library na ako ngayon at naghahanap "kuno" ng librong babasahin. Habang naghahanap ako ng libro ay may napansin akong kumikinang na libro. "Twi-- Twil---" Teka nga, di ko makita eh.

Hinulog ko yung book na biology ng biglang... *Bogs!* Halos lahat ng librong katabi nung kinuha ko eh nahulog at nabagsakan ako. Inborn na to. T_T Mabuti na lang at wala yung librarian kung hindi di na ko makakatungtong dito xD. "Ok ka lang?" "Ay pusang kinalbo!" Yung totoo nakakashock sya. "Akin na, help na kita. You cost too much trouble!" Yung totoo? Help ba o nanglalait ka lang? "Ah hindi, I can do this on my own." "Sus nahiya ka pa."

Yung gusto ko eh umalis ka na at baka mapektusan kita yan! Ayt ambitter ko na naman -.-  Di na lang ako umimik kasi sya naman may gustong tumulong eh. Alam mo naman, di tinatanggihan ang grasya. "Look girls, the girl who always in trouble." Kelangan ba talaga akong bigyan ng nakakatawang title? "Yeah she's always in trouble." T_T Ganun na ba ako kalampa at kailangan pang iannounce? "Look o si Edward yung sikat na author."

Hala author sya? Bakit hindi halata? Etong school na to ay halo-halo ang mga taong sikat. May writter, may singer, dancer, musician at iba pa. Pero sya?! Sya ang idol ko pagdating sa pagsusulat ng mga story. Pero ghost writer kasi sya kaya kunti lang ang nakakaalam tungkol sa kanya. "Excuse me you freak!" "Ouch!" Freak your face you banana head! Ahehe xD Sino kaya mukhang freak sa atin. "Edward Nostigale, your my favorite author.

The Story of Us: &quot;Reckless&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon