Chapter 6

6 0 0
                                    

After the birthday party ay naging super sweet na nilang dalawa like you know, HHWW at super PDA to the max! Kaya naman lagi akong naiiwan sa kanila. Eh kesa naman makijoin force ako sa kanila eh NBSB ako no! Nakakasakit sa damdamin kung makikisama ako sa kanila. Ano yun Lagi na lang akong maiinggit kapag nakikita ko sila? May sarili akong LL no! Ahahah xD Sya daming ko ng kuda dito.

Dumiretso na ako sa may tambayan ko. At imperness wala dun si edward at wala na ring mangungulit sa akin. Pagdating ko sa tambayan ay nakita ko si Alden na sobrang himbing matulog, "Aba, ang halimaw natutulog din pala." Nilapitan ko sya at saka tinitigan. "Hay bakit ganun? Halimaw ka pero mukhang anghel pagtulog? Nakakalinlang ka naman."

Nilapitan ko pa sya ng kunti hanggang sa magkapalitan na kami ng mukha. De joke lang ^^. Tinitigan ko sya siguro mga 5 seconds? Opo nabilang ko eh ahahah xD Nang biglang humangin ng malakas? Ekk xD Nagkadikit yung mga labi namin ng hindi ko sinasadya. Nagulat ako! O.O Tinulak siguro ako ng author xD Mabuti na lang at tulog sya.

Tulog mantika tong mokong na to. Ahaha! xD Sarap pagtripan. Pero bigla akong nakaramdam ng antok. -.- "Hano ba yan.. Nakakahawa naman yang antok mo. Feeling ko hinihypnotize mo ko eh.." Tumabi ako sa kanya. Well opo nahypnotize nya ko xD Joke. Ewan basta tumabi lang ako masama ba? Maya maya pa ay..... Z.....z......Z

Paggising ko ay pinagtitinginan kami ng mga estudyante sa heartfelle university. Pano nakapatung pa ung ulo ko at nakapatung naman sya sa ulo ko. How sweet este unfortunate am I. Naku chismis na naman ako nito. Nagising na rin si Alden at parang hindi sya nagulat na katabi nya na pala ako. Ngumiti pa sya sa akin at parang tuwang tuwa pa sya sa nangyayari ngaun.

"Look o. The big fat girl nakatulog sa shoulder ni Alden. How weird!?" O.o Hano po? "Ya! Naneun dangshineul mewo hamnida!!!" O.o Hano po? "You fat girl get of to our prince!" Prince mo? Iyo na. Di ko sya inaangkin. Ano ba kwento nito? Beauty and the Beast? or Frog Prince? Napatayo ako at naglakad palayo. Ang awkward na kasi ng paligid dito eh..

"Wait." Napatigil ako ng mga sandaling hinawakan nya yung kamay ko. Is this really happening? What's next? Magkakaboyfriend na ba ako? "You forgot your scarf." Epic FAILED! Chara naman.. "THANKS!" Inirapan ko sya to da highest level.! 

Sa bahay...

Nakauwi ako sa bahay at wala naman kaming projects or assignments kaya naman natulog na lang ako ng bonggang bongga...  Whosh!... "Welcome to dreamland. Were the most and exciting things that you could ever imagine." *Ring...* "Come and see the thinds that you..." *Ring* "That you..." *Ring* "Hay istorbo! HELLO!!?" "Tingin ka sa bintana."

"HUH?!?" Imbis na magsalita pa ako ay sinunod ko na yung sinabi nya... Pagkatingin ko sa may bintana ay may isang malaking teddy bear at isang boquet ng bulaklak sa may gate namin. Sinilip ko yung bawat corner kung merong tao pero wala. "Sino ka ba? Sayo ba nanggaling yung mga yun?" Sino kaya tong misteryosong lalaking to?

"Mabuti na lang pala at nandyan pa. Please take care of my teddy bear ah." "Teka sino ka--" Bigla na lang naputol ang pagtatawagan namin... "Sino naman kaya yun? Secret admirer? Sa itsura kong to? May magkakagusto sa akin?" Bumaba na ako para kuhanin yung mga yun. Dinampot ko agad ung teddy bear at wow ang cute nya at super fluffy nya ahh..

Hay first time kong makatanggap ng ganito. :D Pumasok na ulit ako ng bigla akong tanungin ni papa. "Kanino galing yan?" Patay ako nento. :| Anong sasabihin ko? "Bigay ba yan ni Edward?" "Ah eh.. hindi ko nga rin po alam eh..." Oo nga no? Bat di ko naisip yun? Baka si Ed ang nagbigay nito? War kami right? 

Kinabukasan...

Pagpasok ko dumiretso ako sa tambayan ng bigla kong makita si Edward. Naalala ko yung teddy bear at yung mga bulaklak. Baka kasi sa kanya nanggaling yun eh. "Ed! Sayo ba nanggaling yung..." Napahinto ako ng biglang tumigil sa amin si Alden. "Goodmorning Alden."

The Story of Us: "Reckless"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon