Chapter 11

4 0 0
                                    

"Hey Ken! You're here! I thought you wouldn't come na ehh." Ang landi magsalita. "And your girlfriend to. Thank you for being here. Nice dress girl. Di ko akalaing may igaganda ka pa pala." Aba anong gusto nito? Suntukan? Tara ano! Pinigilan na lang ako ni Ken. Alam nya sigurong naiinitan na ang ulo ko. "We will come just for you." "Ohh how sweet.." Tsk! Alam ko na kung bakit nagustuhan ito ni Ken. Haliparot na tilapyang malansa daig pa bagoong sa sobrang baho.

"Uhm. I will eat muna ahh. Over there." "Go ahead. Enjoy." Nagsisimula na silang magkwentuhan.

*Ken's POV*

"Hahaha you're so sweet pa rin ahh. Di ka nagbabago." "Alam mo namang inborn to sa akin ehh." "Uhm sorry sa mga nagawa ko sayo dati ahh. It didn't work out kasi ehh." "No it's not your fault." I think its my fault. Kulang siguro ang pagmamahal na ibinibigay ko sa kanya kaya nya ako iniwanan. Suddenly may isang lalaking tumawag kay Elizabeth. 

"Elizabeth! I've been finding you. You're here lang pala." "Ohh... Ken this is George. My boyfriend." I want to capitalize the word BOYFRIEND to my mind. I think I'd lose to this battle. This fake relationship with Juliet is full of non-sense. I was controlling my feelings. I want to punch that guy who stole my girlfriend to me. He's the reason why Elizabeth wants to break-up to me. I feel my tears dropping to my face.

I tried to wipe it but I am paralyze seeing them kissing each other. "Your boyfriend. I'm so happy for both of you. Uhm please excuse me. I want to talk to my girlfriend." "Ok then." "Nice meeting you bro." "Don't calling me bro! We're not brothers." I want to say that but I have no powers to say it in my mouth.

*Juliet's POV*

"Chocolate fountain!" Tumakbo ako papunta dun. Wala akong pakialam kahit titigan nila ako. Who you, who you muna tayo guys. Habang kumakain ako ay napansin ko sila Ken. At napansin ko rin na may dumating na isang lalaki. "Teka sino kaya yung lalaking yon? At parang malungkot na ata si Ken?" "Oh that guy is Elizabeth's boyfriend." So Elizabeth pala real name ng ipokritang bruhang mukhang mangkukulam na yan. Di bagay. "Ehh?" "By the way I'm her sister." "Oh nice meeting you po." 

"I think Ken will be needing you for this moment. Take care of him ok?" Tumango lang ako. Napansin ko rin na papalapit na sya sa akin. "Let's go!" "Saan? Teka kararating lang natin ahh. Ni di ka pa nga nakain ehh." "I lost my appetite!" "Oi san tayo pupunta..." "Far away to this nightmare!" Ohh.. Sa mars ba? Haha. Badtrip tong lalaking ito. Baka mabugbog pa ako nito. Sumakay na kami kaagad sa kotse nya hinagis nya ako na parang isang manika. "Aray ahh! Torture to! I quit!" "Hey.. hey! I'm sorry." Soring galit? Tsk pasalamat ka at mabait ako at ramdam ko yang nilalaman ng puso mo. "San ba kasi tayo pupunta?!" "We're having a celebration?" Celebration? Anung ise-celebrate namin ngayon? "Are you drinking?" "Yes! Juices, Chocolates, Softdrinks and Water. Bakit?" "Good." Tapos umarangkada na kami. Sobrang awkward. Halos walang nagsasalita sa aming dalawa kaya naman binuksan ko na yung radyo. 

Last night I heard my own heart beating

Sounded like footsteps on my stairs

Six months gone and I still reaching

Even though I know you're not there

nakita ko syang lumuluha kaya naman nilipat ko na sa ibang istasyon.

Damn! Damn! Damn! 

What I'd do to have you 

here, here, here (I wish you were here)

Lintik naman puro ballad songs! Lipat ulit sa ibang istasyon.

In another life, I will make you stay

So I don't have to say you were the one that got away

The one that got away.

Umiiyak na talaga sya. Naku ano ba tong radyong ito! Walang pakisama. Nilipat ko ulit.

The Story of Us: "Reckless"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon