mag2-12 na. Late na naman ako. Ang daming kamalasang nangyare kasi sa akin ngayung araw na ito ehh. Una sa lahat, nagkamali ako ng pasok ng kwarto. Pangalawa baliktad ang suot kong damit, pangatlo nakalimutan ko yung pamasahe ko. Pangapat inaway ako ng driver kasi nag 123 ako. Tsk mabuti na lang naawa si ale binayaran yung pamasahe ko. "Ken! Sorry nalate ako.
Explain ko pa ba? Ehh teka ano bang gagawin natin ngayon?" "We will starting your change." Kinaladkad nya ako papuntang David Salon. Pinapagupit nya ako ng layered at kinulayan ng copper brown. I like me new hair style. "Did you like it?" "NO! I LOVE IT! :D" "Good. Follow me." Next top sa dress shop. "Ano ito?" Binigay nya sa akin yung 5 klase ng damit specially dress.
"Sukatin mo yan." "Ehh sa itsura pa lang nito di na kakasya sa akin ehh." "Basta sukatin mo na!" "Tsk!" Sinunod ko na lang sya. After 10 mins naisukat ko na yung apat. At lahat sila hindi nagkasya sa akin. "Last 1!" Still di pa rin kasya. "Urgh! Di naman ito magkasya sa akin eh. Lahat hindi magkasya sa akin! Grabe naman ano ba ito joke? O baka naman inuuto mo na ako?!"
Maya maya biglang dumating yung saleslady at atat na atat na kausapin si ken. "I'll buy this." "Ok. Sir girlfriend nyu po ba yan?" "Yup!" "Ahh. Mahilig po pala kayo sa pet." Binigyan ko sya ng Humanda-ka-sa-akin-look. Tsk ang landi! Gawin ba naman akong hayop?! Pisti. "Seryoso ka? Bibilhin mo yan? Eh di nga magkasya sa akin." "You're indiet right? Magkakasya yan promise."
Whatever! Next top shoes shop, "Ohh my gosh! 5 inch ang pinaka maliit na heels? Seryoso?!" "Wag ka ng magreklamo. Isuot mo na lang." d@_@b Ano tong pinasok ko? Beauty Contest? Kelangan nakaheels? "Miss, I'll buy it." Tsk. d-_-b Tiis ganda ako nento. After shopping hinatid nya ako pauwi. Tipid pamasahe. Yes! :D "Wait san ka ba nakatira?" Uhm... San nga ba?
"143 SaintStreet?" "Ehh? You don't know you're house?" "Lumipat kasi kami ng bahay ehh. Medyo naninibago pa ako sa bagong address namin. "Ok ikaw ang sisisihin ko pag naligaw tau ahh." dO_ob ". . ." "I'm just kidding." "Hh--haha-ha." d-_-b Whatever. "So I will text you again incase I need you." "Can you tagalog? I can't english. Hard. Very hard."
"Haha ok, ok. I will tagalog na you haha. You're so cute." Ehh.. Buffering... Wahhh! d>///<b "Ayy grabe naman. Nakakaflatter." Nginitian nya lang ako. Hay Juliet! Wag ganyan. Di ka nyan papatusin. Makalipas ang ilang minuto ay nakarating na rin kami sa bahay at salamat dikami naligaw. "Salamat ahh." Maya maya inabutan nya ako ng P500 "Kiss me."
"Tsk." d-3-b After I kiss him, bumaba na ako. "Goodnight pretty lady." "Che!" Tinawanan nya lang ako. Pag pasok ko sa pinto nakaupo lang dun si Alden naghihintay sa akin. "Gabi na ahh?" "Paki mo po? d-_-b" "Wag mo kong irapan di ka maganda. Pashopping-shopping ka pa. Sino naman ang popormahan mo?" "None of your business." Dumiretso na lang ako at pumasok sa pinto. Sinalubong ko si papa at hinalikan sa pisngi. "Goodeve pa." "Mukhang nagshopping kayo ni Jamie ahh?" "Ah-eh. Opo haha libre nya po ito. d'-_-b Sige po matutulog na po ako." Umayat na ako at para makapagpahinga na.
Kinabukasan...
"Goodbye pa. Papasok na po ako." "Mag sabay na kayo ni---" Di ko na narinig yung sinabi ni papa kasi na kaalis na ako.
*Alden's POV*
*Thod!* Ano yun? Haha si Juliet talaga. Nahulog siguro habang natutulog. DAMN! 7 a.m na pala. Malalate na naman ako as usual. "O den magalmusal ka na muna." "Si Juliet po?" "Ayy kaalis lang." "Ay sige po mauna na po ako." Asan na ba yung babaeng iyon? Ayun! *Thod!* Na naman hahahahahahahaha xD
*Juliet's POV*
Hmm... Magkano na ba utang ni Ken sa akin? Tsk. Ayy! *Thod* "Hahahahahaha!" "Teka?! Ba't ka nandito?! Sinusundan mo ba ako?" "Bakit mo naman tinatanung sa akin yan ehh parehas lang naman tayo ng pinapasukan. Remember?" Sarcastic na sabi nya. "Ayy oo nga pala no. Mauuna ako dyan ka sa likod. Don't follow me!" Binilisan ko lang yung lakad ko pero mas mabilis sya sa akin at binelatan nya ako ng parang bata.
BINABASA MO ANG
The Story of Us: "Reckless"
Teen FictionTungkol ito sa isang babae na walang ginawa kundi saluhin ang kamalasan sa mundo. Pero bigla na lang syang dinapuan ng swerte. May 3 lalaking iibig sa kanya pero isa lang dun ang pwede nyang mahalin. Isang kwentong kapananabikan nyung lahat. Nakakat...