Chapter 15

4 0 0
                                    

Bukas na kami uuwi kaya naman ngayong gabi susulitin ko na. "Selfie time!" Haha nagpicture picture kaming dalawa ni Jamie. "Oi group selfie naman dyan!" "Wait lang!" Haha ayaw talaga magpaawat ni Jamie. Feel na feel magselfie :D "Ok in count of three say 'CHEESE!' One..Two..Three..!" "CHEESE!" Ang ganda ng mga kuha namin. Haist mamimiss ko to! 12 midnight na siguro. Nagset kami ng bonfire malapit sa dagat. 

Lahat sila nandun sa may cottage may gagawin daw kasi silang lahat. Aba di ako niyayaya ang sasama nila sa akin! Pero ok lang. Atleast I have more time to my self. "Friend ba't nagiisa ka dyan?" "Pano kasi maygagawin daw silang lahat kaya nagpaiwanan na muna ako dito. Mabuti na to atleast makakapagisa ako." "Can I join?" "Sure." Bigla syang nagulat sa sagot ko. "Wow speaking in english huh. May lagnat ka ba?" Hinipo nya yung ulo ko. "Ano ka ba, bakit ikaw lang pwedeng mag-english sa atin." "Hahaha"

Ang saya naman ng girl bonding namin. Pero biglang naputol ang kasiyahan namin ng bigla daw inatake ng hika si Edward. "Juliet si Edward inaatake ng hika!" "Ano?!" Agad akong pumunta kung saan naroon si Edward. Pero biglang nagiba ang ihip ng hangin kasi lahat sila nakapalibot saamin na para bang may mangyayareng masama. "Teka ang bang ginagawa nyu?" "May gustong sabihin sayo si Edward. Dali bro sabihin mo na?!"

"Ehem! Maria Juliet Sebastian... Will you marry me?" Nagulat ako. Teka ang bata ko pa para magkaroon ng mapapangasawa no! Ano ba to joke? Asan ang kamera?! Nakatutok ba sa akin? Tsk! "Ano bang sinasabi mo Edward?" "Seryoso ako sa tinatanong ko. Will you marry me?" "Uhmm... Edward kasi... Pwede ko ba munang pagisipan to?" "Sige bibigyan kita ng ilang araw at sana pag tinanong kita ulit at oo na ang maisagot mo." Sabay ngiti nya sa akin.

Ano ba naman to! Atat naman magkaroon ng mapapangasawa tong si Edward. Pumunta na naman ako malapit sa tabing dagat para mag-isip. Favorite place ko na rin sya haha d-_-b 

All along it was a fever

A cold sweat hot-headed believer

I threw my hands in the air, said, "Show me something,"

He said, "If you dare, come a little closer."

Round and around and around and around we go

Oh now, tell me now, tell me now, tell me now you know.

Not really sure how to feel about it.

Something in the way you move

Makes me feel like I can't live without you.

It takes me all the way.

I want you to stay

Nilapitan ako ni Jamie at may chinika na naman sya sa akin about kay Edward. "Friend I want to tell you na si Edward ay isang prinsipe sa kanilang bansa. Kaya ka nya siguro inalok na magpakasal kasi ayaw nyang mapakasal sa iba. Kilala ang pamilya nila na isang magaling na mamuno. Friend kung ako sayo say 'yes' na. Wag ng magdalawang isip pa." "Hay naku, masyado pa kong bata no! Wag kayong atat. Darating din tayo dun."

It's not much of a life you're living

It's not just something you take–it's given

Round and around and around and around we go

Oh now, tell me now, tell me now, tell me now you know.

Not really sure how to feel about it.

Something in the way you move

Makes me feel like I can't live without you.

It takes me all the way.

I want you to stay.

"Kung sa bagay. May isang tanong ako sayo. Mahal mo ba talaga si Edward?" "Bakit mo naman natanong yan?" "Basta sagutin mo lang." "Oo." "Bakit nagaalangan ka? Yung totoo? Diba walang lihiman? Akong bahala. Di ko ipagsasabi, promise." Naku minsan lang to mangako kaya sige sasabihin ko na. "Ang totoo, di ko talaga mahal si Edward. Tinry ko lang baka sakaling mag work out yung relationship namin.

The Story of Us: "Reckless"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon