Chapter 19

5 0 0
                                    

Ok this is the day I've been waiting for. Lahat ng pagod namin mabu-boost na namin ng bonggang bongga! "Ok guys this is the day we've been waiting for! Do our best para tayo ang maging best booth of the year!" "Ok!" Ang saya naman tignan na lahat kami ay masaya at lahat kami ay kikilos. Moment namin tong lahat kaya di ko to sasayangin. "Let's go guys!"

Malapit na ang time na magbubukas na ang mga booths kaya naman kaming lahat ay nagmamadali na. "We have no time. All booths are going to open." Narinig kong sumigaw si Ken. "Last touch... Ok we're done! Pumunta na kayo sa mga pwesto nyo." Lahat sila ay nagsipag-puntahan na sa mga pwesto nila. "Ok iche-check ko kayo isa isa. Maids and Butler..?" "Here." "Ok check. Next, the live bands."

"Juliet wala pa po si Candy. May sakit daw po yun ang sabi ng mama nya. Wala na po tayong lead vocalist." Patay. Ano ba yan kung kelan naman last minutes saka pa nagkaproblema. Urgh! "You can sing right?" Biglang sumingit sa amin si Ken. "A--ako?" "Oo ikaw na lang ang vocalist namin." "Pe---pe--pero!"

"Sige na. We have no choice!" "Ready cafe booth?" "Decide now!" Grabe na to! Ano ba, never pa kasi ako kumanta sa harap ng maraming tao eh. Pero no choice. "O sige na. We're ready na po." "Ok we're having our ceremony to start our event." Lahat kami ay lumabas para masaksihan ang ceremony.

"Goodmorning everyone! This is the day where all of us should enjoy lalo na ang mga seniors. This is your last sportfest in this school. Do your best to entertain more guest. Ok the event is officially... STARTED! Open the gates!" Pagbukas ng pinto ay agad kaming pumwesto sa aming mga booth. Ang saya dahil madaming pumunta sa cafe booth namin. 

Mamayang gabi pa kasi yung live band namin kaya cafe booth muna. "Welcome to our cafe booth." Ang daming dumating. Iba ibang ugali at lahi. May anak ng gobyerno na mabait, anak ng model na sobrang arte at anak ng mayaman na napakasungit. Nakakapagod pero sobrang saya.

6 p.m na. Start na ng aming live band. Kinakabahan na ako. Di ko maitago yung kabang nararamdaman ko. "Ready ka na?" Tsk ano ba yan nakakakaba naman to. I wanna quit! forsake of our pride. Go push! "Ready na ako!" "1..2..1, 2, 3 here we go! "

"I know that we are upside down

So hold your tongue and hear me out

I know that we were made to break

So what I don't mind.

You kill the lights, I'll draw the blinds

Don't dull the sparkle in your eyes

I know that we were made to break

So what, I don't mind.

Are you gonna stay the night

Are you gonna stay the night

Oh oh oh oh,

are you gonna stay the night?

Are you gonna stay the night

Doesn't mean we're bound for life

So oh oh oh, are you gonna stay the night."

Nagbreak bigla yung kaba ko simula ng unang chorus. Ang saya pala. Ok!

"Are you gonna stay the night

Doesn't mean we're bound for life

So oh oh oh, are you gonna stay the night.

I am a fire, you're gasoline, come pour yourself all over me

We'll let this place go down in flames only one more time

You kill the lights, I'll draw the blinds

The Story of Us: "Reckless"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon