Ara POV
Ilang taon na mula ng grumaduate kami sa Military at ngayon masasabi kong every mission na binibigay sa team ko ay napagtatagumpayan naman namin. Proud ako sa Team ko kasi talagang nagtutulungan kami, walang iwanan. One for All, All for One.
Tinitingnan ko ang team ko ngayun na nag-cecelebrate sa matagumpay naming pagsagip ng isang anak na Half Chinese Half Filipino. Kawawang bata dahil sa kayamanang tinatamasa ng pamilya niya siya pa ang napagbuntonan ng mga Kidnapper.
Nabalik ako sa realidad ng tapikin ako ng kinikilala kung ama na nagpalaki at nag-alaga sa akin mula ng ma ambush ang pamilya ko at ako lang ang nkaligtas na hanggang ngayun ay hindi parin nabibigyan ng hustisya.
"Congratz sa Team mo Capt. Galang, isang matagumpay na namang mission para sa Team Victor." At mahigpit niya akong niyakap. Nalaman na naman siguro niya na muntikan na naman akong mabaril. Tsk3x
Me: I give a salute to him before I speak "Thanks, Gen. Bolick. It's our work to save the Target even our life will at risk. That is our mission."
Gen. Bolick : "I know but please next time be careful don't do anything that can take your life. You know your mom, she will fight me again. But anyways tell to your TEAM, Congratz again. And I will give your team a 1 week vacation. Enjoy your Vacation 'til I didn't receive any special mission for your Team." Before he left I give him a salute and he give me salute then foe dismissed.
Then umalis na siya. Sigurado ako pupuntahan niya si mom sa restaurant nito. How I wish I can find someone same as my father on how she love mom so much.
Nang nasigurado ko ng wala na si General humarap na ako sa TEAM to tell them the good news. Sigurado ako magpapakasaya na naman ang mga ito. By the way Walo (8) ang bumubuo sa Team Victor. Makikilala niyo din sila sa mga susunod na mga Araw.
Ara : "Ok Team Victor attention please." And they gathered in front of me. "Good News Team One Week tayong walang Special Mission pero be responsible in you actions habang wala kayo sa camp. Enjoy this one week vacation with your love ones. OK Dismissed" Then they give me salute.
2nd Lt. Fajardo : "Paano ba yan Kap. Hiwa-hiwalay muna tayo for one week. Sigurado ako boring na naman sa bahay niyo. Ikaw ba naman kasama ang General sa bahay dapat formal mga kilos mo. hahahah" Kung makatawa to si Fajardo akala mo hindi din boring sa bahay nila. Mainis nga to.
Ara: "Bakit ako lang ba may kasamang mas mataas pa ang position sa akin, hah 2nd Lt. Fajardo na anak ni Major General Fajardo. Ano ka ngayon? hahah" At nakita ko naman ang gusto kong reaction na makita mula sa kanyang mukha. hahah
2nd Lt. Fajardo : "Ayaw mo talagang magpatalo sa pang-iinis no. Sus kung hindi lang kita kilala at mas mataas ang position sa akin kanina pa kita sinapok. Pero ok lang yan makakabawi din ako sayo pag nasa labas na tayo. hahah" At tumatawa naman siyang pumunta sa quarter namin. Magkababata kami niyang si Fajardo kasi pag may mga get together ang pamilya ng mga sundalo nandoon kaming dalawa at doon kami naging mag-kaibigan. Kung baga "We'll always have each other's back". Kaya nga kung makabiro sa akin eh hindi ako yung Captain niya. Tsk3x
Napagpasyahan ko na ding pumasok sa quarter namin para kunin ang mga importanteng gamit ko bago lumabas sa Camp. Nang makapasok ako abala na sila sa pag-iimpake. Kaya nag-impake na rin ako ng mga gamit ko. Pagkatapos naming mag-impake sabay2x na din kaming lumabas nang Camp at sumakay sa service na maghahatid sa amin isa2x sa mga bahay o kung saan man pupunta ang isa sa amin.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Author's Note:
Wooooh. Natapos din ang isang Chapter. hahah Iwan ko sa story nato basta makagawa ako ng sarili kong story na iba naman. Iwan lang din kung may kapareha.
Magsabi lang pag may kapareha to at e.dedelete ko. hahah
Thanks.
YOU ARE READING
Pride (ThomAra)
FanfictionAn Ara Galang and Thomas Torres Story including the other popular athletes ThomAra Fanfiction