Ara POV
Nandito na ako ngayon sa office nang Papa ko. Naalala ko nanaman 'yong mga magagandang alaala na mayroon kami sa office na ito. Kung hindi lang sana sila pinatay masaya siguro kami ngayon. Pero ngayon na binigay sa amin ang mission na ito. Malapit na ako sa mga taong pumatay sa mga magulang ko. Humanda sila huhulihin ko sila at kapag lumaban wala akong magagawa kundi patayin sila. Hindi naman ako katulad nang iba na sa kamay ilalagay ang batas.
Mabuti pa simulan ko na ang trabaho para makapag-simula na kami sa mission. Nakatingin ako ngayon sa laptop ko na kita lahat nang nangyayari sa buong building nang VSG. Nalagyan na kasi naming nang spy camera lahat nang tagong lugar dito kahit sa mga offices ang buong building. Salamat sa kaalaman ni Kib at Mark sa Technology at medyo hindi kami huli sa mga high-tech na kagamitan. At salamat na din sa kanila General at binigyan kami nang budget para sa mga gamit na ganito.
Nahagip nang paningin ko ang isang Camera na nandoon na sa Marketing Dept. si Dragon at kaharap niya ang mga manager and assistant nila. Naririnig ko si Dragon at ang mga kausap niya na nag-eexplain kay Thomas about sa indefinite leave nang kanyang Secretary na hindi niya alam. Nasaan na bas i Carol para siya na ang mag-explain kay Thomas para hindi na humaba ang paliwanagan nila. Malapit na mag-simula ang meeting and need na e-orient ni Thomas si Dragon.
Kinuha ko ang mobile ko na nasa tabi lang nang Laptop ko para tawagan si Carol. Pagkatapos ko tawagan si Carol at sabihin sa kanya na pumunta na siya sa floor agad ng Marketing Dept. nakita ko agad siya sa monitor na kausap na ngayon sila Thomas. Pagkatapos ng kunting usapan nila nakita kung papasok na sila sa Office ni Thomas. Nang malapit na sila sa Office ni Thomas nakita ko sa isang device na nasa tabi ko na nag-activate na ang isang listening device na may mic at ito ay kay Agent Horse. Wala talagang maisip si Carol na ibang code name niya kaya ang tawag namin sa kanya sa College 'yon na din ang ginawa niyang code. Nakakatawa talaga ang baliw na'to. Nagsalita na ako para mag-bigay ng orders.
Me: "I think lahat nandito na sa VSG Building. Please go to your respective department at mag-observe lang muna kayo ngayon. Pag may nakita kayong kahinahinala sabihin niyo lang para matingnan ko sa mga camera na nilagay natin. Ayokong gagalaw kayo na walang orders ko. Nandito na ako ngayon sa office ko. Dali-an mo sa pag-explain Agent Horse kay Thomas at kay Dragon. Kailangan kita ngayon sa office ko." At narinig ko naman na nag-response si Agent Horse.. "Yes Boss Batman. It wil be quick explaination." Pagkatpos narining ko si Eagle. "Wow. Iba ang code name mo Ms. Cars hah. Agent Horse talaga. So kabayo ka pala. Hahah" Iba din itong si Eagle nang aasar pa.
Me: "Sige na mag-simula na kayo sa mga trabaho niyo. Dismiss"
Pagkatapos ko e-dismiss conversation. Nag-explain na si Agent Horse Kay Thomas na hindi man lang nahalata na may kinakausap sila Agent Horse.
Nakita ko naman lumabas na si Carol sa Office ni Thomas. Kaya kinausap ko na siya.
Me: "Agent Horse come to my office now. We need to discuss some matters and after that we need to start the meeting as soon as possible. Ayokong ma delay ang meeting. It's a Quarterly meeting. Makikita natin kung sino ang ginagawa ang kanilang trabaho o nagpapakasasa lamang sa benefits nang Company ni binibigay sa kanila." Alam kung naririnig ako nang iba kaya may narinig ako na nag-commento talaga sa sinabi ko.
Tiger: "Wow kakaiba ka talaga Boss Batman. Kawawa sila mamaya pag-may nakitang loopholes si Boss. Makakatikim talaga sila sa Bagsik nang isang Captain. Hahah"
Cheetah: "Maganda to. Pwede sumama sa meeting mamaya Boss gusto ko makita ang mga reaction nang Board Member at mga nakakataas na position. Heheh" Mga pasaway talaga ang dalawang 'to.
YOU ARE READING
Pride (ThomAra)
FanfictionAn Ara Galang and Thomas Torres Story including the other popular athletes ThomAra Fanfiction