Chapter # 6

184 10 0
                                    

Ara POV

        Putik sino 'tong nakabangga ko. Parang lasing na lasing na siya nakayuko na siya ngayun at parang masusuka na. Yakkkkk iinum pero hindi naman pala kaya. 

Me: "Hoy Mister kung gusto mong sumuka doon ka sa banyo 'wag dito. Nakakadiri ka naman pag dito ka magsusuka. Iinum-inom hindi mo naman pala kaya. Tsk3x" Oh-may-God magtataas na siya ng noo. Kinakabahan ata ako. Bakit ganun? Putik naman oh.

Mister: "Miss hindi ako nasusuka ok. Nahihilo siguro pero hindi ako nasusuka. Parang may na-inum kasi ako na hindi ko nagustohan." Nang humarap siya sa akin napatulala ako. OMG After 4 years ngayon lang ulit kami nagkita.

         Mas gwapo siya ngayon at gumanda pangangatawan niya kita naman sa soot niya eh. Kaso katulad pa rin ng dati Happy Go Lucky pa rin siya. Bakit masasabi kong ganoon pa rin siya dahil mula pa noong magkaklase kami nagpupunta pa rin siya sa bar. Kaso 'yun nga hindi ko alam naman sia masyadong kilala talaga. Pati nga pamilya niya hindi namin nakikita kasi hindi naman niya pinapapunta sa School.

Mister:"Long time no see, Miss Sungit. Ay hindi pala Capt. Victonara S. Galang. Tama ba ako o mas tumaas pa rank mo ngayon?" At naka.smirk pa siya sa pagkakasabi niya non.

Me: "Long time no see din Mr. Happy Go Lucky Guy Thomas B. Torres. Tama ka naman oo Capt. nga ako ngayon hindi pa naman tumataas rank ko pero malapit na." Pa.smirk ko namang sabi sa kanya. Kala nmaan niya siya lang marunong. hmmmmmp

Thomas: "SO Capt. Galang anong ginagawa mo sa lugar na'to. Akala ko ba ayaw mong pumupunta sa mga lugar na ganito kasi magulo. Hmmmm?" Putik bakit nilalapit niya mukha niya sa akin. Amoy alak siya pero andoon pa rin 'yung bango na gusto kong amoy-amuyin. Putik. Erase, Erase. Masungitan nga.

Me: "Huwag ka ngang lumapit. Ang baho mo. Nandito ako kasi nandito ang Team ko kaya ako sumama. Alis nga dyan papasok ako sa CR nakaharang ka sa daan. BUmalik kana sa mga kaibigan mo." At nagmartsa na akong papasok sa banyo ng pang babae. Umalis naman siya sa para makapasok ako. Nang makapasok ako nakahinga din ako. Wooh After 4 years bakit ganon parang andito pa rin siya. Ayoko nitong nararamdaman ko. Matagal ko na itong binaon kasi Jerk siya.

         Pagkatapos ko sa banyo bumalik na rin ako sa table namin at kinalimutan na ang nangyari. Ng maka-upo ako tinanong naman ako ni Kim.

Kim:"Oh ang tagal mo atang bumalik? Ikaw ah baka may ka.date kana Boss Batman. Guys oh may nakitang ka date si Boss Batman. Iiwan niya tayong gabi at sasama siya sa boylet niya. hahah" Makatawa to si Fajardo. Ako na naman nakita. Kung hindi lang to lasing langya ako pa ata mag-aalaga sa mga to.

Me: "Hoy Fajardo natagalan lang ako kasi may nakabangga ako at nakipagsagutan lang naman ako." At inirapan ko siya. Bwesit'wag lang silang magpakalasing masyado kasi hindi ko sila kayang buhatin lahat. HUHUHUH

Kim: "Ay ganun. Kala ko magkaka.BF kana Boss. Sayang after 4 years wala na ata akong nadinig mula sayo na may minahal ka ulit ah. Siya pa rin ba hah, Boss?" Putik Fajardo 'wag na 'wag mong mababanggit pangalan niya baka andito lang 'yun at madinig ka. Masusuntok talaga kita ng wala sa oras.

Me: "Tumahimik kana nga at uminom na lang. Ang daldal mo." At binigyan ko na siya ng beer. Yung iba naman nakatingin lang sa amin at uminom na lang din.

         12 midnight na pero hindi pa rin kami tapos. Nag.order kasi ulit si Andrei. Mukhang patayan 'tong inuman namin ah. Makalipas ang 30minutes may nadinig na lang kami na basagan ng mga bote. Mukhang may nag-aaway ah. Nako masasangkot na namin kami nito. Naalala ko pa last time na nagpunta din kami sa Bar nasangkot din kami sa away na 'yun. Tsk3x

         Tumayo na mga kasama ko at mukhang lalapit sa mga nag-aaway. Nang palapit kami sa nag-aaway mukhang na mumukha-an ko kung sino ang grupo na 'yun ah. Putik grupo talaga ni Thomas 'yun ah. Mukhang napa-away sila.

Guy1: "Oh ano papalag kayo hah. Mga salita lang pala kayo eh. Ikaw baka gusto mong mauna sa langit ngayun din? hahah" At doon ko na nakita na maydala palang baril ang isang ito. Nang akma na niyang paputukan si Thomas ganoon na lang kabilis ang reflexes ko. Pero naputok pa rin niya ito.

Bannnnnggg....




*******

Author's Note:

Woooh natapos din ang Chapter #6. hahah

Congratz sa Lady Spikers kahapon. Nanalo sila laban sa NU. Yehey

Pride (ThomAra)Where stories live. Discover now