Ara's POV
Nandito kami ngayun sa Conspiracy Garden Café dito sa 59 Visayas Avenue, Quezon City. Dito pa talaga napili ni Kim. Sigurado ako nasa isip nito ang mag.party2x at uminom ng marami. Imba talaga to.
Hindi alam ni Capt. Ara at ng Team Victor na dito nila makakaharap ang bagong mission nila. Kawawang Team Victor masyadong makulit at Happy Go Lucky pa naman ang taong to. Tsk3x.
Me: "Oh kim saan na tayo uupo. Parang marami atang tao ngayon ah. Pinaka marami ata ngayon ang babae. Baka merong artista ngayon. Naku2x Kim patay ka talaga sa akin."
Kim: "Oi hindi ko alam, Boss Kap. Sabi kasi ni Andrei maganda daw dito." Mahilig pala si Staff Sgt. Caracut sa Bar hah. Isa sa Member ng Team Victor si S.Sgt. Caracut isa din sa pinakabata sa Team.
Me: "Oh Sarge Drei anong masasabi mo nilaglag ka na naman ni Kim. Mahilig ka pala ngayon sa maraming mga babae. Tsk3x" Napasimangot naman si Andrei sa sinabi ko at akmang babatukan si Kim. Hahah ito yung gusto ko sa Team eh para lang kaming magbabarkada.
Andrei: "Hindi naman Boss Batman eh. Falcon 'wag mo nga tawagin ng Boss Kap si Boss Batman alam mo naman nasa public place tayo." Ayan na naman si Drei. Sa lahat sa amin siya talaga ang iniisip ang secret identity namin. hahah
Kim: "Ay, sorry Boss Batman. Nakalimutan ko ito kasing si Iron Man eh. Kala mo Iron ang katawan hindi naman. Hahah" Naglalaitan na naman sila sa mga code name nila. hahah
Me: "Oh tama na yan. Hanap na kayo ng pwesto natin. Nakasimangot na mga yan oh. hahah"
Nakalimutan ata nila na nandito pa ang lima nilang kasamahan at kami lang ang nag-usap2x. Nang makakita na sila Sgt. at S.Sgt. ng upo-an nag.order na din kami nang maiinom at mga chichirya.
Marami na kaming na inom at eleven na pala ng gabi. Ang bilis naman ng oras. 9:00pm kaya kami dumating. Isa2x naman nagpa-alam ang iba sa amin para mag-banyo at kami lang ni Kim naiwan sa upo-an.
Nang inilibot ko ang paningin ko sa kabuo-an ng Bar may mga nakita akong grupo ng mga babae na pinalibutan naman ng grupo ng mga ilang lalaki. Magaganda pa naman yung mga babae kaso parang ginaganahan naman silang bastusin nong mga lalaki. Iba talaga tong mga babae na mahilig sa night life. Napaka wild nga naman.
Nakabalik na sila Andrei at Kib. By the way pinapakilala ko sa inyo si Sgt. Kib Montalbo isa din siya sa member ng Team Victor. Nang maka-upo na silang dalawa nagpa-alam naman ako na ako naman ang pupunta sa CR.
Papunta na ako ng CR pero dahil sa kakatingin ko sa paligid at hindi sa harap ko may nabangga akong matipunong dibdib.........
***************
Author's Note:
Hay natapos din ang Chapter 5. hahah Sumasakit ulo ko. hahah
Ngayon alam ko na paano mag-upload ng picture. hahah
YOU ARE READING
Pride (ThomAra)
FanfictionAn Ara Galang and Thomas Torres Story including the other popular athletes ThomAra Fanfiction