Chapter 6 : Meet Someone

158 9 2
                                    

SOMEONES POV

Nasa elevator ako ngayon. Paakyat na ako papuntang admin. Kainis di ko nahabol yung magnanakaw na yun. May araw rin siya. Pagod na pagod na ako at nagpasya ng dumiretso sa taas. Umiinom ako ng tubig ng biglang....

"Oopps!!" sabi nung babae..

"What the!" - sigaw ko habang hawak hawak ko yung damit ko na natapunan ng iniinum ko..

Anong klase ba naman babae ito parang ang careless naman kasi. Akalain mo yun patakbo kung pumasok at di man lang tinitingnan ang pinapasukan..Natabig tuloy yung tubig ko at nabuhos sa damit ko.Patay kang babae ka. Kabibili ko lang nito eh..namantsahan na,,GRRRrr!

"Ano ba?! Ha! Bulag ka ba?!" - sigaw ko dun sa babae. Nakayuko lang siya tapos nagsosory.

Hay naku uso na ba ngayon ang katangahan..Di ko na lang kinibo at patuloy na pinunasan yung damit ko ng tissue. Oo may tissue akong dala. Palagi akong may dala nito. Pinindot ko na ang elevator paakyat ng 4th Flr..patuloy parin ang paghingi niya ng sorry ng hindi nakatingin.May hiya naman pala.Tsk.

"SORRY po talaga Sir"- yung babae sabay angat ng tingin sa akin..at Biglang natulala..

Oh well sa gandang lalaki ko ba naman sinong di matutulala.. Pero iba ang isang to...maganda parin kahit nabibigla..ha ano yung sabi ko?..

"YOU!!" - sigaw niya sakin at duro.

Napakunot naman ang ulo ko. What the F is her problem? Eh sya na nga ang nakatabig sakin tapos kanina lang nagsosorry tapos ngayon galit na..Di ko na lang pinansin baliw na ata to eh..

"IKAW!"- sabi niya ulit..

Ha?Kala niya ba di ko naintindihan yung "YOU" niya at tinagalog pa talaga.Anak ng tokwa naman. Hindi ibig sabihin na do ako nagreact eh ganun agad..hayy ewan ko talaga sa mga babae..

"Oh?" walang buhay kong tugon sa kanya..

"IKAW!!" - ulit niya.. 

Hay ano ba tong babaeng ito paulit ulit sirang plaka lang..Hai naku! 

"Bakit ba!?"

"Ikaw yung lalaking nakatabig sakin dun sa harap ng ZAGU stand  na ikinatapon ng shake ko!!??Tinakasan mo ko matapos mong matapon ang shake ko Bayaran mo sakin yun!! " - tuloy tuloy niyang sabi habang pinandidilatan ako ng mata.

"WHAT!!!!!!!!?!" - bigla kong nasabi sa kanya. Nagulat naman siya..Medyo na taasan ko rin ng boses eh. Eh  ikaw ba naman ang sabihan ng tinakasan na responsibilidad eh di ka magagalit. Im kinda busy that time kasi hinahabol ko kaya di ako nakapag sorry. She must have understand that. Hindi ganitong sisigaw sigawan niya ako.

"Im Sorry". sabi ko kasi mukhang iiyak na eh. kawawa naman.

"Hey! I said Im sorry!" ulit ko..

NR parin. No reaction at all talaga.haist kabadtrip naman.. Kinumpas ko yung kamay ko pero wala pa rin.. 

"Hey! are you okey?. Im sorry. " - nag aalala kong tanong habang tinatapik yung mukha niya.

-im on the payphone trying to call home-

Parang bumalik naman siya sa kanyang katinuan ng may tumunog. Ringtone ata ng phone niya.

Tiningnan niya ako at biglang namula. Dun ko lang napagtanto na nakadikit ang mga palad ko sa mukha niya at malapit rin ako sa kanya. Namasdan ko din ng malapitan ang mukha niya.Napakaganda. Natulala ako saglit tapos naramdaman ko na inalis niya yung kamay ko at tumalikod sabay ng pagtunog ng elevator. Nagmamadali siyang lumabas at nagsabi..

"Wag mo na bayaran yung Shake okey na yung sorry mo!" - sabi niya habang nakatalikod at paalis na..hanggang nawala na siya sa paningin ko..

HA? Ano yun?.Weird goodlooking girl..Grabe..Nakatanga lang ako ngayon dito sa elevator di parin ako lumalabas. Nakakabigla naman kasi yung babae na yun..Kakaiba..ang weird..maganda pa naman pero may sayad ata..sayang..teka..

Hayy ano ba tong naiisip ko..Di pa rin nag sisink in sa utak ko yung mga sinabi nya..Ano bang pinagsasabi niya. Nakakahaw siya ng kabaliwan ah..Ai Ewan...

May DAPAT pa akong puntahan..

(END OF CHAPTER 6)

Please comment po..any comments and suggestion is highly appreciated..

Vote naman po if nagustuhan niyo po yung chapter... THANKs :)

Meet Lucky [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon