Chapter 9
Nakauwi na din ako pagkatapos ng isang linggo. Over fatigue ang rason daw nang pagko-collapse ko. Di na ako magugulat kung yun nga. Nandito ako ngayon sa bahay. At si Kirby nanaman ang kasama ko. Napatingin ako sa lalaking nagluluto ngayon sa kusina. Di pa ba siya napapagod? I mean, ayokong mapagod siya sa akin pero ginagawa niya kasi yung mga trabaho na di niya dapat ginagawa. Kagaya ngayon, nagluluto siya. Para tuloy ang tingin ko sa amin, Mag-asawa. Napailing ako. Ano ka ba naman, Jensen. Binibgyan mo ng malisya yung pagtulong ng tao. Magpasalamat ka nalang.
"Kirb, ako na." lumapit ako sa kaniya at akmang kukunin ang pan mula sa kaniya. Pero aksidente kong nahawakan ang kamay niya. Kaya nagkatinginan kami. Napaawang ang bibig niya habang nakatingin sa labi ko and God knows how much I wanted to kiss this man, pero damn! Babae kaya ako! Alangan ako ang mauna humalik? Asa naman siya diba?
Tumukhim namang yung tao sa likod namin. "Nakakaistorbo ba ako?" napalingon naman agad kaming dalawa sa tao dun sa likod namin. Yes, Camille! Nakakaistorbo ka nga! Tiningnan ko lang ng masama si Cams. Habang ngumisi lang siya ng pang-asar. "Wifey, di mo naman sinabi na nakauwi ka na pala! Nagaksaya pa ako ng pamasahe papunta sa ospital. Aba, mahal din yun ha! Bayaran mo'ko." napanga-nga naman ako. "Joke lang, ito naman!" tumawa siya pero yung ngiti niya di umaabot sa mata niya.
"Kirby, mag-uusap lang kami nitong si Camille ha? Ikaw na bahala dyan." Dirediretso kong sabi at di na inantay pa ang sagot niya saka ko hinila si Camille papunta sa labas. Hindi para palayasin kundi para kausapin. "Aray naman, Jensen!" sabi niya. "Ay, sorry naman diba?" tiningnan ko lang siya tahimik kasi siya. "Oh, kwento na." napatalon naman siya sa pabigla-bigla kong salita. "Wala akong ikukwento. Ikaw siguro ang may gusto ikwento dyan! Ayieee! Ano yung naabutan ko ha?" sabi niya at tinukso ako saka tinusok-tusok yung bewang ko. She's obviously changing the topic.
"Oh shut up, Cams. You're just changing the topic." Tinitigan niya naman ako. " Em not." Sabi niya sabay dila. "Sige, wifey! Ipagpatuloy ang namumuong kahalayan---este pagmamahalan! Hahaha!" sigaw niya at pumara na ng trike palabas ng compound na ito. Loka talaga yun. Pero kung ayaw niya naman ikwento maiintindihan ko. Di pa siguro siya ready, pero teka nga! Dapat ako yung may pinoproblema dito dahil may walking heater sa loob ng bahay ko!
"Sen?" nagulat ako ng may tumawag sa akin. "Damn walking heater!" biglang kong sambit dahil napansin kong naka-topless siya. Kirby, are seducing me? Because to tell you frankly, it really worked! "You think so?" sabi niya sabay ngisi. Natanga naman ako dun. "Wait. What?" tanong ko at kinompose ang sarili ko. "Am I seducing you?" ngumisi siya. Oh shiz! Narinig niya? Diba sa isip ko lang sinabi yun!? Damn! "Am I?" tanong niya at nanglaki ang mata ko ng lumapit pa siya lalo sa akin. Damn You, KIRBY!!
Lumapit pa siya lalo sa akin at napapikit nalang ako at hinihintay kung ano mang gagawin niya sa akin. Pero, pinitik niya lang ang noo ko. PINITIK NIYA! Napamulat naman agad ako at nakita siya na nagpipigil ng tawa. "You should've really seen you face, Sen. I mean really." At humalakhak na talaga siya pero pinalo ko lang siya at sa kasamaang palad...sa abs niya tumama.
Nagkatinginan naman agad kami. "May pagnanasa ka talaga sa akin no?" sabi niya at umiwas ng tingin saka humalakhak. Napailing nalang siya at pumasok sa loob leaving me here, outside mouth wide open. What the hell are you doing, Jensen!? "Hoy, taba! Luto na yung pagkain baka gusto mong pumasok?" sigaw niya mula sa loob. Napailing nalang ako. He really is, something. Atsaka ako pumasok sa loob.
Tahimik kaming kumakain. Ang akward talaga, or ako lang nag-iisip nun? Sitting pretty lang siya eh. Habang ako halos magkanda-samid samid na ako dito. Kasi naman po, sinong matinong lalaki ang kakain ng naka-topless aber? Idagdag mo pa na nasa pamamahay ko siya at babae ako na nakaharap sa kanya. Di niya baa lam kung gano mahirap magpigil? Magpigil ng kalandian? Hahaha. Kidding!
"Para kang timang dyan, ngingiti-ngiti mag-isa. Yan ba epekto ng pagkakaospital mo sayo?" natigil naman daw ako sa pag-iimagine ng kung ano ano. Ay walangya kasi si Tine e! Kung ano-anong iniimport sa utak ko. Import? Putspa. Haha. Tinitigan ko lang naman si Kirby. "Wala kang paki. Che!" sabi ko at kinagat ang kotdog niya---wait! Let me rephrase that! Yung HOTDOG na gawa NIYA. Yun. Yun yon! Ay shet ewan, nakaka-green pala yung may kaharap kang walking heater, ano? Nakaka-distract! Kaloka.
Nang matapos na kaming kumain eh nagpresenta ulit siyang siya na siya na lang daw maghuhugas. Di ako pumayag at first pero dahil makulit ang lahi ng isang yun napapyag niya ako. Nagpasya na lang akong maligo kaya pumunta ako sa kwarto ko. Nang maka-akyat ako ay tinubuan naman ako ng sungay at nagkaroon ng NAPAKA-GANDANG IDEA. Since nakwento niya sa akin na magtatagal siya dito for...err 2 weeks? Maybe more or less.
Sineseduce mo'ko Kirby, ha? Pwes mag-antay ka at magtutuksuhan tayo dito sa bahay na to. Tingnan natin kung di ka sumuko-pero wait, sineseduce niya ba talaga ako o naseseduce lang ako ng akin? Ay basta! Aakitin ko siya. Bwahaha! At magsisimula ako ngayon.
Dali-dali akong naligo at nagsuot ng night gown. Since mag-gagabi na din yun nalang sinuot ko. I was wearing a red night gown. Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin. Ang sexy ko naman! Kaloka ito! Wag ko nalang kaya siyang iseduce? Parang nagdadalawang isip ako e. Pano kung may mangyaring milagro dito sa bahay namin? Edi nabinyagan ang bahay ko!? Tapos masusuko ko ang bataan? Aba! Teka nga...kakabreak lang namin ni Rain ito na agad yung naiisip ko. Parang ang pangit nung dating? Parang...ang landi ko?
Habang iniisip ko yun, may napansin ako. Ba't ganun? I didn't feel any pain upon mentioning his name. Does it mean nakamove on na ako sa kanya? Pero One week palang ang nakakalipas diba? I mean, parang ang bilis! Love ba talaga ang nararamdaman ko kay Rain? Or I'm just challenge at dahil
Aminin ko man o hindi, nakikita ko sa kanya si Kirby?
Am I still inlove with that walking heater named Kirby? Am I?
-------------------------------------
TBC
BINABASA MO ANG
Love Affair ✅
Ficção Geral[RE-POSTED NOT EDITED][TAGALOG STORY] PDA GIRLS SERIES #1: Jensen Description: Jensen Alvarez is getting married with the guy she can see her future with. But three weeks before their wedding they had this huge fight that led them to cool off for a...