Chapter 2

4K 49 1
                                    


Flashback continuation~

Third Person

Bea: Guys! Tara na.

Then I push Therese to go out of the car.

Trey: geez.. Beatriz. Calm down.

Bea: anoba Margaurette?! Gutom nako. HAHA

Therese just rolled her eyes.

Nakalabas nanaman silang lahat so habang papasok sila ng mall nagtanungan naman kung san kakain.

Maddie: I want pasta. Old spaghetti tayo!

Trey: Gusto ko pizza e. Greenwich nalang...

Rex: di masarap dun pizza hut nalang!

Sabay akbay ni Rex kay Therese. Aynako, Hokage talaga 'to. Inaalis naman ni Trey kaso ayaw paawat kaya hinayaan nalang niya

Miguel: Oh para walang away sa

Thirdy & Bea: Shakey's nalang!!!

Napatingin naman lahat sakanilang dalawa. Even them both napatingin sa isa't isa. Maddie and Trey smirked at each other. Alam na.

...

Awkwaaaaaaard

Miguel broke the silence

Miguel: Osige dun nalang tara na.

Lahat: Tara!

Bigla namang kumanta si Rex

Rex: Let's all go to shakey's... Let's all go to shakey's 🎶

Then they started walking again. Nauna naman si Rex and Therese kumakanta pa rin si Rex tas biglang hinila ni Mads si Miguel at nagkwentuhan

Bea

Laptrip to si Rex kanta ng kanta. Kaso eto naman si Mads iniwan ako kasama to si Thirdy. Yea I know sabi ko comfortable ako sakanya pero that doesn't mean naman na okay lang akong maiwan kasama siya noh. Pero wala e. Eto na hinayaan ko nalang.

...

Silence

Urgh. Antahimik naman neto diko na kaya.

Thirdy: Hey
Bea: Hey

Take note!!! Sabay kami. Urgh awkward talaga. Nakita ko pa siya napakamot ng batok. Ugh. Cutie... Tf?! Bea!! Ano ba yan iniisip mo? First day palang and you barely know the person urgh I hate myself!!!

Thirdy: Uhm. Hey!

Napatingin naman ako

Bea: ano yun?

Thirdy: Uhm. I just wanna say sorry sa nangyari kanina. Nagmadali lang talaga ko kala ko kasi late na 'ko.

Naguilty naman ako feeling ko ako dapat mag sorry cos gumanti pako.

Bea: Ano ka ba! Dapat nga ako yung magsorry kasi hinila pa kita knowing na nagsorry kananaman plus you offered me help pa.

Thirdy: Btw, I just remembered we haven't had proper introductions to each other. So Hi I'm Thirdy Ravena and you are?

OMG!!! Kapatid siya nung sikat na baller na si Kiefer. Kaya pala... He reach out his hand and I gladly took it and said

Bea: Bea de Leon ☺

After non few walks pa then we reached shakey's already then the waitress asked us and we said seat good for 6. Then in'accompany niya naman kami tas nagorder na kami. Grabe andami nilang inorder. Well, libre e. Syempre susulitin na namin.

So habang kumakain nagkakwentuhan naman how each other met one another. Kami kasing tropa part kaming lahat ng vb team tas nameet ko naman si Rex dahil mens vb team siya tas si Miguel naman bf ni Jia. Kaya pala nakilala nitong dalawa si Thirds kasi naging classmate nila si Mads nung first year tas last year naman si Therese.

So after two hours we decided na bumalik na ng school ng makarating kami sa floor ng room namin nagbabye naman sila rex and miguel dahil di naman namin sila classmate nakisabay lang. Katapat kasi namin room nila kaya ganun.

Hays gusto ko na umuwi inaantok nako! We're still waiting for 30 mins para makauwi so ang ingay nanaman but our adviser told us medyo hinaan namin. Si Trey and Mads naman being friendly umikot ng room to mingle with our other classmates well ako tamad so nakinig lang ako ng music on my phone. Yumuko ako tas biglang may kumalbit sakin

Thirdy: Iba ka talaga dun sa dalawa noh?

Bea: huh? Dahil ba magkamukha sila?

Tinapik naman niya ako sa noo

Thirdy: baliw. Bukod don. I mean kasi tignan mo sila kanina pa paikot-ikot dito sa room tas ikaw andito lang nakaupo

Bea: Aah.. Nakasummer vacay pa kasi talaga utak ko plus di talaga ko marunong makipag socialize (I shyly smile)

Thirdy: aahhh..

Sakto naman at nagring na ang bell so ibig sabihin UWIAN NAAAA! Bed I'm coming home wait for meeee!!! I bid goodbye naman na to my friends and went home already.

Always been YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon