Chapter 15

2.7K 49 3
                                    


Jho

I woke up at 4 okay still got lots of time since 5:45 pa naman yung training. I decided na ipagluto yung team. Well pancakes, bacon and eggs plus fried rice lang naman.

Habang nagluluto nagiisip ako ng ilalagay sa mga pancakes nila. Well syempre kay Bea dadalhin ko sa room niya para special. I'll write a note on it para makatulong kay Thirds.

So after kong magluto nagshower muna ako and 5 palang naman and I can hear my teammates na nagbababaan na.

Ate Ella: Ambango naman!

Ate Aly: Oo ngae. Sino kaya nagluto?

Ate Den: Let's see.

Ate Mae: OMG! Bajhowjhow!

And they all shouted hoorays tuwang tuwa pa cos andami daw. Napansin ko namang wala pa si Bea.

Jho: Guys asan si Bey?

Mads: Aynako, tulog pa ayaw gumising.

Jho: Ay ganun? Sige.

Kumuha ako ng tray and nilagay dun yung nakacover na pagkain. Iaakyat ko nalang kay Bey 'to. Since yun naman ang unang plan talaga.

Ate Ella: Oy! Kanino yan?

Jho: Kay Bey po.

Ate Aly: Ay grabe may special treatment.

Jho: Syempre bestfriend e.

Mads, Trey and Ji: Wow naman.

I laughed.

Jho: Oh wag tampo. HAHAHA. Bawi ako later.

Sabay wink ko sakanila.

Jia: nako kagabi ka pa ganyan!!!!

Hinayaan ko nalang sila. I went upstairs and pagkapasok ko grabe natutulog pa nga talaga siya. Narinig ko naman na nagsasalita siya.

Bea: I love you too, Thirds.

Hays, love niya nga talaga si Thirds. Denial pa e. I looked at her and she's still sleeping. Kaya I decided to wake her up. Pero ayaw pa rin.

Jho: AY SI THIRDY!!!

Napabalikwas naman siya. HAHAHAHAHAHA.

Bea: Asan? Asan?

Sabay palinga linga. I can't stop myself nakakatawa siya.

Jho: Haynako, Bey si Thirdy lang pala makakagising sayo. HAHAHA.

Bea: Sorry.

Jho: What for? Wala ka namang ginagawa. Btw, may nagpapadala.

Bea: Huh? Sino?

Jho: Ewan ko. May note naman jan.

So tinanggal na niya yung nakatakip sa food and read the note. Well ako nagsulat nun pero everything na nakalagay dun alam ko naman na yun yung gusto sabihin ni Thirdy sakanya. Bumaba nako. But before that I hugged her and told her this.

Jho: Be happy okay?

Tumango naman siya dun.


Bea

I was dreaming of me and Thirdy he was confessing his feelings for me. He said he loved me and so I did. But after saying i love you too nagising ako, narinig ko kasi sabi andiyan si Thirdy and I opened my eyes and looked for him only to see Jho laughing. Grabe di ba siya nasasaktan? Well siguro namanhid na. Saktan ba naman ng paulit-ulit.

Always been YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon