Jho
Lalabas ba ako? Ayoko naman makita niya akong ganto. Hays. Bahala na. I changed into my training clothes para naman deretso BEG na after the talk.
Pababa nako at siyang pagakyat ni Bea. Honestly gusto ko magsorry sakanya pero nahihiya ako. Nang makarating na ako sa baba nakita ko naman si Thirdy.
Thirdy: Hey Jho. How do you feel? Here. I bought you kwek-kwek.
I smiled. Eto lang naman favorite kong comfort food.
Jho: I'm fine na dahil dito. Thank you, Thirds.
Thirdy: Ano tara na sa BEG?
Jho: Yea.
Paalis na kami ng biglang lumabas si Bey. Nagulat nalang ako when Thirdy shouted.
Thirdy: Bey! Tara! Sabay kana.
Nagulat naman siya. She looked at us and smiled.
Bey: Ay. No na Thirds. May maghahatid sakin I'm just waiting here.
She smiled again. I know she's lying.
Thirdy: Ay ganun ba? Sige. Ingat!
I can see na disappointed siya. Bea bid goodbye to us naman. Pero kita pa rin yung namamaga niyang mata.
Sobrang tahimik lang ng byahe no one wants to speak siguro okay na 'to para naman peaceful. Nang makarating na kami ng tapat ng BEG.
Thirdy: Dito kana, Bye Jho! SORRY.
Yumuko siya then kissed me sa cheeks. And drive away may class pa daw siya e. When I enter BEG.
Ate Aly: Oh Jho anyari sayo? Para ka namang nabugbog.
That earn laughs from my teammates.
Jho: Grabe ate! Nakakaiyak lang kasi talaga yung pinanuod namin sa Theo.
Ate Ella: Oh isa pa 'to anyari sayo Bea? May napanuod ka rin?
I heard my teammates laugh then I looked at my back and I saw her. Yea. Sobrang maga rin ng mata niya.
Bea: Ay ate Els hindi. Namatay kasi yung dog ko. Dad called me and binalita niya yun.
And I heard my teammates "aww" and "hala". We're all doglovers what can I say? Then our training started na. After 3hours grabe one word: PATAYAN. Diko na maramdaman legs ko pagod nako. Pati puso ko pagod na.
Bea
Grabe nagsinungaling pa ako using my dog. I love you cookie. Grabe yung training paguran talaga. All of us are just lying here on the floor. No one opted to speak syempre pagod. Then naalala ko naman nangyari kanina.
Ako nanaman yung may kasalanan. Ako nanaman yung mali. Ako nanaman yung nakasakit. Lagi namang ako e.
***
Short UDVote and comment if you liked this chap :)
Sorry sa typos.
princessruwan cheer up! Smile na! :)
ALEheartstrong_💙💪
BINABASA MO ANG
Always been YOU
FanfictionCos no matter how much pain you've caused me I will always love you