Bea
I woke up with a smile on my face. Syempre bonding time ng tropa ngayon plus walang training and classes. Odiba saya saya. Minsan lang to kaya grab the opportunity na.
I wake my friends up by jumping on them HAHAHA. Inis na inis sila lalo na si Jia. Well, wala e. Happy ako. Naiintindihan naman nila ko.
We're all set and we're now heading to rockwell. Manunuod daw kami ng sine. I don't usually watch cinema movies pero kasama ko naman sila so why not?
Umakyat kami ng 3rd floor and pipila nako para sa tix ng hilahin ako ni Trey.
Trey: I bought na kanina pa kaya tara na! Cinema 3 tayo!
Dali dali naman niya akong hinila and pagkarating namin dun kasama ni kuyang nagaano ng ticket sila Mads, Jia and Jho. Wow! Ambilis naman nila.
Jia: You ready Bey?
Ready bout what? Manunuod lang naman kami ng movie baliw to.
Bea: Yea..
Tinulak naman nika ako papasok. Aba! Sumosobra na sila ah kanina pako nahihila at natutulak. Psh. Umupo naman kami sa may gitna. Nakakagulat lang kasi wala talagang tao as in kami lang I asked Mads why e sabi niya maaga pa daw kasi and the movie will start at 12:30pm. E 11:30 am palang. Jusko excited mga to!
Nanunuod nalang kami ng mga commercials habang di pa nagstart yung movie.
Trey: Naiihi ako. Twinny samahan moko!
Sinamahan naman siya ni Mads. Mayamaya naman si Jho ang nagsalita
Jho: Panda! Nagugutom ako bili us food? Ikaw Bey? What do you want?
Bea: Ah. Juice nalang!
Ang galing ng friends ko ano po? Iniwan ako dito mag-isa. I was scanning my phone ng biglang may nagplay.
Nagcount down pa siya. So nanuod nalang ako para naman malibang ako diba. Biglang tumugtog yung end of the day by one direction. Asjdhdjfjfkfklfl favorite ko to!!! Mas lalo kong tinutok yung attention ko sa screen and I was shocked to see puro pictures namin ni Thirds. Wait... Ano nangyayari?!
Grabe simula highschool hanggang ngayon andami naming pictures from the prom yung tumakas kami and nasa rooftop lang kami tas yung mga kulitan namin sa room even those times na natutulog ako. Wow. Compiled lahat ah. Effort naman. Naiiyak ako grabe. Ganto ba siya magpeace offering? Huhu. Natouch ako. I love you talaga Thirdy!!!
The song was about to end and may narinig naman ako sa baba
"You're the one that I want at the end of the day"
Napatayo naman ako I know naman kung kaninong voice yun. I can't stop from crying grabe. Naramdaman ko nalang na he was hugging me.
Thirdy: I'm really sorry for making you feel jealous that's the only way I could do this to you.
I punched his chest
Bea: Wow ah. Grabe para may surprise kailangan muna ng pain ganun? Pasalamat ka diko sinugod yung babae mo!!!
Thirdy: What girl?
Bea: I'm sorry for making you feel jealous tas what girl. Wow talaga ah deny pa!
Take note ginaya ko po yung boses niya dun. Pinisil naman niya ilong ko.
Thirdy: HAHAHAHA. She's just my cousin, Bey. Plus it was Jia's idea to make you jealous.
Bea: For what naman? Di pa ba enough yung ginagawa kong sweetness sayo?
Kainis siya ah. Walang tiwala.
Thirdy: E kasi babe sabi ni Mads mas sweet daw kayo ni Cole e.
Yumuko pa siya. Cutie talaga e.
Bea: Seloso mo po.
As I lifted his head and looked into his eyes and hugged him back.Then someone shouted.
...: Bro! Damay mo pako! Tanungin mo na! Bagal!
Thirdy
Langya talaga to oh. Moment namin tas sisigaw bastos e.
Thirdy: OO PRE! WAIT LANG!
I looked at Bea and she looked confused so here it goes...
Thirdy: Uhm... Isabel Beatriz Paras De Leon will you be my girlfriend?
She looked at me. Kinakabahan ako grabe huhuhu. Lord help me!!!
Bea: Sorry Thirds...
***
Pabitin hihi. Hope you liked it.
BINABASA MO ANG
Always been YOU
FanfictionCos no matter how much pain you've caused me I will always love you