Chapter 22

2.4K 43 0
                                    

Bea

I found out na okay na pala si Thirds. Nakausap ko kasi si Mads kahapon tas trineat pa daw sila ni Thirds ng lunch. Wow naman diba? I mean di naman ako selfish pero I was expecting na ako yung una niyang yayayain. Di ba niya ako namiss?

First subject already done. It's lunch time na and I was looking for a lunch buddy so I texted Thirds but he said someone already asked him for lunch. Psh. Bat naman dati kahit yayain siya ako parin sasamahan niya. Nakakainis! Nagkasakit lang nagbago na.

I was entering Gonzaga caf alone cos nobody's available. Darn it. And I saw Thirdy with someone and by someone I mean a girl. Psh. Nagsawa na ba siya sakin? Grabe naman pala. Di ko lang naalagaan nung may sakit siya naghanap na ng iba.

Yea. I know naman na di kami dahil mu lang kami pero as far as I know nanliligaw na siya e. Yup, no words committed with "pwede ba kita ligawan?" Pero syempre yung mga kilos niya it shows naman na diba plus the fact na antagal naming nag-antay sa panahon na 'to. So I don't think na kailangan pa namin antayin yung ganun part.

I ordered my food and was looking for a vacant seat but the only seat that's available was the one across them. Wow! Di pa ba enough yung nakita ko na nakaakbay siya dun sa girl kanina? I have no choice so I sat there. Take note magkatapat po kami.

I saw him looked at me and nung nakita niya ako bigla niyang tinanggal yung akbay dun sa girl. Wow naman may kahihiyan pa pala siya? Tss.. Bahala siya sa buhay niya di ko siya papansinin. Anlandi landi bwst!

I was eating my lunch ng may biglang nagtakip ng mata ko. Aynako naman I have no time for this kind of joke.

Bea: Please. Don't ruin my day tho it's already ruined.

Thank God tinanggal niya kamay niya. And to my surprise si Cole pala yun.

Cole: Sungit naman Ms. Beatriz.

Umupo naman siya sa tapat ko. I took a glance on Thirdy and I can see his eyes yung tinging makakapatay talaga e. I tried not to be bother by it nalang.

Bea: Oh! Hi Cole. Just not in the mood.

Cole: Bat naman?

Bea: Nothing.

Cole: Btw, can I sit here and eat my lunch?

Bea: Cole, nakaupo kana. Do you think I have a choice?

Cole: Sungit talaga. Buti natatagalan ka ni Thirds.

Bea: Oh please stop mentioning that name.

As I roll my eyes. Good thing nalang maingay dito kaya kahit nasa kabilang table sila di kami maririnig.

Cole: Ow, I get it. HAHAHAHAHAH.

Bea: Ano nanaman?

Cole: Thirds. Thirds. Thirds. Thirds. Thirds.

Ay bwst talaga to nangasar pa. Alisan ko nga.

Cole: HAHAHA. Hey Bey! San ka punta?

Bea: I still have a class. Bye!

So umalis nako. Tho wala talaga akong class. Gusto ko lang mapag-isa. Nakakainis naman kasi e.

I went to Ateneo high since onti lang tao dito. I went to the field.

Bea: NAKAKAINIS KA THIRDS!!! URGH.

I kept on repeating that as I kick the grass. Hays kawawa naman to pati yung grass nadadamay. E nakakainis naman kasi diba. Bwst.

Yung tipong selos na selos kana pero you have no right cos shz di naman kayo. Bwst diba?! Kaya nakakainis e. Well I'll just act chill baka naman sakaling bukas pansinin niya nako diba?

***

Here's another ud pambawi. :)

Always been YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon