Chapter 26

2.7K 46 0
                                    


Thirdy

Today, I woke up with a smile on my face. Syempre first day naming official ni Bea ko. I quickly stood up and went to the bathroom to take a shower. Lulutuan ko nalang ng bfast si Bea para naman energized siya sa training.

I will build a new world ... For us two! With you in the middle... 🎶 

Sumasayaw pa ko.

"Diko ansaya natin ah. Pakanta kanta ka pa diyan" nagulat naman ako dito kay manong.

"Syempre manong kailangan with love ang luto for my loves"

"Lakas naman ng tama sayo ni Bea ang tanong kayo na ba?" Nang-aasar pa siya kala mo naman maiinis ako.

I smiled. "E pag sinabi kong oo?" Then I laughed pano siya yung nainis.

"Hina mo kasi manong e. Tagal tagal niyo ng dating ni ate Ly hanggang ngayon di ka pa rin nagtatanong" I smirked.

"Ewan ko sayo!" And with that umalis na siya. Hm... Mukhang may problema sila ni ate ah. Matanong nga si Bey mamaya.

Bea

"Huy Bey gising" urgh. Inaantok pako.

"5 more minutes please"

"Ano ka ba! Galit si Ate Ly baka gusto mong masermunan?!" Napabalikwas naman ako. Iba po magalit si Ate Ly baka mafacial kami nito. Nako po.

"Eto na bibihis lang ako" so nagpalit nako ng damit and bumaba na rin agad. Naabutan ko naman sila na nasa coaster na.

Sumakay nako grabe no eat nakakagutom and antok naman to. Bat ba kasi ang aga?! Ahh kasi galit si Ate Ly baka nag-away sila ni Kuya Kief nako naman. Kawawa nanaman kami.

Thirdy

As I reached Eliazo. Grabe nagtaka naman ako wala ni isang teammate ni Bey ang nandito so I decided na mag-antay nalang.

*after 5 minutes*

Grabe wala pa ring bumababa baka malate tong mga to. I decided na tanungin nalang si Ateng bantay. "Ate! Nasaan na po pala yung mga awvt na nagdodorm?"

"Aynako sir maaga sila umalis, sumakay ng coaster e." Nagtaka naman ako. "Okay po salamat" after that umalis nako and dumeretso ng beg

Pagkatating ko ng BEG grabe ang tahimik. Walang nagsasalita sakanila puro tunog lang ng bola ang maririnig mo. Hmm... I can feel the tension. I decided na umupo nalang sa bleachers since di naman nila ako pinansin. 

Natapos na yung training nila and i can see Bea running towards my direction. I gave her a towel and gatorade and she kissed me on my cheeks naman. Kilig. 

"Hey Bab bakit antahimik niyo? Not the usual lady eagles I see" she sat beside me and drink her gatorade before she answers me. "G kasi si Ate Ly Babi" nalungkot naman siya. "Babi tell me magkaaway ba sila ni manong?" She asked. 

"Actually yan sana tatanong ko sayo." I held her hand. "Ooh.. wait I have a plan plus I brought breakfast for the team pala" she smiled naman. "Yey! Thanks Babi!" Then she kissed me on my cheeks. Pangalawa nato for today kinikilig ako. 


"Girls! Thirds brought us breakfast!" And that earned a lot of 'yays' and 'hoorays' from the girls. "Ate Ly! Here's yours, special yan made by manong" I lied syempre ako gumawa non itetest ko lang kung magkagalit nga sila. 


"Ay sorry Thirds di kasi ako tumatanggap ng food galing sa mga walang tiwala e. Bye!" Then she left. Confirmed magkaaway nga. Nagkatitigan naman kami ni Bey with that alam-mo-na-gagawin natin look. 


The team was eating here sa bleachers pero eto si Bey ayaw pa kumain. "Hey babi what's wrong? Ayas mo ba nung luto ko?" I frown. "Uy no! Hinahantay ko lang matapos yung team then we'll eat alam ko namang di ka pa kumakain and pag-uusapan pa natin ang oplan bati phenom noh" grabe talaga this girl. I feel so lucky to have her. 


Natapos na kumain yung team and eto naman girlfriend ko hinila nako palabas ng gym. "Your car or mine?" She asked. "Uhm.. mine nalang" then we head off to my car tas pumunta ng jsec. We searched for seats and luckily may nahanap naman agad kami. 

Pagkaupo na pagkaupo namin grabe binuksan agad ni Bey yung tupperware and kumain. Siguro di to nagbreakfast buti nalang marami akong niluto. "Babi oh!" She said as she try na subuan ako nung food. "No na bi alam kong gutom ka" as I decline " eeh ikaw rin naman e. Sige na please!!" So wala na akong choice


 habang kumakain ganun lang ginagawa namin susubo siya tas after niya ako naman susubuan niya nung food. After we eat we decided na pag-usapan kung pano pagbabatiin ang phenom. Syempre andami kayang naapektuhan sa away nila. "So that's it babi ah. Wag kang papalya!" She said. "Opo, boss" 



***


Short ud. 

And I changed my format since halfway last update. Why? Wala lang mas mabilis kasi magtype pag ganito e. 


Thank you for reading my story and sa lahat ng votes and comments niyo! Yay love you guys! Harthart. 

Always been YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon