Bea
So ayun nga after ko makipagusap kay G. I look at my watch and it's already 5:00pm. Shz. Nagmadali akong tumakbo para makaabot sa dorm.
Finally nakaabot rin! Hays. Grabe kapagod bat ba kasi ako naglakad lang. Umakyat nako papunta sa room namin nila Mads. Pagbukas ko ng pinto luckily andun pa rin sila. Hays. Buti nalang.
Trey: Bey, buti nakaabot ka eto naglabas na kami ng pang training mo.
Buti nalang talaga loves ako ng mga 'to.
Bea: OMG! Sobrang thank you, Trey!
I hugged her. Grabe life saver e.
Maddie: ehm. Ako po kumuha nung spandex mo.
Bea: HAHAHA. Selosa.
I quickly ran to her and hugged her too.
Mads: Tama na cling, bihis na. Malalate tayo. And isasabay mo pa kami noh.
So sinunod ko na siya, I grabbed all the clothes and ran to the cr to change. After that lumabas na kami and its just 5:20. OMG! It's just pako Malalate na kami in 10 mins. 😰 pinaharurut ko naman yung car ko. And sobrang lucky lang talaga kasi 5 mins lang inabot. So bumaba agad kami then pumasok ng BEG.
Ate Aly: Hay salamat di kayo late.
Bea: Hehe. Sorry ate. Pinakaba ka ba namin?
Ate Aly: Di naman. Di naman kasi ako mageextra lap bukas pag nalate e. 😏
Si Ate Aly talaga.
Dumating na si Coach Tai and grabe patay kung patay yung training. Sanay naman na ko kasi since summer palang nagtrain nako with the team kaya lang anhirap pala pag sabay na ng studies kasi alam mo yun mentally pagod kana pati physically pa. Sama mo narin emotionally. Napahiga nalang kaming lahat after.
As in walang nagsasalita, sobrang pagod talaga lahat e. Bigla namang may pumasok ng BEG.
Team except Bea: HI RAVENAS!
nabigla naman ako Ravenas kasi e with s I positively think na baka si Dani though I know she still has her classes by this time. I decided to look by rolling, ngayon nakadapa nako so nakita ko na sila and bigla naman bumilis tibok ng puso ko.
Ravenas: HI GIRLS! (They smiled and wave their hands)
Urgh. No. Bat ba siya nandito?! Malamang kapatid niya phenom ng basketball Bea... Ano ka ba naman. Plus dito nag-aaral si Phenom kaya malaki talaga chance na dito rin siya. Grabe tagal ko siyang di nakausap. Last time we talked was 4 mos ago pa and chat lang yon and it didn't turned out fine pa.
I sighed
Jia: oh bakit? Parang hugot na hugot naman.
Bea: HAHA. Just stressed. Never thought it would be this hard.
Jia: Yea...
Then we both laughed.
I saw Kuya Kief went to ate Ly. Iba talaga pag PHENOMS.
Bea: Iba talaga PHENOMS!!!
Ate Aly: aynako, Bea ah.
Pinandilatan naman niya ko ng mata and natawa nalang ako. I also saw Thirdy went to Jho. What can I expect they're in a relationship e. He gave Jho gatorade drink tas biglang tumingin sakin.
Wag naman niya ko tignan feeling ko nagkakasala ako kay Jho e. Yung titig niya kasi parang nagsasabi na "this should be for you" nagiwas tingin nalang ako. Tumayo na yung ibang teammates ko so patayo narin ako ng bigla naman akong tinawag ni Jia.
Jia: BEEEEEEY!!!
I look back though I know I'll regret it. And I did. I smiled bitterly
Bea: Yes Ji?
Though alam kong palalapitin niya ko sa pwesto niya. Nandun kasi siya kasama sila Mads, Trey, Jho and Thirdy.
Jia: Tara dito! Catch up with Thirds
Pumunta naman ako. And saw him na nakaakbay kay Jho. I felt a stab in my heart pero who am I para masaktan? Di naman ako girlfriend niya o naging ex.
Paglapit ko I smiled.
Bea: Sooo... What's up?
Di ako nakatingin sakanya pero alam na niya yun.
Thirdy: Well, dito ako nag-aaral.
And that earned a lot of "weh?" And "di nga?"kila Therese. But what do I expect? Like what I said kanina dito nag-aaral kuya niya so normal lang if dito siya plus he's a good baller kaya magiging malaking asset siya ng team. After few minutes of catch up we decided na magshower na. Ako yung last na lumabas.
Paglabas ko ng shower room I didn't expect na siya yung makikita ko and he seems to be waiting for some one, baka nasa loob pa si Jho diko lang napansin. He looked at me. Then run towards me binilisan ko naman maglakad para di niya mahabol pero I was wrong.
Nahawakan niya ko sa braso.
Bea: Thirdy! Ano ba?!
Thirdy: wait lang Bey. I just wanted to talk to you.
Bea: Talk about what? How you said you loved me?How you ruined our friendship? Ano?!
I can't hold it anymore. any minute pag di pa ko nakaalis dito I feel magbebreakdown ako.
Hindi pa rin siya nagsasalita so I decided to leave.
Thirdy: It--- its still you.
And with that umalis nako.
***
Votes and comments if you liked this chapter. Hihi. Sorry sa typos. First time ko po. ✌ALEheartsrong_ 💙💪
BINABASA MO ANG
Always been YOU
FanfictionCos no matter how much pain you've caused me I will always love you