Bea
Grabe. Ilang taon ko siya makakasama dito. Malaki naman 'tong ADMU e pero ewan ko ba lagi ko siyang nakikita.
Ako na siguro pinakamalas na tao sa mundong 'to. Alam mo yun anggulo niya kasi e. Whenever we're together may times na di niya ko papansinin tas may times naman na sobrang sweet niya. Gets? E ako I'm still me kahit anong mangyari kaya nahihirapan ako. I don't know how to act. I'm trying to make things as what they are pero ginugulo niya.
Siguro tama si Jia. I wouldn't be this affected kung wala akong nararamdaman for him. Well kasi siguro naging crush ko siya and I think nadevelop yun. Urgh. Why does he always makes me feel special kasi nung high school.
Lagi nalang akong nandito sa Gesu. Well, atleast diba I always go to Him whenever I have problem or should I say problemsssssss. Unlike others na dinadaan sa pag-inom. Malakad ako uminom pero I don't think drinking will resolve problems. Plus lagi talaga kaming dumadaan ng church pag uwian na. Di na nga lang sabay sabay cos u know iba iba na oras ng uwian namin.
I decided to go to the nearest convenient store to buy my comfort food. Double dutch ice cream and vitamilk. Yaaay! Sa tagal kong namomoblema ngayon lang ako kakain ulit nito. I went straight to BEG may dala nanaman akong pang training I can just go and change inside my car tinted naman yun.
I went inside and kung minamalas ka nga naman AMBT pa yung nagpapractice. Well, I don't have a choice to back out nakita na nila ako e.
AMBT: Hey there Ms. De Leon!
Bea: Uh.. Hi guys!
I smiled then waved at them. I went to the bleachers and started to eat my ice cream. I put my earphones on para naman chill.
(Please play the media :))
"Gusto kita"
"Sa puso ko'y ikaw lang ang mahalaga"
"Pilitin mang limutin ka ay hindi ko magagawa"
That third line hit me hard. Ano banaman 'to.
"Kahit sabihin na mali ako"
Aaminin ko na ba sa sarili ko? Oo. Mahal ko siya.
"Kung pag-ibig ang pag-uusapan di ko na ililihim pa"
Pero hindi pwede, masasaktan si Jho. I can always sacrifice naman.
Mukha nakong tanga dito kinakausap ko sarili ko. Nako naman. I just stop my music and unplug my earphones. Bat ba may ganun akong music dito? Hays. Sakto naman while looking at them siya una kong nakita at nakatingin din siya sakin.he was about to shoot the ball pero lumingon ulit siya sakin parang sinasabing "this is for you". And ayon nashoot niya.
Ayoko ng ganto. Tumayo na ako tapos na rin naman ako kumain, when I was about to go out may humawak sa braso ko. I looked who it was and...
Bea: Yes?
Thirdy: nakita mo ba si Jho?
Ay. Hinahanap lang pala girlfriend niya. Ano Bea?! umasa ka!
Bea: Hindi e. Bakit?
Thirdy: she told me kasi magkita kami sa Gesu but then tinext niya ko kanina na dito nalang daw e sabi niya before daw kayo magtrain e ayun wala pa siya.
Bea: ah. Baka naman nalate lang? You want me to call her?
Thirdy: ay no na ako nalang. Thanks!
He smiled then bid goodbye. So I ran to my car and changed inside na.
Jho
I was about to enter BEG na then nakita ko yon. Yung titigan nila. I saw how Thirdy's eyes told Bea that, that shot was for her. So I ran off.
Alam ko naman na ganun e. Na mutual sila sa nararamdaman nila that's why I'm doing this nga kaso everytime na nakikita ko sila parang there's something inside me na pumipigil. Na parang anlaki ng mawawala if i-let go ko siya.
But no, composed yourself, Jho. Kaya mo 'to. It's time to let Bey be happy naman. I texted Thirdy to meet me after ng training namin nalang. I don't want him to see na umiyak ako.
Plus the reason na kaya I wanted sa BEG nalang sana mag-usap kami is because nakita ko si Bea kanina sa Gesu.
It's now or never, Jho. Kaya mo 'to!! Since nakapangtraining nanaman ako, I just waited for the whole AMBT to come out para naman di ako makita ni Thirds. After 10 minutes siguro okay na 'to. I was about to go out of my hiding place when I saw something. Thirdy's holding Bea's cheeks and kissing her on her forehead. I saw Bea's reaction. Parang ayaw niya i-let go.
Pero inalis niya yung kamay ni Thirdy and derederetsong pumasok ng gym. I can see na umiiwas siya. I realized how can I be this selfish? All Bea did was to protect me from the pain and eto pa ginawa ko sakanya. After that scene pumasok nako sa BEG.
Jho: Hi Girls! 😊
And they all looked at me weirdly.
Ate Ly: Ano nakain mo?!
Ate Ella: OO NGA! SINO KA?! ILABAS MO SI JHO!!!
Ate Den: Masamang espiritu umalis ka sa katawan ni Jho! (With matching cross pa ng daliri)
I laughed
Jho: Oy! Grabe kayo sakin! HAHAHAHA
lumapit naman sakin si Ji and whispered something
Ji: Mukhang walang problema ah?
Jho: HAHA. Di ah. Pero malapit ng mawalaaaaan. HAHAHA.
Ji: Anplano? Kwentoooo!
Jho: Secret. Not for now.
***
Here's an update po. I'll update later again. :)Please paplug naman po nitong story ko. Thanks!
Vote and comment if you liked this chap :)
ALEheartstrong_💙💪
BINABASA MO ANG
Always been YOU
FanfictionCos no matter how much pain you've caused me I will always love you