Bea
Ewan ko ba pero nung pagkapasok ni Jho sa banyo natulog agad ako. Hahaha. Takot ako e! Pero seryoso yun, inaya ako ni EJ pero ayaw ko. Nakaupo ako sa office ko at naalala kong sa condo ko pala ako uuwi. So wala syang kasama? Baka pumunta yung Marci na yun! Buti nalang di kami nagabot nung sinundo namin si Jho at baka mapatay ko sya!
"Bro negosyo pa ba yang iniisip mo?" Tanong ni Kim na nakasilip sa pinto.
"Hahaha! No, random things. Pwede na ba akong umuwi? Okay na nanaman lahat dito e." Sabi ko kay Kim.
"Aba! Iba boss dito bat empleyado mo tinatanong mo?" Sabi nya.
"Ay sorry. Uwi muna ako bro!" Sabi ko at tumayo para kunin ang gamit ko.
"Bakit? Namimiss mo na si Mrs?" Sabi nya.
"Anong misis ka dyan!" Sabi ko.
"basta kami JhoBea! JhoBea!" Sabi nya paglabas ng pinto. "Ingat bro." Sabi nya pa. Hay nako. Paglabas ko ng Office dumaan muna ako sa SB, supermarket, at S&R(kaway-kaway sa mga gutom!!) Naalala ko kasing wala pang pagkain dun dahil kakaubos lang, I know nagwawala nanaman yun! Hahaha.Bago ako makalabas sa mga pinuntahan ko, angnding nagpapicture. Yung iba yumakap pa. Hahaha! Pero nakakatuwa sila!
Pagdating ko dun may nakita akong kotse at parang pamilyar yun. Ah! Shit! Sasakyan to ni Marci! Takte! Di pa sira?! Tagal naman! Ako na kaya sumira? Ayoko di sya makakaalis! Pagpasok ko sa loob ng bahay nakita kong natawa sila at nakain. Sabi na e, gutom na sya.
.
.
.
.
.
.
.
.
JhoNagulat ako ng pumasok si Bea na may mga dalang pagkain at at nakasimangot. Napatigil kami sa pagatawa at nakita kong natakot si Marci. Hahaha. Epic!
"Bea? May pasok ka diba?" Tanong ko.
"Ahh. Yep. May lakad kasi kami ni 'EJ' kaya umuwi ako." Sabi nya. Lintek! What?! So date yun?! Ugh! "Sige iwan ko na tong mga pagkain at magbibihis lang ako, init e." Sabi nya. Hindi ko talaga sya palalabasin ng hindi nakakapagtanong! Ugh! Dapat ay kasama!!! Pagtaas nya sinundan ko sya ng mata."Ahmmm. Jho?" Tanong ni Marci.
"Ano?! May poblema ka?!" Sabi ko.
"Ahm. Wala, uwi muna ako ha. Byee." Sabi nya at lumabas ng mabilis. Inayos ko ang pinagkainan ni Marci tapos ay inantay bumaba si Bea, ang tagal! Ano? Nagpapagwapo talaga?! Ugh!! Punyeta!! Pagbaba nya nakita ko syang naka v-neck na blue ang black na short na medyo mahaba at sapatos. Ang linis nya naman tingnan! Ugh! Bat kasi si EJ pa kasama nya! Nandito naman ako tas maghahanap pa ng iba! Tyaka di sya pumasok for that? Grabe naman."Ahmm. Una na ko." Sabi nya pero bago sya makalabas ay hinabol ko sya at
"Aray!" Sigaw ko, shet!! Natapilok ako! Ugh! Lumapit sya agad at inalalayan ako.
"Okay ka lang? San masakit?" Sabi nya ng may pagaalala. Dito beh! Dito! Sa puso! Leche ka kasi e!
"Okay lang, natapilok lang ako." Sabi ko. "Lakad na. May DATE ka pa diba." Sabi ko at diniinan ang date.
"Look. Tara na, pumunta na tayo sa Hospital para mapacheck up mo yan." Sabi nya. (Grab it Jho! Para di sila makapagdate!) Ay! Oo nga no! Matalino!
"Ahmmm. Okay lang ba? May lakad ka pa kasi e." Pagpapalusot ko.
"Ahmm. Yeah, di naman masyado importante yun e." Sabi nya. "Kaya mo ba maglakad?" Tanong nya.
"Try ko." Pero pagalakd ko nahulog ako. "Aray!" Sabi ko. Ang sakit talaga guys! Huhuhu!
"Wait wait! Bubuhatin na kita." Sabi nya at inangat ako. Shemsss!!! Omg! Omg! Whahah! Ahh! Wala ng date! Bleh!! Okay lang na natapilok ako! Hahaha! "Wait! Di ka pwedeng lumabas na ganyan kaiksi short mo! itataas muna kita." Sabi nya at binuhat ako pataas. Grabe! Ang Hot nya!! Pawis na sya oh!! Whoo! Pagpasok namin sa kwarto ay ilalapag na nya sana ako ng nawala sya sa balanse kaya nahulog kaming dalaawa. Shet shet shet! Ang lapit nya!!! Nasa ibabaw ko sya dahil ako ang unang nalaglag. Anong gagawin ko!!! Ugh!!"Ahm. Sorry. Nawala ako sa balance." Sabi nya at tumayo na.
"O-okay lang." Sabi ko.
"Sige bihis ka muna." Sabi nya. Inilabas nya ang mga damit na tinuro ko tapos ay inawan na ako sa kwarto, pagkatapos ng ilang minuto ay tinawag ko na sya.
BINABASA MO ANG
Second Chance
Fanfiction"Handa ka bang magbigay ng pangalawang pagkakataon sa taong walang ginawa kundi ang saktan ka?" (JhoBea)