Chapter Seventeen: COWARD

2.6K 95 1
                                    


Satanly's POV

Kahapon lang ako nakalabas ng clinic. Andami agad nagtatanong kung maayos lang ba raw ang lagay ko. Darn!! Nakakainis sila.

Boy 1: Satanly, kamusta na ang lagay mo?

Boy 2: Maayos ka lang ba?

Boy 3: Wala bang masakit sa'yo?

Boy 1: Pahamak talaga 'yang si Clifford.

Girl 1: I hate King Clifford na, He hurt my IDOL.

Girl 2: Nagpapapansin lang talaga yun.

Tama sila! Pahamak talaga yang si Clifford. Pero, masyado na silang protective. Tapos tatanungin nila kung, Maayos lang ba raw ako? Try nilang mabaril, magiging maayos ba sila? Tsk. Stupid.

Blake's POV

Nandito kami ngayong tatlo sa H.O. Kami kaseng tatlo ang topic ngayon sa University. Maya maya may biglang tumawag sa cellphone ko.

Calling + 09*********

" Hello. " sabi ko sa kabilang linya.

" Sa likod ng University, ngayon na. " sabi ng nasa kabilang linya. O_O May gusto na namang makipaglaban sa amin.

" Mga dre, likod ng University. Tara na. " sabi ko sa kanila at tumakbo na kami palabas ng H.O

Satanly's POV

Ka-bored kaya naglakad lakad ako dito sa hallway. Maya maya may naramdaman akong mabalahibo sa paanan ko. Pagtingin ko, may pusa sa harapan ko. Woah! Ang cute naman niya. Hihihi

" Hi! What's your name? " tanong ko doon sa pusa. Magulat nalang ako kung sagutin ako nito. How stupid I am. Pagtingin ko sa leeg niya, may name.

" MIYUKI. " sabi ko at kinalampag niya yung buntot niya. Ang cute naman. Bigla siyang tumalon pababa. Tumakbo siya kaya sinundan ko. Tumalon siya sa mataas na bakod. Ano ba yan. Hinihingal pa rin ako kaya no choice, sinundan ko pa rin si Miyuki.

Habol lang ako ng habol sa kanya hanggang " Gotcha.. Nakuha rin kita. " sabi ko kay Miyuki at kinalong ko na siya. Pagka-angat ko ng tingin, nasa likod na pala kami ng University.

" *clap* Nagpadala pa talaga si Clifford ng spy. How pathetic! Tignan mo nga naman, tiba-tiba tayo, maganda pa. " sabi ng isang lalaki at pumalakpak pa siya. Teka, bakit nasali dito si Clifford?

" Boss, Famous Model 'yan. " sabi pa ng isang lalaki. May fan rin pala akong lalaki. Haha! Nakakatawang isipin.

" Let go off me. " pagpupumiglas ko. Hinawakan kase ako ng dalawang unggoy. Bawal naman ako lumaban dahil model ako. Ang weird naman ng model na babae na nakikipaglaban, right? Pero lalaban ako kung kinakailangan na.

" Huwag ka ngang malikot. " sabi ni Unggoy 1. Magbibigay pa ako ng 1 fact about me. Ayoko ng tinatawag akong " COWARD/DUWAG " Tinagalog ko lang eh. Kase last time ng may tumawag sa akin ng ganyan, napatay ko.

Nilagay ako ng 2 Unggoy sa likod nila. Pwede naman akong makawala dahil hindi mahigpit ang pagkakahawak nila sa akin pero bawal akong magpumiglas.

" Louie. " tawag ni Clark. Alam ko syempre ang boses niya, pinsan ko yan eh. DUH!

" Buti dumating kayo, nagpadala pa talaga kayo ng spy ah. Tsk! Kaawa-awa. " sabi ni Louie daw. Umiiyak ako pero peke lang. Ako? Spy nila? Ang ganda ko naman para maging ganun. Tsk. Stupid.

" Huh? " takang tanong nilang tatlo. Haha!! Pwede na silang maging tarsier sa laki ng mata nila.

" Boys, ilabas niyo na'yan. " sabi ni Louie at kinaladkad nila ako. I have 2 feets men. Tsk! Syempre, may luha effect pa. Kinakaladkad nila ako habang karga-karga ko si Miyuki. Aba, Matinde!

" Satanly/ Princess. " sabi nilang tatlo. Kailangan sabay sabay talaga? Gulat na gulat silang tatlo ng makita nila ako.

" I'm *sob* just *sob* following Miyuki. " sabi ko sa kanila with matching pekeng luha pa habang pinapakita ko si Miyuki. I'm good actress ever since. *smirk*

" Bullsh*t/ D*mn/ Fvck. " sabi nilang tatlo. Aba, ang yaman nila sa mura ah. Nagsimula na silang lahat maglaban laban.

*pakkkkkkk*

*arggghhhh*

*Booggsshh*

*Blaaagggg*

Nanonood lang ako sa kanila. Magaling naman pala sila eh, kaya nga naging rank 2 eh. How stupid I am.

" Princess, lumaban ka. " sigaw sa akin ni Kuya Ian. Kuya? Yeah, sila lang ang tinatawag ng kuya. And yeah! Bakit SILA? Kaya SILA, dahil meron akong KUYA. Yes! May kuya ako, siya si Stephen Mark Takashi. Ok. Magsasalita na sana ako kaso biglang nagsalita si Clifford na kinainis ko.

" She can't do that thing. She is a COWARD. " he said.






COWARD?  > . < I'm not.........









~~~~~~~~~~~~~~~

INSPIRED AKO DOON SA STORY-ING PRINCESS OF GANGSTER!! SO, VOMMENTS LANG KAYO READERS AH. LABYU ALL :)) MWAHH :*

~ Ate Rainyyy ( Eeviniar )

The DARK PINK Eyed Princess ( SLOW UPDATE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon