Chapter Twenty Four: Bodyguards

2.4K 83 4
                                    


Satanly's POV

Kakauwi lang naming tatlo dito sa mansion ko.

“ Sis, we’re going to the Mall, ” sabi ni Claire. Magmo-mall sila hindi ako yayayain? Matinde! Bravo!

“ Ok! ” sabi ko sa kanila at lumabas na sila ng Mansion ko. Huhu! I left alone again.

* Calling Mom*

Bakit kaya tumatawag si mom?

“ Hello! ” I said while yawning.

I’m sleepy!

“ Baby...... you have bodyguards, ” sabi ni mom.

Ok.

What?

Bodyguards?

“ Bodyguards? ” paniniguro ko. Baka mali lang ako ng narinig..

“ Yes baby, They are three, ” sabi naman ni mom.

Three?

She is insane!

“ I’m not-----------” hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil biglang nagsalita si mom.

“ No more buts Deviline. They are Terrence, Kean and Harry. Bye baby! ” sabi ni mom. Hindi man lang ako pinagsalita. Argh! I’m not young anymore to have bodyguards. I'm sleepy.

Zzzzzzzzzzz

Zzzzzzzzzz

Zzzzzzzzzz

Someone’s POV

Malapit na kitang makasama ulit ... Hindi na muli tayo maghihiwalay gaya ng dati.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Satanly!

Satanly’s POV

Kagigising ko lang.

* Kruuuu Kruuu *

Gutom na ako. Chocolate Cake here I come.

Bumaba na ako sa hagdan at dumiretso ng dining room. Day off pala ng mga katulong ngayon kaya mga butler’s ko lang ang nandito. Pumunta na ako ng ref pero wala yung chocolate cake ko. Where is it?

“ Who are you? ”

“ Ay kalabaw na nangitlog, ” sigaw ko. Nagulat ako doon ah. Sinong hinayup*k ang nanggugulat na ‘yun.

“ I said who are you? ” sigaw niya ulit sa akin. Ngayon ko lang napansin na 3 pala sila. Sila siguro ang mga bodyguards ko. Imbis na sumagot ako inirapan ko lang siya. Aakyat na sana ako pero nagpalipad ng 3 shuriken sa akin yung lalaki.

“ Not so fast, ” sabi ko at tumalikod na ako pero hinagis ko muna sa kanya yung pinalipad niyang shuriken at umakyat na ako pabalik sa kwarto ko.

Terrence’s POV

I’m Terrence Dowson. Tumawag sa akin yung mafia queen kaya sinagot ko. Kailangan lang daw naming bantayan yung anak niya. Maya maya may magandang babae sa hagdan. Diyosa siya!

Hinagisan siya ng 3 shuriken ni Kean pero agad niya itong nasalo.

“ Not so fast, ” sabi niya at umakyat na uli siya paitaas.

“ Who is she? ” tanong ni Harry. Ang bilis niyang gumalaw.

“ We don’t know, ” sabi ko sa kanya. Bigla namang tumawag si butler George.

“ Umakyat na kayo sa taas, ” sabi sa akin ni Butler George at binaba na niya yung tawag. Bastusan tayo?

“ Akyat na raw tayo, ” sabi ko sa kanila at umakyat na kami sa taas.

* Knock Knock Knock *

Kumatok silang dalawa at binuksan na ni Butler George yung pintuan.

Woah! Ang laki laki naman ng kwartong ‘to. Black and White ang theme.

“ Get in, ” sabi niya kaya pumasok na kami sa loob. Ang lawak naman.

“ Nasaan po ang master namin? ” tanong ni Kean at Harry.

“ There! ” sabi niya at tinuro yung nakatalikod na swivel chair.

Maya maya biglang umikot yung swivel chair at iniluwa noon ang babaeng may kagat kagat na ballpen na nakataas ang paa.

“ YOU? ” sabay naming sabing tatlo at tinuro namin siya. She grin only.

Oh crap!!!!!!!!!!!! >.<

~~~~~~~~~~~~~~~~~
S

atanly at the media

Ehmeghed! Huuusshhhh! Hahaha! Wala lang. Vote lang ng vote and comment lang ng comment. Whooppp!

~ Ate Rainyyy ( Eeviniar ) Panda🐼🐼🐼🐼

The DARK PINK Eyed Princess ( SLOW UPDATE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon