Chapter Nine:To the Rescue

3.1K 119 0
                                    


Satanly Deviline Demonie's POV

Nandito ako sa bahay at papasok na ako..Next week na pala ang dating nila mom/dad.Medyo masama ngayon ang pakiramdam ko..Tsk.




"Butler George,ikaw  muna ang maghatid sa akin papauntang University."sabi ko kay Butler at hinawakan ko ang aking noo..Ang sakit ng ulo ko.




"Masusunod po,Young Lady."sabi niya  sa akin at nagbow na siya bago umalis.







Lumabas na ako ng Mansyon ko..Yes!Nasa mansyon ako,pero ako ang may-ari nito.







Nagdrive na si Butler George papaunta sa University at nakarating na kami doon.



"Beshy Demon.."sigaw sa akin ni Izzy habang papalapit siya sa akin.




"Too noisy.."sabi ko sa kanya at tinakpan ko ang aking tainga.






"Sarreh."sabi niya sa akin sabay peace sign.Bigla akong napa hawak sa noo ko..Nahihilo na ako.





"Beshy,Are you alright?"tanong sa akin ni Izzy..Mukhang nakakahalata na siya na masama ang pakiramdam ko..




"No."diretsong sabi ko sa kanya..Nag panic naman kaagad siya.







"Wait...Stay here,and wait for me."Sabi niya sa akin at bigla na siyang kumaripas ng takbo.







Napasapo na lang ang aking kamay sa noo ko..Ang sakit sakit na ng ulo ko.And everything wents













Black..






Clifford's POV





Nakita kong nag-uusap si Izzy ba yon?atsaka si Nerdy..Nerdy na ang tawag ko sa kanya dahil mukhang Nerd siya ay mali pala nerd na pala siya.







Nakita kong nagpanic kaagad si Izzy atsaka mabilis siyang tumakbo.Nakita ko si Nerdy na napasapo ang kanyang kamay sa kanyang noo!Problema niya?









Aalis na sana ako pero nakita kong biglang natumba si Nerdy sa sahig.







Tumakbo ako papaunta sa kanya.Mukhang nahimatay si Nerdy ah.Binuhat ko siya ng pa bridal style.Narinig na naman ako ng mga bulungan like this:









Ang swerte naman ni Nerd.




Magpakahimatay kaya ako para iligtas rin ako ng isa sa kanila noh.





Oo nga noh.Tama ka girl.





Lagot sa akin yang Nerd na yan bukas.



Ako rin.






Wala na ba silang alam kundi ang mag chismisan?Dinala ko na siya sa Hideout namin.Oo!May hideout kami dito at pinagawa namin ito sa pinsan ni Clark.







"Pare..Bakit mo buhat buhat yang Nerd na yan?"tanong sa akin ni Blake habang nanunuod siya ng Basketball..Hindi ko pala nasabi sa inyo na isa kaming Varsity Player dito.









"Sinong Nerd?"biglang sumulpot naman si Clark habang hawak hawak ang sandok.Mukha siyang nagluluto.









O_________Onaging ganyan ang mukha niya ng makita niyang buhat buhat ko si Nerdy.Akala ko pagtatawanan niya ako pero ito ang sinabi niya.









"My God..Ibaba mo siya.Blake kumuha ka ng basang bimpo at palanggana at dalhin mo dito..At ikaw naman Clifford bantayan mo siya at magluluto lang ako ng lugaw."sabi niya at si Blake naman biglang pumunta na sa c.r..Takot na kami kay Clark pag serious mode siya..At ako ito binabantayan siya.







Tinanggal ko muna ang kanyang napaka laking eye glasses.Isa lang ang masasabi ko..Ang ganda niya.





Lub dub.Lub dub.Lub dub.Lub dub.





Bakit ganito ang heartbeat ko?Magpapacheck up na lang ako bukas.






Maya maya dumating na si Blake na may dalang basang bimpo at palanggana at si Clark na may dalang lugaw.









"Clark,kaano ano mo ba itong si Nerdy?"tanong sa kanya ni Blake..Ngayon lang kase namin nakitang nag-aalala siya sa ibang tao.At take note babae pa talaga.







"Nothing."sabi niya at nilagay niya na ang bimpo sa ulo ni Nerdy.





Unti unti nang dumidilat ang mata ni Nerdy.





"Finally!Your awake."sabi sa kanya ni Clark.







"IAN?"takang tanong ni Nerdy.Patay!Ayaw pa naman namin na tinatawag kami sa second name namin.







"Yeah..I am."sabi ni Clark at ngumiti siya kay Nerdy..Bakit niya pinayagan na tawagin siyang IAN?






"Who brought me here?"tanong niya kay Clark at bigla akong tinuro ni Clark.







"*smile*Thanks..Ian i have to go."sabi niya sa akin at ngumiti siya bago umalis.





Bakit ako nagkakaganto sa simpleng ngiti niya lang?Dammit.




∞∞∞

LIKE



COMMENT



SHARE


THE GREAT ONES(eeviniar)Black Hell Rain.

The DARK PINK Eyed Princess ( SLOW UPDATE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon