----<Chapter 3>----

12 0 0
                                    

 Nalulungkot talaga ako kasi naging sila na. Pero kailangan kung maging masaya kasi sila na]g dalawa. I'm happy naman for them.

The next day, pumunta na ako sa school... Pagkapasok na pagkapasok ko ng gate, nakita ko kaagad si Noriss na nakaupo sa isang bench.. Gusto ko siyang lapitan pero alam ko tatanungin na naman niya ako yung kagabi.. Ehh makulit to eh.. Dumiretso na lang ako sa room tapos nung nakapasok na ako, nakita ko yung ABRYNINSICOLE na nakaupo.. I greet them pero no response. Busy sila sa study eh. Nakakahiya nga sa kanila eh kasi iba yung problema nila sa akin.. Hindi nga nila ako pinansin pero alam ko na alam nila na nandito na ako sa loob. Uupo na sana ako kaso bigla na lang akong tinanong ni Christine.

"Gusto mo pala ba't hindi mo sinabi?" Nabigla nga ako sa sinabi niya ehh.. Hindi ko alam kung sino ang tinutukoy niya..

"Anong ibig mong sabihin?" Nagtatakang tanong ko.

"Gusto mo pala siya pero ba't hindi mo sinabi?"

"Sino bang tinutukoy mo ha?!" Naiinis kong tanong sa kanya.. Eh talaga naman eh, hindi ko alan kung sino ang tinutukoy niya pero tanong siya ng tanong.!

"Si Noriss.. Gusto mo pala siya noon at hanggang ngayon.. Tama ba?" Nag-cross arms pa talaga siya..

"Pa'no mo naman na sabi yun?"

"Narining namin yung pinaguusapan niyo ni Jake kahapon... Nabigla nga kami dun eh. Pa'no ba naman kadi mahal mo yung lalaking pinakamamahal ng bestfriend mo" Nabigla talaga ako sa sinabi ni Christine. Hindi ko akalain na maririnig nila yun.. Ano na ang sasabihin ko sa kanila? Hindi naman pwese na sabihin ko sa kanila na wala lang yung narinig nila nung nag-uusap kami ni Jake.

"So ano Gabriela, mahal mo ba talaga si Noriss?" Sasagot na sana ako kaso biglang may nagsalota galing sa likod ko.

"Anong mahal Gabriela? Tapos ano yung Noriss na narinig ko?" Gosh! Narinig ni Alodia yung pinaguusapan namin.

"Ano Alodia, ano kasi , uhm mahal yung nabiling T-Shirt ni Noriss kahapon. Kaya ayun, mahal nga"

"Ano naman ang connection mo dun?"

"Nagpasama kasi siya sa akin kahapon kaya tinatanong ako ni Christine kung mahal daw yung nabili naming T-Shirt kahapon."

"Sigurado ka ba?"

"Oo Alodia. Bakit?"

"Anong oras kayong umalis"

"5 PM. Bakit?"

"Kasi kahapon kami lang ang magkasama ni Noriss maghapon eh. Tapos umuwi kami kaagad nung gabi. Hinatid pa nga niya ako eh" Patay!

"Ahhhh ganun ba?"

"Anong yung totoo Gabriela, sabihin mo nga sa akin? Ano yung mahal? Mahal mo siya?" Sasagot na sana ako kaso bigla nalang dumating si Noriss.

"Oy babe, nandiyan ka lang pala. Kanina pa kita hinihintay sa baba kaso hindi ka pa dumadating kaya umakyat na lang ako dito. Saan ka ba dumaan ha?"

"Sa kabilang gate."

"Kaya pala. Pinahintay mo ako dun ng ilang minuto ha. Pero okay lang, yung mahal ko naman yung hinihintay ko eh."

"Hmmmm. Talaga? Sorry Noriss ha pinahintay kita dun.."

"Okay lang basta ikaw.."

He's My EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon