Chapter 7

8 0 0
                                    

Nilapitan ko agad ang lalaking nakapnsin sa atraksyon ko.

"Hi James."

"Hello.. Kumusta ka na?"

"Well I'm okay.. Ahm, may nakahalikan ka na ba?(sabay lagay ko ng daliri sa lips niya)

"Ahm, hindi pa. Bakit?"

"Can I kiss you my baby?"

"Ahm, Gab-----" Hinalikan ko na siya.. Well ang sarap niyang halikan. And ginagawa namin to dito sa loob ng gym...

"We'll ang sarap mo palang halikan tapos ang galing mo pala... We'll gusto kitang maging boyfriend.."

"A-ahhh, e-hhhh..."

"Bakit ayaw mo ba?"

"Gusto..."

"Ohh ano pa hinihintay mo, samahan mo ko..." At sinamahan naman niya ako... Liliko na sana ako sa isang corner pero bigla na lang akong hinila ni...... Kris... Hindi ako makapagsalita dahil ang bilis niya.. Sinasabihan ko siyang dahan dahan pero ayaw niyang makinig ehh... Ilang segundo lang ang dumaan, pumasok kami sa isang room na walang tao na ang alam ko ang room na to ay walang may gumagamit dahil sira.....

"Teka Kris ano ba!"

"Wag na wag mo akong sisigawan.!" Natakot naman ako dun. Pero kunti lang.

"Ano ba problema mo ha?"

"Best, tigilan mo na to pls... Nasasaktan ako sa ginagawa mo kaya pwede ba tigilan mo na to, ha!" Oo best yung tawagan namin. Best for short para sa bestfriend.. Kami yung pinaka-close sa grupo namin...

"Wala kang karapatan para pagsabihan ako ng ganyan...! Bestfriend lang kita pero hindi kita magulang o kapatid!" Hindi ko alam kung bakit lumabas yun sa mga bibig ko pero hindi ko na napigilan ang sarili ko. I'M OUT OF MY MIND!!

"Oo tama ka nga,wala nga akong karapatan para pagsabihan ka ng ganyan.... Sinasabi ko lang to sa'yo dahil nag-aalala lang ako sa'yo.! Kaya pls. huminto ka na... Kung gusto mo, gagawin ko lahat, tigilan mo lang to." Yan, yan ang dahilan kung bakit naging mag-close kami kasi naman kaya niyang ibigay para sa akin. Para ko na siyang ama o kapatid...

"Talaga? Kaya mong gawin lahat?"

"Oo best.. Gagawin ko lahat.. Parati naman eh." Parang may tumutulong luha na sa kanyang mga mata pero wala akong pakialam!

"Okay. Then taste me.." Yun na lang bigla ang lumabas sa bibig ko. Di ko alam!

"What did you say?" Nagtatakang tanong niya.

"Then taste me.. Gagawin mo ang lahat diba? Kaya ito, gawin mo..." Alam ko naman na hindi niya kayang gawin ang gusto ko ehh. Ayaw niya ng ganito..

"Yan ba talaga ang gusto mo Gab? Patulan ang bestfriend mo, ha?!" Para siyang naiinis na luluha na kahit anong oras, papatak yung luha niya.

"Oo. Yun ang gusto ko.... Pwes kung kaya mong gawin, gawin mo para huminto ako. Pero kapag hindi naman, then I'll still be this kind of girl." Sabay cross arm ko at taas kilay... Hindi ko talaga alam kung bakit pero yun ang nasa isip ko.. Nakatingin siya sa may gilid tapos bigla na lang tumingin sa akin at.............. hinalikan niya ako? Si Kris, hinahalikan ako? Totoo ba ang nakikita ko? Yung bestfriend ko na ayaw sa mga ganitong bagay ay ginagawa niya for me? Sige masakyan lang.... We're kissing passionately.. At habang ginagawa namin yun, nakaramdam ako ng patak ng luha galing sa kanya.. Gusto kong pigilan ang ginagawa ko pero parang naiilang ako... Hindi ko namalayan na tinanggal na pala niya yung polo niya tapos......... shirt? Wait, don't tell me wala siyang damit..

"Diba ito naman yung gusto mo Gab?" Magsasalita pa lang sana ako nung hinalikan na naman niya ako.. Tapos kinuha niya yung dalawang kamay ko at inilagay niya sa may part ng abs niya.. At yung kamay ko naman, hinihimas yung buong upper niya. From abs to chest... Di ko lang alam ang ginagawa ko. At nung habang ginagawa ko yun, hinawakan naman niya yung hips ko pataas... Di ko maisip na kung siya ba to o hindi.. At habang nagki-kiss kami, bigla na lang niyang inilipat yung halik sa leeg ko. And at this time, natauhan ako.. Ayoko kasi na may gumagalaw sa leeg ko at alam ni Kris yun. Siya lang yung may alam sa gusto ko at sa hindi.

"Kris, pls." Hindi niya ako pinatuloy sa pagsasalita dahil tinakpan niya yung bibig ko... At nung natapos siya sa left part ng leeg ko, bumalik na maman siya sa lips ko. Bakit ko ba to ginagawa sa kanya? Maya maya lumipat na siya sa may right part ng leeg ko.

"Kris pls. stop!" Hindi pa rin siya tumitigil.

"Kris, I said stop!" And at this time, tumigil na siya.. Hindi ko kayang makipagtutukan sa kanya.. Kasi nasasaktan ako...

"Yun ba yung gusto mo Gab? That I will taste you? Diba yun naman?" Mahinhin pa rin siyang nagsasalita.. Hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Ibang tao na ang kaharap ko ngayon..

"Kris, I'm so sorry.. Sorry for doing this to you. Kris sana mapatawad mo ko. .Di ko namam sinasadyang sabihin yun sa'yo eh.. Yun lang ang lumalabas sa bibig ko. Pls. forgive me.." Iha-hug ko na sana siya ng lumayo siya.

"Wag kang lunapit sa akin. Nandidiri ako sa'yo!" And this time dahil sa sinabi niya, umiyak na talaga ako.

"Best, I'm sorry.. Pls. don't do this to me."

"Hindi ko alam Gab na kaya mong gawin to sa akin. Alam mo naman na ayaw ko yung bagay na yun.. Sana man lang yung sinabi mo ay yung okay pa, hindi yung pinaka-ayaw kong gawin sa mga babae...!!! Nakakainis ka Gab! Di ko akalain na papatulan mo yung BESTFRIEND MO!!!" Pagkatapos nun, umalis na siya at naiwan ako dito sa room... Kakainis naman! Titigilan ko na to.! Babalik na ako sa dati!... Umalis na ako dun sa room na yun at umuwi. Hindi ko muna kayang pumasok ngayon dahil sa nangyayari. Pag-uwi ko ng bahay, nakita ko si mommy tapos si kuya, nag-uusap. Papaakyat na sana ako ng bigla ako'ng tinanong ni kuya.

"Ano bang ginawa mong kalokohan dun sa paaralan mo ngayon?" Teka, anong kalokohan?

"Anong ibig mong sabihin kuya?"

"Yung nagsigawan kayo ng boyfriend mo, tama ba? BOYFRIEND?" Talagang pinamukha niya sa akin yung boyfriend na word ah.

"Kuya, unang una hindi ko boyfriend yun, at pangalawa hindi kalokohan yun dahil sinabi ko lang naman yung totoong nararamdaman ko." Nandito na naman kaming dalawa sa mga ganitong usapan.

"Ehhh pa'no yung pakikipaghalikan sa mga lalaki? At ang alam ko kahit yung bestfriend mong si Kris pinatulan mo. Tama ba?" Teka pa'no ba niya alam ng lahat ng yun? Tapos pa'no niya alam na may nangyari sa amin ni Kris.

"Oh see di ka makasagot.. At nagtataka ka ba kung bakit ko alam ang lahat ng yun? Nandun yung ate ni Kris at alam niya ang nangyayari. HIndi mo siya kilala at hindi niyo siya kilala. Girlfriend ko yung ate niya  kaya alam ko ang lahat ng yun. Baka nakakalimutan mo, may CCTV ang paaralan na pinasukan mo so alam nila kung ano ang kinikilos bawat isa sa inyo. Kitang kita nga kita dun eh, yung nakikipaghalikan ka sa James at Mark na yun? Kailan mo pa ba natutunan yun ha? At alam mo ba kung bakit ko rin alam na may nangyari sa inyo ni Kris? May CCTV ang pinasukan niyong room at dinig na dinig ko pa yung sinabi mo sa bestfriend mo.. How could you do this to him? Kailan mo pang natutunang pumatol sa isang tao na walang kasalanan na gusto lang niya ay yung magkaroon ka ng magandang buhay na tahimik? Tapos yung taong yun ay yung tumulong sa'yo nung muntik ka ng magahasa. Ay hindi pala, yung magpro-propose sa'yo si Chad na akala mo, gagahasain ka ng mga lalaking yun pero yung totoo, papasu-utin ka lang ng blind fold.. Tapos sinabi mo pa sa kanya na "taste me." Ano na ba ang nangyayari sa'yo ha, ganun ka na ba ka walang respeto sa mga lalaki ngayon lalong lalo na sa sarili mo?" Tumutulo na yung mga luha ko sa mga sinasabi sa akin ni kuya. Nasasaktan ako sa mga katangahan na mga ginawa ko sa sarili ko lalong lao na sa bestfriend ko. At naisip ko na naman na magpro-propose lang naman pala nun si Chad sa akin. Umiyak na talaga ako at kaagad naman akong nilapitan ni mommy.

"Tama na anak.. Wag mo lang naman gawin yung mga bagay na makakasama sa buhay mo. Tingnan mo, maraming tao ang naapektuhan sa mga ginawa mo. Pati relasyon niyo ng bestfriend mo, nasira na. Sana nga maibalik yung maganda niyong pagsasama dahil ang mga lalaki, madaling magsawa. Tandaan mo yan anak ha?" Mas humagolhol pa ako ng iyak. Ang sakit! Ang sakit sakit.. Di ko na kaya.. Si kuya naman, umakyat nasa taas. Alam ko na naiinis yun sa akin.. This time, I keep asking myself, why did I do that stupid thing? Sana di ko na lang inisip yung mga bagay na akala ko ay tama.. Tama si mommy, lahat ng mga taong nasa paligid ko ay naapektuhan na sa mga ginagawa ko. Feeling ko nga, yung bagong kaibigan ko'ng si Vince ay wala na sa akin.. At nung medyo okay na ako, umakyat na ako sa taas. Pumasok sa loob ng kwarto at dun ko binuhos LAHAT NG SAKIT na nararamdaman ko. Dun ko binuhos lang ng mga luha ko. Gusto kong magpakamatay pero bago ko muna gawin yun, kailangan muna akong humingi ng sorry sa mga taong sinaktan ko dahil sa katangahan na to.. Kahit ako, nandidiri sa sarili ko.. Naaalala ko na naman yung sinabi sa akin ni Kris na 'nandidiri na siya sa akin'. Ang sakit ng salitang yun para maririnig mo mismo sa totoong kaibigan na palaging nandiyan sa'yo. Isipin niyo na lang, ginawa niya yung PINAKA-AYAW NIYANG BAGAY na mga ginagawa ng mga lalaki ngayon. Ginawa niya yun para sa akin. Para tigilan ko na ang lahat ng mga kahibangan na ginagawa ko sa buhay ko. Binigay niya yung buong buhay niya dun. Hindi ko man lang naisip  na masakit pala yun para sa kanya..... Humiga na ako sa kama ko. Gusto ko ng matulog pero hindi pa kaya ng katawan ko para matulog. Nagple-play sa isipan ko lahat ng mga nangyari ngayong araw na to.. The next day, ilang oras lang ang tulog ko. Nagfe-facebook lang ako kagabi hanggang 3AM kasi naman hindi pa kaya ng katawan kong matulog. Nakatulog na lang ako kagabi ng nakabukas yung laptop ko. Pumasok pa rin ako kahit alam kong puyat pa rin ako. Kakayanin ko to... Sumakay na ako ng sasakyan para papunta ng school. Wala ako sa mood para mag-drive ng kotse ko.. At hindi ko pala namalayan, nakatulog na akosa sa taxing to.. Buti na lang mabait yung driver at ginising niya ako. Hindi niya pinalaki yung babayaran ko. at pumasok na ako ng campus. And as usual, nakatingin yung mga estudyante sa akin. Palagi naman eh kaya sanay na ako. Gawain na nila yan kapag sumisikat ang isang estudyante.. Hindi na ako nag-line, pagod ako ngayon. Buti na lang pumayag yung pinaka-head na proof kasi nakita talaga niyang pagod ako.. And ito ako ngayon, nakaupo sa upuan ko. . Ilang minuto lang, nagising ako kasi may naghumihimas ng buhok ko....

"Nagbago ka na? Tama ba ako?" Si Vince lang naman.

"Mmmmmm." Wala ako sa mood para sagutin siya ngayon dahil antok na antok ako!

"Magbago ka na okay? Para naman mas maging okay buhay mo." Kahit kailan talaga, mga advices lang ang binibigay niya.

"Oo na sir.." Napatawa na lang kaming dalawa. Hindi ko alam kung bakit pero parang masaya na ako na nandiyan siya. Continto na ako na nandiyan siya para sa akin.

"Sleep to my lap my baby. It's free." Nag-smile lang ako sa kanya at ginawa ko naman yung gusto niya. Humiga ako sa lap niya at hinihimas niya yung buhok ko. Medyo napaisip ako sa 'baby' na word pero okay lang. Hahaha. Ilang oras ang dumaan, lunch na pala. And still, nakahiga pa rin ako sa lap niya.

"Gising na, lunch na oh, anong oras na."

"Sorry."

"Okay lang. Masarap ba tulog mo?" Nagnod lang ako..

"Tara kain na tayo." At ayon na nga, umalis na kami. Pumuna kami sa may barbecue store kung saan yun yung pinakamasarap ko dito. Sabi niya treat daw niya kasi nagbago na ako. Nakakatawa nga eh.

"Ano ba gusto mo ha?"

"Itong manok tapos itong isaw."

"Okay ka lang diyan?"

"Oo naman noh.." Oo okay na ako dun basta barbecue.. Hehe

"Manang ito na po yung sa amin."

"Sige. Teka, boyfriend mo? Bagay lang kayo."

"Ahm, manang hindi po. Bagong kaibigan lang po."

"Ahhh akala ko kasi boyfriend mo. Ang gwapo kasi tapos ang cute katulad sa'yo."

"Manang talaga porkit suki, kinukulit mo na ako."

"Hahaha ganyan talaga ako sa mga suki ko. Pero totoo sinasabi ko, bagay nga kayo. Pustahan tayo, kayong dalawa yung magkakatuluyan."

"Sige manang ano yung deal?"

"Pag-ako manalo, bibilhin mo lahat ng paninda ko. Pero kapag ikaw ang manalo, libre lahat ng gusto mo. Deal?"

"DEAL!" Tapos nagtawanan lang kami. Pumunta na kami sa table naming dalawa...

"Bakit mo pala ginawa yun?"

"Yung ano?"

"Yung pagiging play girl."

"Ahhhh yun, gusto ko lang naman gumanti eh."

"Gumanti? Para saan?"

"Yung paggahasa sa akin."

"Teka, ito pa yung sinasabi ni Chad na magpro-propose sana siya nun?"

"Oo.. At kahapon ko lang yun nalaman. Akala ko naman eh kasi maraming lalaki ang pumapaligid sa akin. Di ko naman alam na magpro-propose pala siya nun."

"Ahhhhhh.. Ganun ba? Kalimutan mo na lang yun.."

"Oo nga pero hindi pa kaya ng utak kong kalimutan ang lahat ng yun.. Crush na crush ko siya noon.. Kulang na lang maging sunod-sunoran niya ako.. Sayang nga lang eh.."

"Oo nga... Tsaka matanong ko lang, totoo bang pinatulan mo yung bestfriend mong si Kris?" Teka ba't niya alam yun?

"Pa'no mo nalaman lahat ng yun?"

"Di mo ba napapansin, palagi ka nilang tinititigan dahil dun? Kalat na kalat na kaya yun sa buong campus.. Ang rinig ko may 3 estudyanteng nakakita sa'yo. Tapos ginawa daw yun ni Kris para tihilan mo yung ginagawa mo. Totoo ba yun?" Naiilang akong sabihin sa kanya lahat ng yun.. Nahihiya ako sa ginawa ko.

"Huh? ahhh, ehh ano eh, oo totoo lahat ng yun."

"Ahhhh .... Alam mo kung ako ang bestfriend mo, masaktan talaga ako sa ginawa mo sa akin. Kasi syempre pinagkatiwalaan kita . At yung ginawa mo ay yung pinaka-ayaw niyang gawin sa mga babae...."

"Ba't alam mo yun?"

"Kaibigan ko na siya noon pa man.. Isa yan sa mga rason kung bakit ako lumpit dito kasi magkaibigan na kami simula bata pa.. And alam ko lahat ng ayaw at gusto niya kasi kami lang ang magkasama halos.. May barkada kami pero umalis na sila ng bansa. Hindi ko alam kung saan pero ang alam ko yung iba nandun sa states ..."

"Ahhhhh. Akala ko kasi yun yung tama nung panahong yung... Di mo lang alam, mahal ko na siya noon pa man pefo hindi ko masabi sa kanya yun dahil beatfriend ko siya ... Dahil akala ko kasi hindi niya gagawin yun.. Ang pagkakakilala ko kasi kay Kris, kung ayaw niya, hindi niya talaga gagawin.. Nabigla  na nga lang ako nun nung hinalikan niya ako.. Gusto ko sanang sabihin sa kanya na tigilan na yung ginagawa namin kaso naakit ako sa kanya.. I'm sorry Vince."

"Okay lang.. Tsaka wag kang humingi ng sorry sa akin kundi sa kanya ... Mahirap kaibiganin si Kris kapag matagl na kayong magka-away o hindi nagpapansinan.. Kaya ang masasabi ko lang sa'yo, magsorry ka sa kanya as early as you can.."

"Salamat."

"No Probs.. Tsaka kain na nga tayo.." Kumain na nga kaming dalawa.. Ang saya nga niyang kasama eh. Nag-eenjoy ako.. Nagkukulitan lang kaming dalawa habang kumakain... Pagkatapos naming kumain, bumalik na kami sa paaralan..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N: Thanks for reading guys. Hope it's okay. :) :)

He's My EverythingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon