Jho's POV
Naguguluhan parin ako kase hinila ako ni Bea paalis kay Marci.
"Bea bakit ba. Bakit ayaw mo ako maging masaya?" Sabi ko na medyo naguguluhan.
"Jho..." Yan lamang ang nasabi niya.
"bakit Bea Bakit?!" Sigaw ko kase naguguluhan talaga ako.
"Mahal kita!!" Sigaw niga pabalik. Pero what?! Mahal ako ng matagal ko nang mahal?! Am I dreaming?
"Bea pagod ka lang uwi na tayo" sabi ko sabay alis.
"No jho. I'm telling the truth" sabi niya.
Pagsabi niya nun. Naramdaman ko yung sincerity niya. Wala ako nasagot. I hugged her so tight. Unti unting nabasa damit ko. Umiiyak na pala siya.
"Bei bakit ka umiiyak? Don't cry na shh" sabi ko. Tumigil siya sa pagiyak.
"Jho ok lang ba sayo na manligaw ako?" Sabi niya. 😱
"Bei... Pwedeng pwede. Dati pa kita gusto kaya lang I don't have the guts to tell you. I like you bea." Seryosong sabi ko.
Bea's POV
"I like you bea"
"I like you bea"
"I like you bea"Yun parin nasa isip ko.
Pauwi na kami ni Jho. Yes! Pinayagan niya akong manligaw. Pagkahatid ko kay Jho. Nagpaalam akong pumunta sa mall. Bibili kase ako ng Chocolates and Sunflowers for her. Sweet ko diba? Haha. I want to make her feel like a princess.
Jho's POV
Habang nasa Mall si Bei. Nagtwitter nalang ako. It's 7:30 na.
*Scroll*
*Scroll*Habang nagsscroll ako nakita ko na nagtweet si Ej Laure ng pic kasama si Bea. Wow. Grabe ahh. Tapos may chocolates and sunflower pa. Di wow.
Caption niya "Sweet niya." Wow just wow.Natulog nalang ako.
Nagising ako ng hating gabi. Nandito na si Bea. Bakit nandito parin yung chocolates and sunflower? Kala ko ba kay Ej yun? Kala mo lang yan! (Yung Narrator po yung italic) Hala tapos may nakalagay pang note. "Sorry natagalan ako. I know Sunflowers make you happy. I love you. -Bei" Sorry bei tinulugan kita huhuhu. I'm sorry bei.
Natulog nalang ulit ako.
Zzz
Fast Forward!
"Beh gising na!" Kulit nitong si Bea kanina pa ako kinukulit hayy.
"Ayan na po" sabi ko. Pag kamulat ko nakita ko agad si Bei na nakangiti sakin.
"Goodmorning Beh! Kain ka na. I made breakfast for you. Ligo ka na baka malate tayo sa training" sabi ni Bei.
"Goodmorning din. Wow! Thank you Bei. Sige. Wait lang" sabi ko tapos kumuha ng damit tapos pumasok sa Cr.
Bea's POV
Habang hinihintay ko si Jho matapos maligo nag IG muna ako. Tapos inupload ko yung pic ni Jho kagabi. Nung tulog siya tinabi ko yung Sunflower and chocolates sa tabi niya. Inoff ko yung phone ko nung marinig kong bumukas yung pinto sa cr. Hindi naman sa ayaw ko na makita niya yung pic. Alam ko kase nasasabog notif ko kaya yun. Haha.
"Oh beh kain ka na." Sabi ko sabay ngiti.
"Thank you beh" sabi niya.
"Wow pagkain!" Napatingin kami kung sino si Ate Ella pala. Kahit kailan ang takaw takaw talaga nito.
"Opss. Kay jho lang yan. Luto ko yan para sakanya" sabi ko sabay harang kay ate Ella
"Napakaspecial mo naman Jho. Ikaw palang nalulutuan niyan beside sa Family niya" sabi ni ate Den na kalalabas sa room nila ate Ly. Dito siya nagstay sa Eliazo kase nabobored daw siya sa unit niya.
"Ganun po ba?" Sabi ni jho. Ang cute niyaaa
"Totoo yun Beh. You're special kase." Sabi ko sabay killer smile. Bigla naman akong hinampas ni Jho. Hala kinikilig yan hahaha. Halata."Beh baka matunaw ako." Sabi niya kase kanina pa ako nakatitig sakanya.
"Sorry na beh. Ang ganda mo kase." Sabi ko sabay kindat. Alam ko na gagawin nito kaya umiwas ako. Haha.
"Che. Tapos na ako wait lang" sabi niya tapos kinuha pinagkainan niya. Huhugasan na niya sana pero sabi ko
"Jho ako na"
"Thank you bei!" Sabi niya sabay kiss sa cheeks ko. Dibaaaa 1 point for de leon hahaha.
Pagkatapos kong hugasan yung plato tinawag ko na si Jho. Pumunta kami sa Car ko. Syempre nanliligaw ako kaya pinagbuksan ko siya ng pinto syempre palagi na yan kahit kami na. Pagpasok ko sa kotse ko.
"Sobrang sweet mo ngayon ah. Napadami ata kain mo sa Candy" Sabi niya
"Di ko naman maiiwasan maging sweet pag kasama ko yung mahal ko." Sabi ko sabay tingin sakanya then smile.
"Che ang aga-aga pinapakilig mo ako." Tinawanan ko lang siya.
"Bilisan mo na baka malate tayo." Sabi niya
"Yes Boss!" Sabi ko.
To be continued
Sorry for the lack of updates. I'm working on another story which is an Alyden Story. :)
Sorry ulit. Peace!
BINABASA MO ANG
Secretly Fallen (A Jhobea Love story)
FanfictionBea de leon Is secretly inlove with her bestfriend Jhoana Maraguinot