Chapter 17 : Thailand Part 3

3.3K 65 0
                                    

Jho's POV

Alyden is back!!! Yehey! Wooh.

"Jho bakit ka nakangiti diyan. Nakakatakot" sabi ni ate Den. Hala oo nga hahaha.

"Masaya lang ate. Yieee alyden is back. Ikaw ate di ka ba masaya?" Sabi ko tapos ngumiti naman siya.

"Syempre masaya. Akala ko hindi na talaga niya ako mahal. Pero di pala. Magayos ka na lalaban daw tayo mamaya against national teams nang Thai" sabi ni ate Den.

Agad naman akong pumunta sa CR. Ayaw ko malate push ups nanaman. Hahaha.

Pagkatapos ko magayos ay kinuha ko na bag ko at pumunta na sa Lobby. Hinihintay kase ako palagi ni Bei dun eh. Sabay daw kami pumasok sa Bus hahaha.

Fast Forward

Bea's POV

Hala buti di na Torpe si Phenom hahaha. Siguro mapapa Face palm kami pag sinabi niyang di niya mahal si ate Den. Katabi ko si Phenom ngayon. Maloko nga.

Habang nakatingin si ate Ly sa bintana.

"Ate ly buti di ka na Torpe" sabi ko. Nilakasan ko ah hahaha. Nagtawanan naman sila Ate Mae.

"Shut up Bei. Di naman ako torpe. Sadyang nahihiya lang" sabi niya tapos pinalo ako. Sakit nun ah. Nakalimutan ko lakas pala pumalo nito.

Fast Forward

Kakalabanin daw namin yung Mga national Teams nang Thailand. Nakakakaba nga eh. Syempre what do you expect kung national team. Di ba magagaling. Hahaha.

"Bei bakit ang tahimik mo?" Pagtingin ko si Jho pala.

"Kinakabahan lang Beh" sabi ko tapos inayos ko knee pads ko.

Nagulat ako kase kiniss niya yung cheeks ko. (Akala ko ba bawal PDA). Ok lang naman kami lang naman nandito eh.

"Oh bei bakit namumula ka diyan" sabi ni ate Ly. umalis na pala si Jho.

"Wala po." Sabi ko tapos nginitian ko si Ate ly.

Fast Forward

Sobrang nakakapagod! Grabeee. Ang lalakas nang palo nilaaa. Hayst kapagod.

Pagdating namin ni ate Aly sa Hotel higa kami agad.

*Toot Toot*

*Beh calling*

Dahil ayaw kong magalit si Jho sakin inanswer ko nalang call niya.

Bea: Bakit?
Jho: Punta ka dito.
Bea: Pagod ako beh
Jho: pleaseee. Palit muna kayo ni Ate Den.
Bea: sige na nga. Wait lang.

Pumunta ako sa room nila.

Pagbukas ko nang pinto nakita ko si Jho nakahiga parang umiiyak. Agad naman akong pumunta sa tabi niya.

"Jho ok ka lang?" Sabi ko tapos humarap siya sakin.

"Bakit ka umiiyak?" Sabi ko tapos pinunasan ko yung Luha niya.

"Masakit puson ko." Sabi niya. Nakooo Red Alert Red Alert!!!

"Gusto ko nang pagkain" sabi niya ulit. Hala pano yan di ko alam kung saan mall dito sa Thailand.

Bahala na. For my Princess.

"Sige dito ka lang ah. I'll call jia and Maddie." Sabi ko tapos pumunta ako sa room nila Jia. Tapos pinapunta ko sila sa room nila Jho.

Kahit pagod ako eeffort pa din ako. She's worth it naman eh. Kahit isang smile lang niya mawawala na pagod ko.

Nagtanong nalang ako kay Coach Tai kung saan yung nearest mall. Buti mabait si Coach ngayon, sinamahan pa niya ako.

Bumili ako nang Chocolates at chips. Bumili din ako para kila Jia.

Paguwi namin ni coach bigla siya nagsalita.

"You give that to Jhoana? She sick right?" Sabi ni coach. Natatawa ako sa sinabi niya. Yung pronounciation niya hahaha.

"Yes coach." Sabi ko tapos pumasok na sa Room nila Jho.

Pagpasok ko nakahiga parin si Jho tapos kinocomfort siya nila Jia.

Pumunta sa akin si Jia

"Jia kain muna kayo ni Maddie oh" tapos binigay ko yung ibang chips sa kanila.

Pumunta ako kay Jho.

"Beh ito oh. Kain ka muna. Wag ka magaalala di ako aalis sa tabi mo" sabi ko. Buti naman ngumiti siya.

"Ehem! Ang daming Langgam!" Sabi ni Maddie.

"Thank you Bei. You never fail to make me happy" sabi niya tapos kinuha yung chocolate. Hahaha takaw talaga.

To be Continued

Guys ontian ko muna ah. Manood po kayo mamaya First game nang Bali Pure. Thank you guys sa Votes. Thank you din po sa 4k Views wow! Hahaha. Peace po!

Love D💙

Secretly Fallen (A Jhobea Love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon