Chapter 18 : Going home

3.2K 62 6
                                    

Bea's POV

Today is the last day. Ewan ko ba. Sakto nagbakasyon si Kianna dito. And right now I'm here with her. Di ko kase maaayawan baka masira friendship namin. Baka magalit si Jho kaya di muna ako Clingy ngayon

"Bei bakit ang tahimik mo? You're usually not like this" sabi ni Kians.

"Sorry kianna." Sabi ko tapos ngumiti naman siya.

"It's okay bei" sabi niya tapos kindat. Iniwas ko tingin ko.

Kumain nalang kami.

pagkatapos namin kumain.

"Thank you bei for this morning :)" sabi niya tapos nginitian ako.

"You're welcome" sabi ko tapos nginitian siya.

Aalis na sana ako nang biglang may humawak sa kamay ko.

"Ahm bei. One more thing" sabi niya.

"A-Ano yun kians?" Kinakabahan na sagot ko.

"I like you" pagkasabi niya nun ay umiling lang ako. Umalis nalang ako.

Naguguluhan ako kay Kianna. Hayst kakalimutan ko nalang na nangyare yun.

Paguwi ko pumunta ako sa Room nila Jho.

"Ate ly nasan si Jho?" Tanong ko kay ate Ly na nagaayos nang gamit ni ate Den.

"Ang alam ko sinundan niya kayo ni Kianna" sagot ni ate ly. Ano daw? Sinundan niya kami. So that does mean that she Heard everything....

Biglang bumukas pinto. Si jho.

Agad naman niya akong hinug.

"I'm lucky to have you." Sabi niya. Di ko gets.

"B-bakit naman?" Nauutal kong sagot.

"Kase ang loyal mo" sabi niya tapos humiwalay siya sa hug namin. Nginitian niya ako. Nginitian ko din siya.

"Narinig mo yun? Nakita mo?" Sunod-sunod na tanong ko sa kanya.

"Yup just to make sure na hindi mo ako sasaktan. And what Kianna said was a lie. Tinulungan niya lang ako :P" sabi niya tapos Dila. Hayy buti nalang Loyal talaga ako sa kanya.

"Buti naman nagkasundo kayo ni kianna" sabi ko tapos tinaas ko kilay ko.

"Nalaman niya na nagbreak tayo dahil sa kanya kaya tinawagan niya ako saying sorry. Bestfriends lang daw kayo. Eh saktong nasa thailand siya ngayon. Kaya yun. Just to test how loyal my bei is" sabi niya. Tapos kiniss cheeks ko. Kilig naman ako sa "My Bei" hahaha.

"Hahaha hinding hindi kita ipagpapalit beh. I love youuuu" sabi ko tapos binuhat ko siya

"Ehem! May ibang tao po dito. Baka langgamin." Pagtingin namin sa CR si ate Den.

"Den wag ka maingay kinikilig ako" sabi ni ate Aly tapos binatukan ni ate den si ate aly.

Nagtawanan kami hahaha.

"Bei kuhanin mo na yung bag natin." Sabi ni ate aly. Nagbye ako kay jho tapos pumunta ako sa room namin.

Kinuha ko yung bag namin.

*Toot*

From Phenom
Bei sa lobby na kami. Hintayin ka na namin dito.

To Phenom
Sige ate Ly.

Pumunta naman ako agad sa Lobby.

Pumunta na kami sa bus. As usual katabi ko parin si phenom. Miss ko na nga si Jho eh :( bwisit na PDA yan.

Hanggang sa Airplane di kami magkatabi. Babawi nga ako. Bukas gusto ko magdate kami hahaha. Miss ko eh.

"Kanina ka pa nakatulala. Ano iniisip mo?" Sabi ni ate ly.

"Wala po." Sabi ko

"Nako nako. Miss mo na siya noh?" Sabi ni ate ly sabay turo kay Jho na natutulog. Ang cute niyaaa

"Hmm yes." Sabi ko tapos tinapik tapik naman niya likod ko.

"Pupunta daw tayo sa Hongkong next next week kase daw nanalo tayo" sabi ni ate ly. Medyo naexcite naman ako dun. Quality time with the team 😍

"Ok ate." Sabi ko. Naalala ko naman na dapat next week monthsary namin kaya lang nagbreak kami. Hay ok lang yan. New begginings 🙄

To be continued

Hi guys! ewan ko kung gusto ko pang ituloy tong story na to. Wala masyadong nagiinspire sakin na ituloy ko. Hayst ok lang yan. Thank you po sa votes.

Secretly Fallen (A Jhobea Love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon