Chapter 15 : Thailand Part 1

4K 60 0
                                    

Bea's POV

We are now going to the airport. It's really funny how Ate Aly and Ate Den are clingy pa din kahit na alam naman ni ate aly na may boyfriend si Ate Den. I guess it's ok naman, bestfriends pa din naman sila eh.

Ilang oras nakalipas nandito na rin kami sa wakas! Ginising ko si Jho na hanggang ngayon ay tulog pa rin.

"Jho nandito na tayo" sabi ko tapos kinalabit ko siya. Nasa window kase siya nakasandal. Ano ba yan! Pati bintana pinagseselosan ko na. (Grabe Bei) hahaha.

Di parin siya umiimik.

"Jhoooooanaaaaa" sabi ko tapos minulat na niya mata niya. Hahaha ang cute niya. Naka pout. Naistorbo kase tulog.

Pagpasok sa airport nagulat kami kase there were fans waiting for us. Our supporters makes us happy all the time. They always make us feel loved kase. Tapos ngayon we're going to Thailand gumawa pa talaga sila nang Banner. Tapos nakalagay "Have a Safe Trip ALE" Sino ba di matutuwa sa ganyan. Oo di namin napapansin ibang fans. Kase sometimes we don't have time, even if we want to we can't. Double time kase eh. Studying and Training. Perks of being a Student/Athlete. Alot of people say nga that we have good grades because we represent our school. What they don't know is that it's much harder for us than for them. Back to the story.

Wala pang nakakaalam ni isa sa mga fans na kami na ni Jho kaya she was with ate Den. Ako naman kay ate aly. Minsan nagkakasama din kami kaya lang patago. Iba na kase Generation ngayon.

"Bei" Tawag sakin ni Ate Ly.

"Bakit Ate?" Sabi ko

"Check your phone" Tinignan ko yung phone ko.

*Beh is Calling*

Agad naman akong umalis pero medyo malapit lang din sa team. Baka mamaya iwan nila ako.

*Phone Convo*

Bea: Hi Beh. Bakit
Jho: Gutom ka na ba?
Bea: Di pa naman beh. Ikaw ba?
Jho: Gutom na ako Bei.
Bea: Ano gusto mo? Bilhan kita wait.
Jho: Potato Corner!!!
Bea: Sige sige wait.

*End call*

"Ate ly. I'm gonna buy food muna wait for me ah" sabi ko kay ate aly. Alam ko para akong bata. Kahit matangkad ako takot pa rin akong iwan noh.

"Sige Bei. Bilisan mo ah" sabi ni Ate aly.

Tumakbo ako para maghanap nang Potato corner.

*Search*
*Hanap*
*Search*

There! Yesss!

"Ate pabili nga po nang sweetcorn" sabi ko dun sa babaeng nagbebenta.

"Tera Size po?" Tanong ni ate.

"Opo." Pagkasabi ko ay hinintay ko yung sweetcorn ni Jho. Tapos nagbayad na ako. Nagmadali naman akong bumalik kila ate aly.

Wooh! I was just in time. Binigay ko kay Jho yung sweetcorn niya tapos kinuha ko bag ko. Sumama ako kay ate ly. Tumabi din ako sa kanya sa airplane . Si ate Den at Jho naman magkatabi. Nagselos ako kanina sa Airplane. Hayst. Nagpapic kase siya dun sa isang lalake. Tapos pogi daw. Di ba mas gwapo ako dun? Tsk.

Nakisama nalang ako sa Seniors(Mukha ka naman senior sa tangkad mo eh) Shut up

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakisama nalang ako sa Seniors
(Mukha ka naman senior sa tangkad mo eh) Shut up. Hahaha.

Nakarating na kami sa Thailand. And as usual ang gugulo nila.

(Play the video dun makikita yung mga nakakatawang moments ng ale sa Thailand)

Pagdating namin sa Hotel. Higa agad ako hahaha. Pagod ehh. Karoom ko si ate Ly. Yey! I can finally get a one on one interview with the Phenom! Lol. I will ask her kung bakit naghiwalay sila ni ate Den. Yep. Naging sila. Ewan nga namin eh. One day biglang no pansinan yung dalawa. Wala na pala sila. Sayang nga eh. Pero kay phenom ako kase Si ate Den nakipagaway pa sa mga shippers nila. Kawawa. Pero I can't just open that topic kay ate Ly. Knowing her she's sensitive lalo na pag sila ni ate Den pinaguusapan.
(Diba Curious ka?) yup (Why not ask lang) Eh I'm afraid I will bother her. Ayaw ko masira araw niya nang dahil sa akin. Graduating pa man din.

I ended the day just sleeping. Tommorow will be training lang.

Before I slept tinext ko muna si Baby Jho.

To Beh
Hi beh. Tulog ka na? Sleep well ahh. I love you.

Naghintay ako nangreply pero wala na akong nakuhang message. Siguro tulog na yun. Kaya yun natulog ako.

Zzz

To be continued

Guys natulugan ko to sorry. 12:30 na ako nakauwi. Pagod ako eh. Babawi po ako. Hahabaan ko na din po.

Thanks po sa Votes! Peace

Love D 💙

Secretly Fallen (A Jhobea Love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon