Bea's POV
Hayst. Bakit ngayon ka pa bumalik.
Kanina pa ako nandito sa kwarto ko. Kanina pa din tumutunog cp ko. 16 messages. 4 missed calls. Tapos may nagmemention pa sakin sa Twitter.
Isa dun sa mga messages galing kay ate Ly.
From: Phenom
"Nabalitaan mo na ba bei? Nakabalik na daw siya galing sa us"He's back I guess. Thirdy Ravena...
My first love...Maddie's POV
"Thirdy? R-ravena?" Sabi ko. Sht nakauwi na pala siya. Alam kaya ni bei?
"Yes" natatawang sagot ni thirdy. Si Jho nakangiti. Wait, alam ba ni jho na ex ni Bea si thirdy.
According kila ate ly nagbreak sila dahil sa tingin daw ni Thirdy di sila para sa isa't isa. Kaya yun. Umalis daw si Thirdy sa Pinas. He went to US. Nagulat nalang daw si Bea may GF na si Thirdy.
"Ahm ano nga pala yung tinatanong mo?" Sabi ni Jho.
"Alam niyo ba kung nasaan si Bea?" Tanong ulit ni thirdy.
"Di namin alam eh. Bakit mo nga pala siya hinahanap?" Tanong ko.
"I just want to clear things between us" sagot niya.
Jho's POV
"Between us"? Anong meron sa kanila ni Bea? Teka. Di niya ba alam na kami ni Bea?
"Thirdy di ka ba updated?" Sabi ko tapos nagsmirk.
Maddie's POV
"Thirdy di ka ba updated?" Tanong ni Jho tapos nagsmirk siya. Uh oh. I smell something fishy.
"Thirdy una na kami ni Jho. Nagtext na si ate Ly eh" sabi ko tapos hinila si Jho palabas. Pero bago kami lumabas ay nagstop siya tapos tumingin kay Thirdy.
"Thirdy. Baka nandun siya sa Dorm. One last thing. She's mine."sabi niya pero hininaan niya yung sa dulo. tapos nauna nang umalis. Omyghad. Bet ko yung pagiging possesive ni Jho. Pak Ganern.
Sinundan ko naman si Jho na mukhang di niya alam kung san siya pupunta. Nagstop naman kami sa nike. Teka rich kid nito ah. Parang kailan lang bumili ata siya ng bagong shoes tapos bibili nanaman siya. Hay nako.
"Madz pili ka. Libre kita" sabi niya tapos ngumiti. Ay putek richkid nga amf. Nginitian ko naman siya.
"Nako jho wag na" sabi ko. Tapos umiling naman siya.
"Hay nako madz. Minsan na nga lang tayo magbonding eh" sabi niya.
Pinilit niya ako hanggang sa nakabili na kami. Pagkatapos nun ay umuwi na kami sa dorm.
Sinalubong naman kami ni Ate Ly.
"Jho can I talk to Maddie muna?" Sabi niya tapos nagnod si Jho tapos umakyat na siya.
"Maddie nakita niyo ba siya kanina?" Tanong ni ate Ly.
"Sino po?" Tanong ko pabalik. Naguguluhan ako.
"Alam mo na yun. Are you aware that Jho doesn't know Bea's Past relationships?" Sabi ni ate Ly. Ay si thirdy. Umiling naman ako. Di ko talaga alam.
"Well. Pwede samahan mo muna si Jho sa Monday. Sa training kase wala si Bea. Uuwi daw siya." Sabi ni Ate ly. Nagnod naman ako.
"Alam na po ba ni Jho? Na uuwi si Bea?" Tanong ko.
"Hindi pa. Kaya samahan mo muna siya." Sabi ni ate Ly. Nagnod naman ako. Nagpaalam na si ate Ly. May date daw sila ni Manong Kief eh.
Pumunta naman ako sa room ko.
Jho's POV
Lately nagiging weird na si Bea. Sunday ngayon. Di siya mapakali.
"Anong problema?" Sabi ko. Napatingin naman siya sakin.
"Wala. May iniisip lang" sagot niya.
"Ano naman iniisip mo?" Sabi ko tapos lumapit ako sakanya.
Di siya sumagot. Niyakap niya lang ako ng sobrang higpit.
"I love you" sabi niya.
Humiwalay naman siya sa yakap tapos tinignan ako sa mata. Hinalikan niya noo ko.
Ang sweet niya. Mas lalo tuloy akong nahuhulog.
"Jho uuwi ako bukas ah. Don't worry fam bonding lang babalik din ako sa tuesday" sabi niya. Nagpout naman ako.
Sino kapartner ko sa training?
"Si maddie nalang daw muna partner mo" sabi niya tapos ngumiti. Mind reader ba to? Pero atleast gumagawa parin siya ng paraan para di ako maging lonely.
Niyakap ko naman ulit siya. Sana ganito nalang palagi. Ang sarap sa feeling na nandiyan lang yung taong mahal mo. I feel protected.
"Kumain ka ng marami bukas ah. I love you. So Much" sabi niya tapos kiniss ako sa lips. Pero Smack lang.
"Kain na tayo. Gabi na oh. Nagluto na ako" sabi niya. Ang sweet niya.
"Thank you Bei." Sabi ko. Habang pababa kami ay di ko maiwasang ngumiti.
Fast Forward
Tapos na kami kumain ni Bea. Magmomovie marathon daw kami ng buong team. Una yung Talk Back and you're dead. Jadine Fan here. Susunod naman yung The Healing. I'm sure sigawan nanaman sila mamaya 😂
Fast Forward
Half way sa the healing. Katabi ko si Jia si Right tapos sa Left naman si Maddie. Si Bea nasa likod katabi niya si Ate Ly ate ate Amy. Di ko namalayan wala na pala si Bea nasa labas ata. Lumabas naman ako.
Bea's POV
Half way sa second movie lumabas ako. Wala, feel ko lang.
Kumuha muna ako ng hoodie sa room. Palabas ako ng makita ko si Jho na may kausap na lalake. Wtf? Sino yun. Lumapit naman ako.
Pinagsisisihan ko na lumapit kase nandito siya. Babalik na sana ako ng may tumawag sakin
"Bea!" Sigaw ni Jho. Napatingin naman ako sa kanila. Andun nga siya. His smile. Oh gosh
"Bea this is Thirdy. Kiefer ravena's Brother" sabi ni Jho.
"Ahm jho. I already know Bea. She's my Ex" sabi ni Thirdy. Tapos nagsmirk.
To be Continued
A/N: Guys ano kaya mangyayare? 😱
Magagalit kaya si Jho?Vote! 30 votes for this chap. Comment kayo kung ano sa tingin niyo mangyayare. Ilang chapters nalang matatapos na to. Suggest kayo ng Loveteam.
Follow my twitter @ddelacruz4_
*Rising Star on my Profile*
BINABASA MO ANG
Secretly Fallen (A Jhobea Love story)
FanficBea de leon Is secretly inlove with her bestfriend Jhoana Maraguinot