"Jho's POV"
One year nang nanliligaw si Bea. Kailan ko kaya siya ipapakilala sa parents ko at kay Jaja.
"Beh free ka ba tommorow?" tanong ko kase gusto ko talaga makilala siya nila Daddy.
"Yes beh bakit?"sagot niya
"Gusto kita ipakilala kila mommy eh." sabi ko sakanya ng seryoso.
"Sure ka ba?" tanong nuya habang may katext.
"Yes beh. Pwede ba?" sabi ko sabay pout para pumayag siya. hahaha
"Sige Beh :) Kumain ka na ba?" Sabi niya. Finally tinanong niya rin. Di pa ako kumakain eh.
"Di pa beh. Labas tayo?" Tanong ko syempre lambing muna baka kabahan bukas eh.
"Saan mo gusto beh?" Tanong niya habang papunta kami sa kotse niya.
"SB nalang beh. Dun nagsimula lahat eh." Sabi ko sabay ngiti.
Pinagbuksan niya ako nangpinto tapos pagpasok niya agad niya tinanong
"Sure ka na ba talaga?" Halatang kinakabahan siya. Hahaha. Nakapunta na siya sa bahay namin ilang beses na kaclose nga niya sila mommy eh.
"Yes bei. Bakit? Kinakabahan ka?" Sabi ko. Tinignan lang niya ako, halata talaga na kinakabahan siya kaya kiniss ko cheeks niya. Kinilig yan, namumula kase eh. Hahaha
Bea's POV
Kahapon nagpatulong ako sa team namin kase I'm gonna ask Jho to be my girlfriend. Syempre dapat kung gaano kaspecial nang tao dapat iparamdam mo sakanya kung gano siya kaspecial sa buhay mo. Buti nalang sinabi niya SB kase kinausap na namin kaninang umaga yung staff dun. Mamaya Walang ibang tao kundi kami. Kase Our coaches, teammates will be there. And also our parents. I talked to her parents before I started to make ligaw kay jho. And they said that wag ko daw siya sasaktan. Ganun din sa parents ko.
Jho's POV
Narinig ko yung pinagusapan nila kaninang umaga. Akala nila tulog pa ako. Ang ingay kase nila eh. Kaya yun pero ang alam ko lang yung starbucks umalis din kase sila agad eh. Hayst. Baka magpropose na si ate Aly kay ate Den hahaha.
Fast Forward
Pagpasok namin sa starbucks walang tao. Yung staff lang nandun. hinawakan ni Bei kamay ko.
"Jhoana Louisse Agno Maraguinot." Hala kailangan buong pangalan hahaha.
"Will you be my Girlfriend?" Sabi ni Bea habang nakatingin sakin. Totoo ba sinabi niya? gusto niya ako maging girlfriend niya. Tapos biglang lumabas sila Coach at sila ate Aly. Pati parents namin. Wow. May dala silang balloons kulay blue and white. May sign pa na nakalagay "Say yes!" Tapos may kinuha si Bea. Sunflower omg. Di ko napigilan umiyak. Sobrang sweet niya.
Tumingin muna ako sa Parents namin. Nagthumbs up sila mommy tsaka sila Tita. Ikaw bei ahh, you owe me an explanation. Di ko alam to."Yes Bei!" Sabi ko tapos hinug ko siya. Pinunasan niya luha ko.
"Thank you Jho." sabi niya sabay kiss sa noo ko.
"Yehey!"
"Congrats!" sabi ng team naminTumingin si Bea sa teammates at magulang namin.
"Kainan na!" sabi ni Bea
Magkakasama kami ng parents ni Bea at parents ko pati si Jaja.
Fast Forward
Nakauwi na kami sa dorm di parin natatanggal ngiti ko.
"Tulog ka na Jho. Simba tayo bukas" Sabi ni Bea.
"Sige Bei." sabi ko tapos ngumiti.Hinug ako ni Bea tapos kiniss sa Noo.
To be Continued
Sorry natulugan ko to kagabi peace!
BINABASA MO ANG
Secretly Fallen (A Jhobea Love story)
FanficBea de leon Is secretly inlove with her bestfriend Jhoana Maraguinot