Alyssa's POV
Masaya ako. Masaya ako dahil kami na ulit. I don't want to make any mistakes anymore. Ayaw ko na mahiwalay sa kanya. Mahal na mahal ko siya eh.
Magdedate kami ni Den ngayon. I'm really excited kase ilang months na kami di nagdedate.
Habang hinihintay ko si Den sa lobby nakita ko naman sila Jho at Bea. Mukhang may date naka bihis eh. Hahaha. Pinuntahan ko silang dalawa
"Oh jhobea. May date ba kayo?" Tanong ko sa kanilang dalawa.
"Ahm yes ate ly. Ikaw po ba may date kayo ni ate Den?" Sabi ni Bea.
"Really? Kami din. Saan date niyo?" Sabi ko.
"Sa Max po." Sabi ni jho tapos ngumiti silang dalawa. Dun date namin ni Den ah.
"Uyy sakto dun din kami ni Ly. Diba?" Nagulat kami si Den pala. Ang ganda niyaaa 😍 Yung bang pag ngingiti siya matutulala ka nalang sa kagandahan niya.
"Double Date?" Sabi ni Bea.
Nagnod naman kaming lahat tapos nagtawanan
Fast Forward
Nandito na kami nila Den sa Max. Ginamit nalang namin yung kotse ko. Sayang daw gas hahaha. Pagdating namin dun
"Anong gusto niyo? Kami na ni ate Ly magoorder." Sabi ni Bea.
"Steak sakin." Sabi ni Den.
"Me tooooo." Sabi ni Jho. Parang mag-ina tong dalawa hahaha
Nagorder na kami ni Bei.
Fast Forward
Pagkatapos namin kumain nagkwentuhan muna kami nila jho.
"So. Pano ba nagumpisa yung Jhobea" sabi ko tapos nagtinginan naman sila.
"Dati pa po kami magkakilala ni Jho kase po teammates. Bestfriend ko po siya. Hanggang sa Isang gabi nalaman ko na gusto ko na pala yung bestfriend ko. Sa una nahihirapan pa po ako kase baka ireject niya ako. Baka mamaya may boyfriend na pala siya. So yun tinanong ko. Wala daw pero may suitor siya. I tried to distance myself from her. Ayaw ko na kase masaktan sarili ko. Pero at the same time ayaw ko maging complicated buhay ko. Kaya yun hanggang sa Nagconfess ako sa kanya. Akala ko nga nun sinagot na niya suitor niya. Sobrang saya ko nun kase pinayagan niya ako mangligaw. Nagtuloy tuloy na dun ate. Kayo ba ni ate Den?" Sabi ni Bea. Tapos ngumiti.
"Ayy bei ganyan din si Ly nun. Oy ly ikaw na magkwento" sabi ni Den. Ang cute niya hahaha.
"Rookies pa lang kami nun ni Den. When I first met her. Nagulat nga ako nung binuhat mo yung bag ni Jho nung palitan nang dorm. Dun din kase nagumpisa love story namin ni Den hahaha. Nung araw na nagmove kami sa Dorm namin dun nagumpisa yung Alyden. At first tinatanggi ko feelings ko. Sinasabi ko friends lang kami. Sumobra kase teammates namin. Palagi kami niloloko sa isa't isa. Tapos dumating yung araw na wala akong ibang inisip kundi siya. Tapos umamin ako. Tapos sabi niya she feels the same for me. Kaya yun. 3 years na kami. Tapos nagbreak. Pero good thing naging kami ulit." Sabi ko tapos nginitian ko si Den.
"Ikaw bei wag mo gagayahin yang si ly ahh. Dapat maging maunawain ka. Wag pikon. Make time for her." Sabi ni Den tapos hinug ako. Hahaha
"Yes ate Den. Di ko na siya papakawalan. Mahirap na pag nawala siya sa buhay ko." Sabi ni Bei.
"Ako din kahit minsan nasosobrahan to sa pagiging breezy" sabi ni Jho tapos hinawakan kamay ni Bei.
Halata sa kanilang dalawa yung sincerity nila.
"Ang cute niyong dalawa." Sabi ko tapos tumawa naman sila. Hala anong nakakatawa dun.
Bea's POV
Ang saya ko ngayon. Finally get together with beh and Alyden. Nagdouble date kami. Hahaha. Ang saya nga eh. After a couple of days without jho beside me. Hayy I missed her...
"Bei" sabi ni Jho. Wtf? Bakit ganun yung tibok nang puso ko. Ang bilis. Luh.
"Ano yun beh?" Tanong ko. Tuloy parin yung abnormal na tibok nang puso ko. Leche. Oo tanggap kong Abnormal ako, pati ba naman puso ko abnormaLakajan.
"I love you. Tulog ka na ah. Sleepwell Goodnight I love youuu" sabi niya. Nakatalikod ako sa kanya habang nakahiga. Humarap ako sa kanya nang biglang
*Kiss*
Woah. Parehas kaming nagulat. Pero nagulat ako nang Hindi parin siya humihiwalay. Tinignan ko naman siya. Nakapikit pa din. Kaya yun I responded sa kiss namin. Di ko na napigilan.
Ilang oras na kami naghahalikan dito. Grabe yung lips niya. Ang lambot. Di ko na talaga mapigilan. Hinalikan ko yung leeg niya.
"Beii.." Umuungol siya sh*t.
"Shh" sabi ko tapos hinalikan ko ulit siya.
Jho's POV
Hala handa na ba ako? 2 years pa lang kami magkakilala. Hmm ginusto ko din to. Hahaha ew.
"Take off your shirt Bei" sabi ko tapos inalis niya naman tshirt niya. Naka bra siya. Inalis din niya t sh
Hala gagawin na ba talaga namin?
Biglang may kumatok.
Nagbihis kami ni Bea nang sobrang bilis tapos binukas nanamin yung pintuan.
"Bakit gising pa kayo?" Sabi ni Ate ly.
"Ahh matutulog na po kami" sabi ni Bea.
"Sige sige. Tulog na goodnight" sabi ni ate Ly tapos umalis na.
Natulog nalang kami ni Bea
To be continued
Ok lang po ba tong chap na to?
Masyado po bang mabilis pangyayare?
Let me know sa comments po
Thanks po sa votes.
BINABASA MO ANG
Secretly Fallen (A Jhobea Love story)
أدب الهواةBea de leon Is secretly inlove with her bestfriend Jhoana Maraguinot