Chapter 27 : Misunderstanding

3.2K 63 6
                                    

A/N: Guys follow niyo po twitter ko for Updates @ddelacruz4_

Bea's POV

I went a little closer dun kay maddie tapos sa lalaki. Nagulat ako ng makita ko yung lalake. Sabi na nga ba eh. Parang pamilyar yung mukha. Pero bakit sinampal siya ni maddie? Naging sila? Or sila?

Maddie's POV

Habang papunta  ako sa MOA may nakita akong playground.

Gusto ko sanag puntahan para alalahanin yung mga panahong kabataan ko. Kaso mas naaalala ko yung mga panahong pinaglaruan mo ako. 💔

Hayst. Dapat di nalang kita nakilala. Sino bang magaakala na magugustuhan ako ng isang Marck Espejo. Ang tanga ko kase di ko alam May Jowa pala siya sa La salle. Ako naman umaasa na mahal na niya ako. Eh pano ang sweet niya. Ang tanga ko talaga.

Fast Forward

Habang naglalakad ako may nakita akong pamilyar na mukha. Umangat yung ulo nung lalake. Dun ko pinagsisisihan na tignan siya. Bakit sa dinami dami pa ng Lugar na makikita ko siya dito pa. Hayst.

Nagmadali naman ako sa paglalakad pero masyado siyang mabilis. Nahawakan niya kamay ko. Sht hotseat nanaman.

"Can we talk?" Sabi ni Marck. Nako Don't
Me. Binitawan ko kamay niya.

"What?!" Sabi ko pero di parin nakatingin sakanya.

"I'm sorry. Di ko talaga sinadya yun. Akala ko kase bestfriend lang tingin mo saki--" sabi niya.

"Oo bestfriend lang kaya please go away." Sabi ko. Aalis na sana ako ng bigla niya akong hinawakan sa braso.

"I'm sorry. Please can we go back nalang sa dating tayo?" Sabi niya.

"What do you mean sa TAYO?" Sabi ko.

Kinamot niya ulo niya.

"Pwede ba let's start nalang ulit." Sabi niya

"Kanina sabi mo bumalik tayo sa dati tapos ngayon magstart ulit." Sabi ko

"Natakot lang ako kase baka mabestfriend zone mo ako kaya tinry ko magmahal ng iba. Unfortunately ikaw talaga laman ng puso ko kaya nagbreak din kami ni Kianna. I'm sorry. I know gusto mo pa din ako. Pwede bang Manligaw" sabi niya. Wow! Lakas ng believe sa sarili.

Sinampal ko siya.

"No. Bumalik ka dun sa Jowa mo. Hinihintay ka na niya." Sabi ko tapos umalis na.

I don't care kung madaming nakatingin samin.

Bea's POV

Damn. Baka nga may "Past" sila.
Bumalik na ako sa loob ng movie theater.

Binigay ko kay Jho yung popcorn niya.
I didn't mind the Movie. The only thing that's on my mind right now is Maddie's past. Hmm. I'm trying to think kung kailan ko huling nakita si Maddie at Marck na magkasama beside kanina.

"Bakit ang tahimik mo? May problema ba?" Sabi ni Jho which made me look to her.

"I saw maddie kase eh. With ahmm M-marck" sabi ko. Medyo nagulat naman siya.

"Marck? As in espejo?" Sabi ni Jho. Habang nakatingin sakin. Nagnod nalang ako.

"Ohmygash may past sila?!" Sabi ni Jho. Tinakpan ko naman bunganga niya dahil napalakas yung pagkasabi niya. Hay nako. Pinagtitinginan na tuloy kami.

Nagpeace sign naman si Jho.

Fast Forward

Jho's POV

Nakauwi na kami ni Bea from that MOA trip. Ang sayaaa. One on one time with Bea <3

Kaya lang nasa isip ko parin yung kinuwento ni bea.

May past ba talaga si Maddie tsaka Marck. Hayst.

Naglakad muna ako sa Hall. Sakto naman na nadaanan ko si Maddie.

"Maddie!" Sabi ko tapos tumakbo papunta kay Maddie na nagcecellphone.

Tumingin naman siya sakin.

"Yup?" Sabi niya.

"Labas tayo" Pagaaya ko.

"Sige sige. Libre mo ah" Sabi niya. Wait nasaktan ba talaga to? Kanina umiiyak daw sabi ni bea eh. Anyare?

Fast Forward

Nandito kami ni Maddie sa Roku.

Nagorder kami.

Habang hinihintay namin yung order namin.

"Maddie." Sabi ko

"Hmm?" Sabi niya tapos tinignan ako.

"What's with you and Marck. Sorry kung medyo personal." Sabi ko tapos ngumiti naman siya. Nagsigh siya muna tapos nagsalita

"Hmm let's just say na nainlove ako sa bestfriend ko kaso may iba na siya. Ngayon na nakamove on na ako bumalik siya saying sorry at himihingi ng chance na maging kami. Why did you ask pala?" Sabi niya.

"Well. Bea and I were at MOA earlier. Sabi niya nakita ka daw niya tapos si Marck. Ayun. Nacurious lang ako" sabi ko

"Ahh. Kaya mo pala ako inaya" sabi niya tapos tumawa

"May itatanong pa ako." Sabi ko

"Ano yun?" Sabi niya.

"Gusto mo parin ba si B--" itutuloy ko na sana sasabihin ko ng biglang dumating order namin.

Kumain na kami ni Maddie.

"Jho ano na pala yung itatanong mo?" Sabi ni Maddie.

"Gusto mo parin ba si B--" sabi ko pero biglang tumunog yung phone niya. Pagtingin ko kung sino yung tumatawag sa phone niya. si Marck.

Di niya ito pinansin tapos inoff niya yung phone niya.

"I'm sorry. Ano yun?" Tanong niya ulit. Hayst

"Wala wala" sabi ko nalang.

"Hello Madz and Jho. Nakita niyo ba si Bea?" Tanong ng isang lalake. Pagtingin namin. Shemay!

To be continued

A/N: Sino kaya yung lalakeng yun? 😲 comment na bilis pagmay nakahula gagawa ulit ako ng ud.

busy po ako sa school :( sorry pinaghihintay ko kayo. I'll do my best sa mga ud.

30 votes? Comment kayo pleaseee pangpainspire kadami kong ginagawa

Secretly Fallen (A Jhobea Love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon