Chapter 30 : Surprise Visitor

3.1K 87 0
                                    

*Guys sorry po sa Inconvinience. Nawalan po kaki ng wifi ih. Kaya medyo outdated tong ud na to pati yung mga susunod. Pero madami pong Ud this week. Keep Safe po"

Bea's POV

I woke up with a strange feeling. Ugh. Sakit ng ulo ko. Tumingin ako kung nasasn natulog si Jho kagabi pero wala siya.

Sht naman oh! Kung kailan naman kailangan ko siya wala siya. Tss. Baka may ginawa lang.

I found myself Cooking sa kitchen. Kahit ang sakit talaga ng ulo ko pipilitin ko pa rin. Sanay naman na akong magadjust eh.

Fast Forward

After Eating I decided to text Jho or my teammates.

To Beh 💙
Saan ka beh? Sakit ng ulo ko.

Habang naghihintay ako sa Reply ni Jho nag twitter muna ako.

*scroll*
*scroll*
*scroll*

Habang nagsscroll ako something caught my attention.

@jhoanalouisse
*insert picture of the whole ALE (without Bea)

"Breakfast with the Team. Thanks for listening :)"

Napakunot naman noo ko. Did she just left me without saying anything? And worse ano naman sinabi niya sa team? Secrets ey? 😏

Bigla naman nagvibrate yung cp ko.

From Jia
Hey! Don't worry Jho is here with me. Nabasa ko text mo. Binigay ni Jho sakin phone niya eh.

Nakahinga ako ng maluwag. Pero what?! Bakit naman binigay ni Jho kay Jia yung phone niya? As far as I know Ayaw pinapahiram ni Jho phone niya kahit kanino, even me. Tapos ibibigay lang niya kay Jia. This is sht.

I decided to go kila ate Ly. I know where they are. Nasa BEG yun, knowing ate Ly. Sobra passion nun sa Volleyball. She is always in the BEG just to Practice.

Fast Forward

Nandito na ako sa BEG. And as expected nandito si Phenom.

Sakto kakatapos ata niya magpractice.

Agad ko naman siyang nilapitan.

"Ate ly!" Sigaw ko. Napatingin naman siya sa gawi ko tapos ngumiti.

"Oh Bei bakit nandito ka? Btw Happy birthday :)" sagot ni ate Ly. Wait. Birthday ko? Sht oo nga.

"Thank you po. Gusto ko lang po tanungin kung nasan sila Jho? Diba po magkasama kayo kanina, may sinabi po ba siya sainyo bago sila umalis?" Sunod sunod na tanong ko.
Mukha namang hindi inaasahan ni ate ly na tatanungin ko siya.

"Welcome. Di ko alam eh. B-Basta sinabi niya na aalis daw muna sila saglit ni Jia" sabi niya.

Tinignan ko muna  si ate ly. Tapos tumango ako. Bigla naman siyang nakahinga ng maluwag.

Aalis na sana ako ng

"Bei!" Sigaw ulit ni ate ly.

"Bakit po?" Tanong ko.

"Can we talk?" Sabi niya.

"Sige po" sagot ko.

Umupo kami sa bleachers.

"Gusto ko lang malaman mo na Den and I are no longer together.." Sabi ni ate Ly. luhh

"CHAR" sabi niya. Waahh akala ko totoo

Secretly Fallen (A Jhobea Love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon