Chapter 23 : Missing you

3.3K 58 4
                                    

Bea's POV


Wednesday na ngayon. Sa Saturday pa yung balik ni Jho. Ilang araw pa lang miss ko na siya.Wala kase akong kasabay kumain. Minsan si Mads o kaya si Ate Ella. Hayst.

*Toot Toot*

Tinignan ko phone ko

"Beh Calling"

Agad kong sinagot yung tawag

Hi Bei! I miss youuu -Jho

Hi Beh! Miss you you too -Bea

Bakit parang ang sad mo. Diba sabi ko dapat palaging masaya. -Jho

Tinatry ko naman maging masaya kaya lang di ko mapigilan eh. Sobrang miss na kita -Bea

Bayaan mo Bei, ilang araw nalang -Jho

Kamusta ka naman diyan? Yung papa mo ba okay na?" -Bea

Ok lang naman. Magaling na si Papa magpapahinga nalang -Jho

Mabuti naman. Alagaan mo si Tito tsaka sarili mo ah. -Bea

Yes naman Bei -Jho

"Bea! Breakfast na!" Rinig kong sabi ni ate Ella.

Beh Tawagan nalang ulit kita mamaya. Kakain muna ako. -Bea

Sige bei. Kain ng marami ah -Jho

Inend call ni Jho. Agad naman akong bumaba. So far so good naman LDR namin. Hahaha.

Fast Forward

Maddie's POV

Andito kami ngayon sa BEG. Medyo nagaalala nga ako kay Bea eh. Kanina pa out of focus. Di siya nakakapalo ng maayos. Hanggang ngayon siya parin pinapapalo. Ang saya niya kanina tapos biglang ganyan. Ano nanaman kaya iniisip nito?

Sa wakas pinagbreak din siya. Lumapit ako

"Bea inom ka muna. Baka pagod ka" Sabi ko. Tumingin siya sakin tapos ngumiti ng tipid.

Umupo ako sa tabi niya. Habang nagpupunas siya ng pawis niya biglang nagtakbuhan yung team sa entrance. Luh, anong meron dun?

Tinatry kong tignan pero di ko makita. Nakaharang kase sila ate Ella.

"She's Back!" Sabi ni ate Ly. Napatingin naman si Bea.

Si Jho...

"Welcome back Jho!!!! I miss youuu" Sabi ni ate Ella. Si Bea halatang nagulat. Omygosh! Kahit crush ko si Bea kinikilig parin ako sa kanila ni Jho. Oo, crush ko si Jho. Alam din ni Jho na crush ko si Bea. Pati si Bea alam niya. Hahaha.

Tumakbo si Bea papunta kay Jho. Yieeee! Omygosh parang Teleserye hahaha.

Bea's POV

Nagulat ako dahil sa nakita ko. WAHH! Miss ko na siyaa!

Tumakbo ako papunta kay Jho. Tapos hinug ko siya ng mahigpit. Waahh. Namiss ko talaga to.

"I miss you so much!" Sabi ko. Tapos humiwalay na sa Yakap. Ngumiti siya kaso tipid.

Nagbalikan na sila sa Bleacher habang ako nasa entrance pa din. Luh anong nangyare dun. Tsk.

Bumalik ako sa upuan ko. Tinignan ko lang si Jho kausap sila Maddie. Hayst LQ nanaman ba?

Fast Forward

Ewan ko ba kung bakit kasama ALE sa practice nang Team Pilipinas. Hahaha. Pero mas masaya kaya ok lang.

Nasa Dorm kami ngayon. Wooh! It's my chance to talk to her. Bumukas yung pinto....







Si ate Ly. Akala ko siya.

"Bea may classes ka?" Tanong ni ate ly. Nako mukhang magaaya to ah. Siguro may problema.

"Wala po. Bakit ate?" Sagot ko.

"Pwede samahan mo ako. Punta tayo sa may park" Sabi ni ate Ly

"Sige ate. Basta mabilis lang" sabi ko.

"Oo mabilis lang talaga." Sabi ni ate ly. Tapos hinatak niya ako. Lakas talaga ni Phenom.

Fast Forward

Alyssa's POV

Bakit ganun? Kung kailan ang saya saya na namin ni Den. May dadating. First Love ko pa. Bakit ganun? Ang daya naman.

To be Continued

Babawi po ako sa susunod na Chapter. Sorry kung bitin. Busy po sa school.
Thank you po sa Views! At Favorites

Secretly Fallen (A Jhobea Love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon