Babe, gusto kong mamasyal dun sa kabilang resort.. paglalambing na sabi ni chelsea sa boyfriend at nakaabot sa pandinig ni gwenn...
Mag to two days na sila dito beach house pero lahat ng attention ni dave na kay chelsea.. Pano ba naman parang linta kung makakapit ang babae sa bestfriend niya..Chelsea's Pov.
hahaha.. Walang binatbat ang gwenn na yun..Alam ko namang may lihim na gusto yung babaeng yun sa boyfriend ko.. Asa pa sya na papatulan siya ni dave.. di q nga alam kung panu niya naging bestfriend yung jologs na babaeng yun..
Gwenn's Pov..
Dalawang araw na kmi sa beach pero di manlg kmi nagbobonding ng bestfriend ko kasi lahat ng atensyon at oras niya nasa gf na nya.. kainis... grrr.
Kunsabagay, napag isip isip ko din na oras na din sana namin tong mapagsolong dalawa kung di lang umepal ang hinayupak na babaeng higad na yun... Wala eh...sya naman talaga ang may karapatan ky dave, sino ba naman ako? hamak na bestfriend lang at babaeng lihim na nagmamahal sa kanya...I told you, hindi ka mapapansin ni dave dahil andito ako, kaya ang mabuti pa umuwi ka nalang at nakaka istorbo ka lang saming dalawa... sabi sakin ni chelsea na di ko namalyang nakalapit na pla sakin..
Why would I do that , ako ang nauna dito eh.. kaya ikaw ang umalis...tugon ko naman..
Aba't walang hiya ka talagang babae ka...naiinis na sabi niya at bigla nalang sinabunutan ako...
Aray!!! napahiyaw ako sa sakit ng bigla niyang hilahin ang buhok ko... Kaya lumaban na rin ako..
Nagpagulong gulong kaming dalawa sa buhanginan.. Nang napaibabaw ako sa kanya. akma ko na sana siyang sasampalin ng ....Gwennn.... Sigaw sakin ni dave at lumapit samin..
What do you think you are doing??? y did you hurt her.. tukoy niya kay chelsea na ngayon umiiyak na..
"Naku ang bruhang to. nagpapaawa na naman..."Babe, (sniff) sniff sinampal niya ako..sumbong ni chelsea sa pagitan ng mga iyak niya..
Sinabi ko lang naman na hindi ka niya pwedeng mahalin kasi may girlfriend ka na..Bigla ba naman akong sinabunutan.(sniff)Aba't walanghiya ka nga talagang babae ka ang galing mong gumawa ng istorya.. akma q sana ulit siyang susugurin ngunit pinigilan aq ni dave.
Totoo ba bezt? ang sabi ni chelsea? mahal mo ako? tanong ni dave sakin..
Aminin mo na kasi, totoo di ba.. mag gusto ka sa boyfriend ko? kaya mo nga ako sinabunutan kasi gusto mong umalis ako dito para masolo mo siya.. sabad ni chelsea...
Sumusobra ka na talaga.. ang galing mong gumawa ng kwento.. sigaw ko ky chelsea..
Pwede ba gwenn.. Stop it!!! saway sakin ni dave..
Bakit? totoo naman bezt eh.. gumagawa siya ng kwento.. gusto lang niyang sirain ang pagkakaibigan natin... tugon ko sa kanya na hindi na napigilan ang pagtulo ng luha ko..Di ko na hinintay na sumagot si dave dahil tumakbo na ako patungo sa kwarto ko at doon umiyak ng umiyak...
kinahapunan, lumabas na ako ng kwarto ko at pumunta ng resort para panoorin ang paglubog ng araw.. at habang pinapanood ko ang paglubog ng araw di ko mapigilang huwag malungkot... Cguro heto na ang huling tapak ko sa lugar na ito..
Tumayo aq at nag ukit ako sa puno.. Inukit ko doon Ay "I love you dave, " Taz sa ilalim nilagay ko ang pangalan ko...Pagkatapoz ko dun nagpasya na akong bumalik sa beach.para mag empake ng mga gamit ko...para umuwi na sa bahay...nana delia, pakisabi nalang po kay dave na nauna na po akong umuwi ha..
Malapit ng gumabi gwenn, baka pwedeng bukas ka na umuwi.. pigil ni nana delia sakin...
Ok lg po, madami pa po namang sasakyan eh.. cge po tuloy na po ako.. at umalis na...