#Chapter 51:
Dave's Pov.....
Masaya ako kasi engaged na kmi ni Gwenn.Ang tagal ko ding hinintay ang araw na to... Bz na kmi sa pag prepare para sa kasal namin... At di din naman naglaon ikinasal na kmi ni Gwenn. Simpleng kasalan lang, mga kamag anak at kaibigan lang ang bisita..Yan din kasi ang gusto ni Gwenn eh...
Perfect na ang Pagsasama namin..Nagkaayos na kasi lahat.. Ok na din sila gwenn at chelsea... Parang kelan lang mula ng ikasal kmi..Halos anim na buwan na din pala ang nakalilipas.. Pero ang inakala kong perfect at masayang pagsasama namin ni Gwenn ay biglang nag iba dahil isang araw.....Dave..... (nanghihinang tawag ni gwenn sa asawa habang hawak hawak ang tiyan)
Kaagad namang tumakbo si dave at dinaluhan ang asawa....
What happened hon? tanong ni dave
Hon, di- nudugo a-ko...ang nahihirapang sabi ni gwenn na namimilipit sa sakit...
Halika at dadalhin kita sa hospital...sabi ni dave at kinarga ang asawa papunta sa kotse at dinala sa hospital..Sa Hospital....
Doc, how's my wife? tanong ko sa doctor pagkalabas mula sa E.R ..
Mr. Cruz, May nakita kming bukol na tumubo sa ovary ng asawa mo... At gusto ko lang sabihin sa inyo na delikado ang pagbubuntis niya.. Sabi ni doc.What are the possibilities na pwede nating gawin doc? Ooperahan ba siya? tanong ko...
There is another way to save your wife's life..kailangan niyang maoperahan...
Kung ooperahan po ba siya doc. may posibilidad na maililigtas mo sila ng babu namin? tanong ko..
Mr. Cruz, tatapatin na po namin kayo.. Kung ooperahan po namin ang misis niyo we are sure that we can save her but not the baby.. sabi ng doctor..
So I suggest that you should decide kung ooperahan ba namin ang misis mo kasi maliit pa ang bukol..kasi habang lumalaki ang baby sa tiyan niya lumalaki din ang bukol... sabi pa no doc...Pwede po ba namin munang pag usapan ng asawa ko ang tungkol diyan doc.. I saw how happy she was when she know that she is pregnant & we're having a child.. .at ayoko namang kuhanin.ang happiness niya...Mahal na mahal ko ang asawa ko at magiging anak namin... I admit gustong gusto kong magkaroon kmi ng anak pero ayaw ko namang mawalan ng asawa.. Kaya nakapagdesisyon na ako na ipaopera si gwenn.. Masakit para sakin ang mawala ang anak namin pero hindi ko din kakayaning mawala sa akin si gwenn..Hayy...ang hirap, bakit kailangan ko pang mamili sa dalawang mahal ko sa buhay... . Ba't pa kasi dumating samin ang problema na to...